Xem thêm

Cách đặt tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát đúng chuẩn - ĐIÊU KHẮC QUANG CẢNH | TƯỢNG TRANG TRÍ | TƯỢNG CỔ ĐIỂN | PHÙ ĐIÊU

Phap Ngo Thich
Những lưu ý quan trọng khi đặt tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát tại gia Ngày nay, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn thờ tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát tại gia. Điều quan...

Những lưu ý quan trọng khi đặt tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát tại gia

Ngày nay, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn thờ tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát tại gia. Điều quan trọng nhất khi đặt tượng và nơi đặt tượng là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây!

image Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Vị trí đặt bàn thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát

Khi lựa chọn nơi đặt bàn thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát, gia chủ nên chú ý những điểm sau đây:

  • Đặt bàn thờ Phật ở vị trí chính của phòng khách, đối diện với vị trí ngồi bình thường của chủ nhà. Điều này nhằm tạo cảm giác an lạc và phát huy tác dụng tối đa của tượng Phật.
  • Gia chủ nên tham khảo ý kiến của pháp sư hoặc thầy phong thủy về vị trí tốt nhất để đặt tượng Phật. Tránh đặt tượng gần những nơi như phòng ngủ, phòng vệ sinh, gần cầu thang, lối đi lại. Điều này tránh việc có thể bất kính với Phật và Bồ Tát.
  • Đối với gia đình có không gian riêng cho phòng thờ, tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát nên được đặt ở phòng vắng lặng, không gian thờ cúng riêng. Như vậy, không bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào và sẽ tạo ra một không gian thanh tịnh để tưởng nhớ Đức Phật.

image Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Đặt tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát đúng chuẩn

Có 3 cách để bài trí tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát một cách cơ bản và đúng chuẩn:

  1. Thờ độc tôn: Thờ chỉ một vị Phật hoặc Bồ Tát như Phật Thích Ca, Phật Di Đà, Địa Tạng Vương Bồ Tát...
  2. Thờ theo bộ: Thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát cùng với những vị Phật và Bồ Tát khác như Tam Thánh Sa Bà. Trong đó, Phật Thích Ca ở trung tâm, bên tay trái là Phật Bà Quan Âm, bên tay phải là Địa Tạng Vương Bồ Tát.
  3. Thờ phối hợp: Thờ theo bộ kết hợp với thờ độc tôn, ví dụ như Tượng Tây Phương Tam Thánh bậc trên và Bồ Tát Di Lặc bậc dưới. Kiểu thờ này thường được áp dụng trong chùa, đền, miếu... nơi có không gian thờ cúng chuyên biệt và rộng rãi.

Với những lưu ý trên, bạn đã có những thông tin quan trọng để đặt tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát đúng chuẩn tại gia. Hãy tạo cho mình một không gian thờ cúng thanh tịnh và mang lại sự an lành cho gia đình!

1