Xem thêm

Cách đặt tượng Phật bà Quan Âm ngoài trời cho bình an và an lạc

Phap Ngo Thich
Nhìn những bức tượng Phật bà Quan Âm được đặt trong nhiều không gian, chúng ta đã quen thuộc với hình ảnh này trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt là các sản phẩm tượng...

Nhìn những bức tượng Phật bà Quan Âm được đặt trong nhiều không gian, chúng ta đã quen thuộc với hình ảnh này trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt là các sản phẩm tượng Phật bà Quan Âm ngoài trời. Đây là nơi chúng ta có thể chiêm ngắm vẻ đẹp bình an, thanh tịnh và rạng ngời của đức Phật bà. Vậy khi đặt tượng Quan Âm ngoài trời chúng ta cần lưu ý những gì? Hãy cùng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

Tượng quan âm bằng đá

Ý nghĩa đằng sau hình tượng của đức Phật bà Quan Âm:

Phật bà Quan Âm là cách gọi thân quen với nhiều người. Nhưng tên thường được gọi nhất của Ngài là đức Quán thế Âm Bồ tát. Ngài là một trong những vị Đại Bồ tát được thờ cúng rộng rãi nhất. Hình ảnh của người thường được nhắc đến là đức Bồ tát đứng bên trái đức Phật A di đà và đứng bên phải đức Phật A di đà là Đại thế chí Bồ tát trong bộ Tam thế Phật. Hay được nhắc đến cùng ba vị Đại Bồ tát khác bao gồm Phổ hiền Bồ tát, Địa tạng vương Bồ tát và Văn thù sư lợi Bồ tát. Đây là bốn vị Đại Bồ tát trong Phật giáo Đại thừa.

Tượng Quan Âm Bồ Tát

Quán thế Âm Bồ tát luôn được xem là hiện thân của lòng từ bi hy hữu vô cùng rộng lớn và vô hạn. Ngài luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay rộng lớn của Ngài để cứu giúp chúng sinh trong cơn bỉ cực. Tên của Ngài, quán thế âm nghĩa là Ngài luôn luôn quán chiếu mọi âm thanh buồn vui, khổ cực của thế gian. Và Bồ tát nghĩa là vị giúp chúng sinh giác ngộ và giải thoát khỏi những tai ương, khổ đau trong cuộc sống.

Cách đặt tượng Phật bà Quan Âm ngoài trời giúp gia chủ bình an, an lạc:

Vị trí đặt:

Cần lựa chọn vị trí yên tĩnh và thanh tịnh để đặt tượng Phật bà. Những vị trí ngoài trời thường được lựa chọn để đặt tượng Phật bà Quan Âm là sân vườn, trước hiên nhà, ban công, trên sân thượng,... Nếu có thể thiết kế riêng một khu cực thiền hoặc bàn thờ để đặt tượng là lý tưởng nhất. Thông thường, người ta thường đặt tượng Phật bà Quan Âm trực diện ngôi nhà, đối diện với cửa chính dẫn vào bên trong.

Tượng Quan Âm Bồ Tát

Hướng đặt tượng:

Hướng đặt tượng phụ thuộc và ngũ hành và mệnh của gia chủ, cụ thể:

  • Mệnh kim và mệnh thổ thì đặt tượng theo hướng chính tây, tây nam, tây bắc hoặc đông bắc.
  • Mệnh mộc, mệnh thuỷ và mệnh hoả đặt tượng theo hướng chính đông, đông nam, chính nam và chính bắc.

Lưu ý khi đặt tượng:

  • Không đặt tượng Phật trực tiếp trên đất, sàn. Mà cần có kệ, bệ, bục, gờ tường, trên bàn hoặc trên tảng đá lớn. Những vị trí trên cao.
  • Không đặt tượng dưới tầm mắt của người trưởng thành. Phải ngang hoặc cao hơn.
  • Đây là hai lưu ý thể hiện sự tôn trọng đối với đức Phật bà Quan Âm.
  • Không đặt tượng Phật bà gần đường lớn, hộp thư, nhà để xe, thùng rác hoặc gần/đối diện các công trình phụ, nơi có nhiều người qua lại. Vì người ta quan niệm đây là những nơi trần tục, sẽ quấy nhiễu sự thanh tịnh của đức Phật.
1