Xem thêm

Các Loại Thần Chú Phật Giáo Mang Lại Bình An, May Mắn

Phap Ngo Thich
Trong Phật giáo, thần chú hay mật chú được coi là một trong những phương tiện tu tập tối cao. Chúng giúp con người đạt được sự bình tĩnh, tự tại, thăng bằng và thỏa...

Trong Phật giáo, thần chú hay mật chú được coi là một trong những phương tiện tu tập tối cao. Chúng giúp con người đạt được sự bình tĩnh, tự tại, thăng bằng và thỏa mái khi gặp khó khăn. Dưới đây là những loại thần chú phổ biến.

Nguồn gốc của thần chú Phật giáo

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, sinh ra ở Ấn Độ cách đây hơn 2.500 năm. Thần chú mà chúng ta trì tụng hầu hết đều là tiếng Phạn. Công dụng chính của các thần chú là đưa những huyền diệu của Phật Giáo vào tâm tính con người, giúp chúng ta tiêu trừ khổ nạn, bệnh tật và cả ma quỷ.

Các loại thần chú Phật giáo

Thần chú Om Mani Padme Hum

Các loại thần chú phật giáo Ảnh: Các loại thần chú phật giáo

Thần chú Om Mani Padme Hum là tinh tuý của tâm Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Tụng chú này sẽ giải thoát các chúng sinh khỏi luân hồi.

Chú Đại Bi (Tiếng Phạn)

Chú Đại Bi Ảnh: Chú Đại Bi

Chú Đại Bi là bài chú căn bản minh họa công đức nội chứng của Đức Quán Tự Tại Bồ Tát. Tụng chú này giúp giải thoát khỏi khổ đau và đạt được thành tựu công đức.

Thần chú của Đức Tara Xanh

Các loại thần chú phật giáo Ảnh: Các loại thần chú phật giáo Thần chú của Đức Tara Xanh chứa đựng toàn bộ hạnh nguyện của Bồ Tát Tara xanh

Thần chú Đức Tara Xanh là “OM TARE TUTTARE TURE SOHA”, giúp vượt qua nỗi sợ hãi và giận dữ, bảo vệ khỏi chướng ngại và tăng trưởng ước nguyện.

Thần chú của Văn Thù Bồ Tát Sư Lợi

Các loại thần chú phật giáo Ảnh: Thần chú của Văn Thù Bồ Tát Sư Lợi

Thần chú Văn Thù Bồ Tát Sư Lợi (Manjushri mantra) đại diện cho sự hoàn hảo của trí tuệ, từ bi và sự khôn ngoan siêu việt. Tụng chú này tăng thêm trí tuệ và khả năng biện luận.

Thần chú Phật Mẫu Chuẩn Đề

Các loại thần chú phật giáo Ảnh: Các loại thần chú phật giáo

Thần chú Chuẩn Đề là một thần chú trong ba đời quá khứ, hiện tại và vị lai mà chư Phật đã từng tuyên nói. Tụng chú Chuẩn Đề đã đem đến hạnh phúc, an lành và giải thoát cho vô lượng chúng sinh.

Câu Tâm Chú Lăng Nghiêm

Để hàng phục ma quỷ như trong kinh Thủ Lăng Nghiêm Phật đã nói.

Thần chú của Phật Di Đà

Thần chú này nhằm tiêu diệt tội chướng, nhanh chóng giải thoát.

Thần chú Địa Tạng Bồ Tát

Thần chú Địa Tạng làm tiêu hết các nghiệp chướng đang mang.

Thần chú Bát Nhã Tâm Kinh

Thần chú trí tuệ chiếu phá vô minh, trừ dứt phiền não.

Nhớ rằng, tuy thần chú có công dụng lớn, nhưng cốt yếu tinh thần vẫn là tu tâm để hướng tới những điều thiện. Hãy sử dụng công cụ này một cách cẩn thận và kiên nhẫn để mang lại bình an và may mắn cho cuộc sống của bạn.

1