Xem thêm

Chùa Thái Sơn núi Cậu - Điểm du lịch tâm linh nổi bật của Bình Dương

Phap Ngo Thich
Chào mừng bạn đến với Chùa Thái Sơn trên núi Cậu, một địa điểm du lịch tâm linh tuyệt vời của Bình Dương. Vị trí và đường đi Chùa Thái Sơn Hình ảnh Chùa Thái...

Chào mừng bạn đến với Chùa Thái Sơn trên núi Cậu, một địa điểm du lịch tâm linh tuyệt vời của Bình Dương.

Vị trí và đường đi Chùa Thái Sơn

chùa thái sơn

Hình ảnh Chùa Thái Sơn trên núi Cậu (ảnh ST)

Chùa Thái Sơn nằm trên núi Cậu, gần hồ Dầu Tiếng, thuộc ấp Tha La, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Chỉ cách Sài Gòn khoảng 53 km.

Quần thể khu vực núi Cậu có diện tích lên tới hơn 1600 ha với 21 ngọn núi. Ngọn núi cao nhất ở đây là Cửa Ông cao 295 m, núi Ông cao 285 m, Tha La cao 198 m và núi Chúa cao tới 63m.

Đôi nét về Chùa Thái Sơn Núi Cậu

chùa thái sơn

Khung cảnh chùa Thái Sơn yên bình trên núi Cậu (ảnh ST)

Khi tới núi Cậu, du khách sẽ thấy chùa Thái Sơn nằm ở lưng chừng núi, cao khoảng 50 m. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1988 bởi hòa thượng Thích Đạt Phẩm, thân thuộc là Thầy Sáu.

Ngôi chùa rộng trên 5 ha với nhiều công trình như cổng tam quan, ngôi Cửu Trùng Đại Tháp, tượng Nam hải Quan Thế Âm Bồ Tát, chánh điện... Ngôi Cửu Trùng Đại Tháp cao 36m và có 9 tầng.

Tượng Nam Hải Quan Thế Âm Bồ Tát cao 12m. Chánh điện ngọc được xây theo phong cách cổ lầu phương Đông, là nơi mà hàng năm các du khách và tăng ni phật tử đến cúng bái.

Núi Cậu thu hút nhiều người đến, đặc biệt vào ngày lễ "Mẹ" vào mồng 13, 14, 14 tháng 8 âm lịch hàng năm. Đây là ngày lễ hội lớn nhất ở núi Cậu và tòa thánh Tây Ninh. Ngoài ra, những ngày lễ Phật Đản hay ngày rằm tháng Giêng, tháng Mười cũng thu hút rất đông du khách.

Sau khi tham quan chùa Thái Sơn, bạn có thể leo lên đỉnh núi Cậu. Đường lên núi có hơn 1000 bậc tam cấp bằng đá. Đường đi quanh co, hai bên có cây cối rậm rạp dẫn tới đỉnh núi, nơi có một am miếu nhỏ hai tầng, thờ tượng "cậu Bảy".

Tại đỉnh núi Cậu, bạn có thể ngắm toàn cảnh quần thể dãy núi Cậu và quang cảnh xung quanh, cùng với hồ Dầu Tiếng. Nơi này còn có cây sung cổ thụ 300 tuổi và nhiều loại cây cổ thụ lâu năm quý hiếm.

núi cậu

Quang cảnh núi Cậu nhìn từ hồ Dầu Tiếng (ảnh ST)

Hãy tận hưởng không khí yên bình và tâm linh tại Chùa Thái Sơn núi Cậu - điểm đến du lịch đáng chú ý của Bình Dương.

1