Xem thêm

Bỏ túi ngay 10+ quán chay quận 10: vừa ăn ngon vừa thanh lọc cơ thể

Phap Ngo Thich
Khi tinh thần căng thẳng hay cơ thể mỏi mệt, ăn chay là sự lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn ở Sài Gòn hay có dịp đi du lịch, đừng bỏ lỡ những địa chỉ...

Khi tinh thần căng thẳng hay cơ thể mỏi mệt, ăn chay là sự lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn ở Sài Gòn hay có dịp đi du lịch, đừng bỏ lỡ những địa chỉ quán chay quận 10 ngon miệng, đẹp mắt dưới đây nhé!

Nhà hàng Thiên Quốc Chay

  • Địa chỉ: 421/8 Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 12, quận 10
  • Số điện thoại: 028 6278 9766
  • Khoảng giá: 30.000đ ~ 300.000đ

Thiên Quốc Chay quận 10 là một trong những địa chỉ ăn chay ngon ở Sài Gòn được biết đến nhờ chế biến đồ ăn công phu. Đây cũng là “quán ruột” của nhiều tín đồ ăn chay trường.

Dù nằm trong hẻm nhưng Thiên Quốc Chay có vị trí rất dễ tìm. Quán nhỏ nhưng đảm bảo bạn sẽ yêu thích cảm giác ấm cúng tại đây. Ánh đèn nhẹ nhàng, thoáng mát, xung quanh trang trí những đồ decor nhỏ nhắn dễ thương.

quan chay quan 10 Ảnh: @datdat1411

Các món ăn của nhà hàng đều theo phong cách Đài Loan được chế biến tận tâm theo công thức bí truyền. Cảm nhận chung của khách hàng khi tới đây là đồ ăn đẹp mắt, ngon miệng, không nhiều giàu mỡ nhưng vẫn dung hòa đủ vị đủ chất.

Thực đơn tại quán phong phú từ những món quen thuộc như bún, cơm, hủ tiếu, bánh canh… đến nhiều cái tên cầu kỳ khác. Một món được đề xuất là dê xào sa tế, ăn kèm bánh mì rất đưa miệng. Hay vịt quay bánh bao, vịt chay được đặt từ bên ngoài nên khi ăn cảm giác không khác vịt thật là bao. Bánh bao chiên vỏ giòn vừa, trong mềm thơm, là một sự kết hợp hoàn hảo.

quan chay quan 10 Ảnh: @the_vagan_viking_82

Thêm một điểm cộng nữa là nhân viên ở Thiên Quốc Chay luôn nhỏ nhẹ với khách. Khách hàng tới đây chủ yếu để thanh tịnh nên dù quán đông hay vắng khách cũng không hề ồn ào. Giá cả khá hợp lý với không gian và chất lượng đồ ăn tiêu chuẩn. Bạn có thể đến quán vào khoảng 11h trưa, hoặc tầm 5h chiều sẽ vắng khách hơn vì 2h quán sẽ đóng cửa để nghỉ trưa.

Gợi ý thêm cho các tín đồ yêu món chay:

  • 7 quán chay quận 1 giá rẻ, không gian thanh tịnh
  • Top 7 quán lẩu bò Bình Thạnh ngon - rẻ - chất lượng nhất

Ẩm thực chay Bát Nhã

  • Địa chỉ: 500 Lý Thái Tổ, phường 10, quận 10
  • Số điện thoại: 1900 636 091
  • Khoảng giá: 40.000đ ~ 70.000đ

Nằm giữa con đường Lý Thái Tổ sầm uất nhưng Bát Nhã khá yên tĩnh, gần gũi, mang dáng vẻ Phật giáo. Quán sử dụng bàn gỗ nâu, có tranh Phật treo trên tường, bát đĩa luôn sẵn sàng tại bàn tạo cảm giác dễ chịu ngay từ khi bạn bước chân vào. Nếu bạn là người theo đạo hay ưa thích văn hóa Phật giáo thì đây chắc chắn sẽ là quán cơm chay quận 10 mà bạn cần thử một lần.

quan chay quan 10 Ảnh: Sưu tầm

Nhắc đến đồ ăn Bát Nhã thì điều đầu tiên là nguyên liệu sạch. Hầu hết các đồ ăn như mì tươi, pizza chay... đều do quán tự tay làm thủ công. Menu phong phú trải dài từ cơm bình dân, lẩu đến đồ tây như pizza, bít tết. Các món đều được nêm nếm vừa vặn lại tươi mới do chỉ làm trong ngày và không thêm chất bảo quản.

quan chay quan 10 Ảnh: Sưu tầm

Món ăn được lòng thực khách nhất tại đây là món mì tươi tự làm. Sợi mì dai, hương vị thanh đạm, nước dùng thơm ngon vừa miệng mà giá lại phải chăng (40.000đ/ bát).

quan chay quan 10

Ảnh: @itsplife11

Với các món ăn khô, quán còn có nước chấm chanh sả tắc đi kèm rất hợp với người thích đậm đà. Nếu bạn đang tìm kiếm một quán chay quận 10 ngon bổ rẻ giữa tuần thì quán chay Bát Nhã sẽ đứng đầu danh sách với hương vị bình dân xuất sắc của mình.

Ẩm thực chay Vegeta

  • Địa chỉ: 684 Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10
  • Số điện thoại: 028 6681 2398
  • Khoảng giá: 15.000đ ~ 150.000đ

Một nhà hàng chay quận 10 hợp lý nữa cho những buổi tụ tập bạn bè hay gia đình là Vegeta.

Vegeta quận 10 nằm ngay trên trục đường Điện Biên Phủ dễ kiếm. Không gian nhìn từ ngoài vào khá hẹp và đơn giản. Nhưng nhờ cách bố trí thân thiện, hài hòa, nên quán có nhiều không gian cho những buổi họp mặt đông người của bạn.

quan chay quan 10 Ảnh: @ẩm thực chay Vegeta

Quán gồm 2 tầng. Tầng 1 là bàn đơn cho những khách đi 1 mình hay theo cặp. Tầng trên thiết kế bàn dài thoải mái, có thể ngồi được tầm 15 người.

Đồ ăn tại Ẩm thực chay Vegeta quận 10 khá đa dạng, hợp khẩu vị. Nếu bạn đi nhóm có thể thử món lẩu chay, với mức giá rẻ chỉ 175.000đ/1 phần lẩu lớn.

quan chay quan 10 Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng cũng có những món best-seller mà bạn nên trải nghiệm một lần. Như đậu hũ bao bố, gồm đậu gói lại với nhau có nhân đặc biệt bên trong, kèm nước sốt chua ngọt cực đưa cơm. Các món gỏi như gỏi sứa, gỏi rong biển tươi mát, dai giòn kèm nước mắm và bánh phồng tôm, cực thích hợp cho ngày nắng nóng.

quan chay quan 10 Ảnh: Sưu tầm

Thêm vào đó phục vụ của quán luôn nhanh nhẹn, niềm nở, chịu chiều khách nên không có lý do gì để không tổ chức những buổi hội họp đầm ấm tại đây. Trong thời điểm dãn cách, quán mở order đồ ăn về nhà, bao gồm cả lẩu. Nên nếu bạn đang có ý định làm tiệc chay tại gia thì Vegeta sẽ là một gợi ý hay.

Tiếp tục cùng Digiticket khám phá những quán chay ngon khác trong quận 10 trong bài viết "Bỏ túi ngay 10+ quán chay quận 10: vừa ăn ngon vừa thanh lọc cơ thể".

1