Xem thêm

Cách trì chú Đại Bi vào nước để chữa bệnh cực dễ mà linh nghiệm

Phap Ngo Thich
Hãy cùng tìm hiểu về cách trì chú Đại Bi vào nước và tận dụng năng lực của mật chú để chữa bệnh một cách đơn giản và hiệu quả. Trì chú vào nước để...

Hãy cùng tìm hiểu về cách trì chú Đại Bi vào nước và tận dụng năng lực của mật chú để chữa bệnh một cách đơn giản và hiệu quả.

Trì chú vào nước để làm gì?

Trì chú bằng nước là một phương pháp chữa bệnh thông thường ở Tây Tạng, nơi các hành giả thiền định và các Lama thường chữa bệnh bằng cách trì chú vào nước và cho người bệnh uống. Việc này thường đi kèm với thiền định và trì tụng mật chú của các vị thần Quán Thế Âm, Phật Dược Sư, Tara và các bổn tôn khác. Nước được chú nguyện sau đó được uống nhiều lần trong ngày.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với trẻ em và người già, những người thường không thể tập trung hoặc gặp khó khăn trong việc quán tưởng và trì tụng mật chú. Đây cũng là cách duy nhất để chữa bệnh cho những người mà ta không thể gặp gỡ trực tiếp. Bạn có thể trì chú vào nước và sử dụng nước đó để tự chữa bệnh hoặc chữa bệnh cho người khác.

Trì tụng mật chú trong nước cũng được sử dụng để tạo ra năng lực trong một chất liệu và sử dụng chất liệu đó để chữa bệnh, đặc biệt là trong trường hợp các bệnh về xương. Bạn cũng có thể trì tụng và chú nguyện vào bột hoặc kem, sau đó thoa lên da.

Mật chú không chỉ có tác dụng chữa bệnh về thể xác mà còn làm tịnh hóa tâm, đó là điểm quan trọng nhất. Mật chú có thể tịnh hóa các nghiệp chướng và tất cả các vấn đề khác: những hành vi và suy nghĩ xấu, cũng như những tác động tiêu cực đã còn lại trong tâm. Thực tế, việc uống nước đã chú nguyện chính là để chữa lành những căn bệnh tâm lâu đời này.

Cách trì chú vào nước

Để trì chú vào nước, bạn hãy đặt một lọ nước trước mặt bạn hoặc trên bàn thờ. Hãy tưởng tượng rằng, nhờ vào lòng từ bi của Đức Quán Thế Âm, những dòng sữa cam từ tim của Ngài chảy vào trong nước. Hãy trì tụng mật chú của Quán Thế Âm càng nhiều càng tốt, sau đó thổi vào nước.

Khi bạn trì tụng nhiều mật chú, lời nói của bạn càng có năng lực và hơi thở của bạn càng có sức mạnh chú nguyện.

Hơi thở của bạn sẽ có năng lực chữa bệnh nhờ vào sức mạnh của mật chú. Sức mạnh chữa bệnh đến từ lòng từ bi thiêng liêng của Đức Quán Thế Âm yêu thương tất cả chúng sinh. Mặc dù Chư Phật có vô lượng phẩm tính, nhưng chúng ta được dẫn dắt chủ yếu bởi lòng từ bi.

Mỗi nguyên tử nước đã được chú nguyện đều có năng lực chữa bệnh không thể tin nổi và không chỉ chữa lành bệnh tật mà còn giải quyết được nhiều vấn đề khác.

Cách trì chú Đại Bi vào nước để chữa bệnh cực dễ mà linh nghiệm Ảnh: Cách trì chú Đại Bi vào nước để chữa bệnh cực dễ mà linh nghiệm

Nội dung Thần chú Đại Bi

Đây là bản chú Đại Bi dịch từ âm tiếng Phạn ra âm Hán, sau đó ra âm Việt được sử dụng chính thức trong các Kinh điển và nghi thức tụng niệm phổ thông tại Việt Nam và hải ngoại.

Nam-mô Đại-bi Hội-Thượng Phật Bồ-tát (3 lần). Thiên thủ thiên nhãn, vô ngại Đại-bi tâm đà-la-ni.

Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị da bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị da, bà lô kiết đế, thất Phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án, a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô, kiết mông độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô, ma ra hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ na ra cẩn trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma na, ta bà ha. Tất đà dạ, ta bà ha. Ma ha tất đà dạ, ta bà ha. Tất đà du nghệ, thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra, ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàng ra dạ, ta bà ha. Án, tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ ta bà ha (3 lần khi trì biến cuối cùng).

Cách trì chú Đại Bi vào nước để chữa bệnh

Cách trì chú Đại Bi vào ly nước, chai nước cực kỳ đơn giản và không phức tạp như nhiều người nghĩ.

Để trì chú vào nước, hãy đặt một chai nước hoặc một ly nước trước mặt bạn hoặc trên bàn thờ. Trong quá trình trì chú, hãy tưởng tượng rằng lòng từ bi của Đức Quán Thế Âm như dòng sữa cam từ tim chảy vào ly nước đó. Hãy trì tụng Thần chú Đại Bi càng nhiều càng tốt, rồi thổi vào ly nước đó. Mỗi lần trì tụng nhiều thì nước đó càng có năng lực kỳ diệu.

Khi bạn trì tụng chú càng nhiều, lời nói của bạn càng có năng lực và hơi thở của bạn càng có sức mạnh chú nguyện.

Hơi thở của bạn sẽ có năng lực chữa bệnh nhờ vào sức mạnh của mật chú; sức mạnh chữa bệnh đến từ lòng từ bi thiêng liêng của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát yêu thương tất cả chúng sinh.

Sau đó, bạn có thể uống nước đó hoặc cho người khác uống. Nước đã được chú nguyện sẽ tăng tần số rung động và giúp người uống chữa bệnh, đạt được ước nguyện một cách nhanh chóng.

Vào cuối thời khóa trì tụng mật chú, bạn có thể đọc lời khẩn cầu tha thiết lên Đức Quán Thế Âm, xin Ngài giúp đỡ và chữa lành mọi bệnh tật:

"Con xin đảnh lễ Đức Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Linh Cảm Ứng Quán Thế Âm Bồ Tát, nương nhờ vào lòng từ bi tột cùng và trí thấu hiểu trọn vẹn của Ngài. Con cầu mong bất kỳ ai uống nước này đều sẽ chữa được bệnh và đau khổ của họ, xin Ngài chữa lành tâm hồn của họ.

Con xin lỗi Đức Quán Thế Âm và xin Ngài thấu hiểu rằng con không thể tiếp tục thuê con trì chú nữa. Con thấy biết ơn vì nhờ đức của Ngài mà con đã tìm thấy niềm tin và sự chữa lành.

Con cảm ơn Đức Quán Thế Âm đã lắng nghe lời khẩn cầu của con. Xin Ngài tan nhập vào ánh sáng và sẵn sàng giúp đỡ tất cả những ai cầu xin sự giúp đỡ và chữa lành."

Trì Chú Đại Bi khỏi bệnh kinh phong

Có nhiều câu chuyện về sự linh nghiệm của thần chú Đại Bi và tác dụng của nó. Một câu chuyện được kể bởi nghệ sĩ Diệu Hiền đã chứng minh sức mạnh của chú Đại Bi trong việc chữa bệnh kinh phong.

Một người cháu gái của Diệu Hiền từ nhỏ đã mắc bệnh kinh phong và tính tình cũng rất cộc cằn. Một ngày, Diệu Hiền nói với người cháu rằng nếu học thuộc chú Đại Bi, cô sẽ được tiền uống cà phê. Nhờ sự hứng thú với cà phê của mình, người cháu đồng ý học chú Đại Bi. Diệu Hiền trả tiền cho người cháu tùy thuộc vào số câu chú mà cô ta nhớ được.

Một thời gian sau, người cháu bắt đầu trì chú Đại Bi và tình trạng động kinh của cô ta dần giảm. Ban đầu, cô ta bị động kinh sáu lần mỗi ngày, sau đó giảm xuống còn một lần mỗi tuần, rồi một lần mỗi tháng, ba tháng, cuối cùng hoàn toàn không còn động kinh nữa.

Người cháu gái ấy đã thay đổi tính cách hoàn toàn và trở nên hiền khô. Cô ta cũng bắt đầu ăn chay và thường xuyên đi chùa để trì tụng kinh. Tất cả những điều này đều nhờ vào sức mạnh của chú Đại Bi.

Chúc quý vị luôn yên bình và hạnh phúc!

1