Xem thêm

Cách thờ Phật Dược Sư CHUẨN mà các Phật Tử nên biết

Phap Ngo Thich
Thêm hiểu biết mới vào cách thờ Phật Dược Sư tại nhà để mang lại trải nghiệm tươi mới và đúng chuẩn. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu danh hiệu và ý nghĩa...

Thêm hiểu biết mới vào cách thờ Phật Dược Sư tại nhà để mang lại trải nghiệm tươi mới và đúng chuẩn. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu danh hiệu và ý nghĩa của Phật Dược Sư, cũng như cách thờ Phật Dược Sư chuẩn tại gia.

Ý nghĩa thờ Phật Dược Sư trong thế giới phật giáo

Theo kinh Dược Sư Như Lai Bản Nguyện Công Đức, Phật Dược Sư có bổn nguyện giải trừ hết bệnh khổ cho chúng sinh, đem lại sự căn lành và giải thoát. Với kiến thức vượt trội về y dược, Phật Dược Sư có thể chữa trị tất cả các bệnh tật và phiền não do tham, sân, si gây ra. Niệm danh hiệu của Ngài sẽ mang đến phước báo vô lượng và an lạc tâm thân.

Cách thờ Phật Dược Sư CHUẨN mà các Phật Tử nên biết Hình ảnh: Cách thờ Phật Dược Sư CHUẨN mà các Phật Tử nên biết

Cách thờ Phật Dược Sư chuẩn

Để thờ Phật Dược Sư chuẩn tại gia, bạn nên đặt bàn thờ ở vị trí quan trọng của phòng khách, đối diện với vị trí ngồi bình thường của chủ nhà. Bàn thờ Phật Dược Sư nên ở vị trí trung tâm của nhà để có tác dụng tạo cảm hóa an lạc. Bạn có thể tham khảo ý kiến của pháp sư hoặc thầy phong thủy để tìm vị trí tốt. Tránh đặt tượng Phật gần những nơi như phòng ngủ, nhà vệ sinh, gần cầu thang và lối đi. Việc này sẽ thể hiện sự bất kính với các vị Phật.

Cách thờ Phật Dược Sư CHUẨN mà các Phật Tử nên biết Hình ảnh: Cách thờ Phật Dược Sư CHUẨN mà các Phật Tử nên biết

Tượng Phật Dược Sư nên đặt ở một không gian yên tĩnh, trong một phòng riêng để tránh ảnh hưởng từ nhiều người và tiếng ồn. Bạn cũng không nên đặt tượng Phật Dược Sư cùng với ban gia tiên, trừ khi không gian nhỏ. Nếu có ban gia tiên và các tượng phong thủy, ban Thần tài, Thổ Địa, thì vị trí của ban thờ Phật Dược Sư vẫn là trung tâm và không thay đổi.

Một số lưu ý khi thờ Phật Dược Sư tại gia

Dưới đây là những lưu ý khi thờ Phật Dược Sư tại gia:

  • Nên đặt ban thờ để Phật Dược Sư hướng ra ngoài cửa chính để có tác dụng tốt với những người đã khuất trong gia đình.
  • Tránh đặt ban thờ Phật gần nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ, góc cầu thang và hướng quay về nhà tắm.
  • Không thờ chung Phật với Tam thế và Thần thánh, vì Thần thánh vẫn nằm trong sự luân hồi.
  • Đặt tượng Phật Dược Sư ở vị trí cao nhất, ít nhất phải cao hơn đỉnh đầu của gia chủ.
  • Khi cúng, chỉ dùng hoa quả và không dùng trong việc khác.
  • Nếu có ban gia tiên, đặt nó ở tường nhà bên trái hoặc phải của ban thờ Phật.

Thông qua những hướng dẫn trên, bạn đã hiểu cách thờ Phật Dược Sư tại gia một cách đúng chuẩn. Lưu ý rằng việc thờ Đức Phật Dược Sư phải thành tâm và giữ gìn những giới hạn của ngũ giới. Niệm Phật, thực hiện sám hối và làm lành để có được tâm thân an lạc.

Nguồn ảnh: Cách thờ Phật Dược Sư CHUẨN mà các Phật Tử nên biết

Nguồn: Link gốc bài viết

1