Xem thêm

Bất ngờ với cuộc sống hiện tại của con gái trùm giang hồ Năm Cam khét tiếng một thời

Phap Ngo Thich
Năm Cam, một ông trùm tội phạm đã gây tiếng vang một thời. Tuy sau khi bị bắt, cuộc sống của người thân ông vẫn tiếp tục là một bí ẩn đối với nhiều người....

internet

Năm Cam, một ông trùm tội phạm đã gây tiếng vang một thời. Tuy sau khi bị bắt, cuộc sống của người thân ông vẫn tiếp tục là một bí ẩn đối với nhiều người. Đáng ngạc nhiên là, con gái thứ 4 của ông trùm hiện nay lại là một sư cô trụ trì tại một ngôi chùa. Sư cô Diệu Quang, tên thật là Trương Thị Ánh, sinh năm 1968, là con gái của ông trùm Năm Cam và người phụ nữ quyền lực Trúc "Mẫu Hậu". Hiện tại, sư cô đang giữ chức trụ trì của chùa Phước An, ngày đêm tụng kinh niệm Phật và thực hiện những công việc thiện để chuộc lại lỗi lầm của cha mẹ.

Một cuộc sống bình dị trong kín đáo

Sư cô Diệu Quang là người sống rất kín đáo và ít giao lưu với người khác. Theo sư cô chia sẻ, những năm qua, cuộc sống của bà rất thanh thản. Bà đã dần quên đi những chuyện không hay trong quá khứ và hiện tại bà dành hết sức mình để thực hiện những việc tốt đẹp theo lời dạy của Phật, bất chấp những chuyện thị phi trong thế gian.

Hành trình khổ luyện và tìm về cánh đồng an lạc

Nhiều năm trước, khi Trúc "Mẫu Hậu" đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai), sư cô Diệu Quang thỉnh thoảng lặn lội một mình xuống đó thăm mẹ. Tuy nhiên, sau khi Trúc "Mẫu Hậu" qua đời vào ngày 16/8/2012, sư cô Diệu Quang đã đưa thi thể mẹ về chùa Phước An để an táng theo nguyện vọng nương nhờ cửa Phật sau khi chấp hành xong án tù. Từ đó đến nay, sư cô Diệu Quang hiếm khi ra khỏi chùa và sống trong sự tĩnh lặng.

Cuộc sống đầy ý nghĩa và tình thương

Hiện tại, rất ít người biết về sư cô Diệu Quang (Trương Thị Ánh), và những thông tin về bà chỉ được biết qua lời kể của Trúc "Mẫu Hậu" khi còn chấp hành án tại Trại giam. Ngay từ khi còn nhỏ 9 tuổi, sư cô đã xin phép bố mẹ để đi tu. Mặc dù bị bố mẹ phản đối, nhưng ngày ngày, Tư Ánh (tên khi còn nhỏ của sư cô) vẫn âm thầm ăn chay và đọc kinh Phật, để làm sạch tâm hồn và giữ cho nó thanh tịnh. Cùng lúc đó, khi Năm Cam bị bắt giam vì tội đánh nhau, Tư Ánh đã tìm đường lên chùa để theo đạo Phật.

Khi Năm Cam nghe tin này sau khi ra tù, ông rất tức giận nhưng không có cách nào xua đuổi sự quyết tâm của con. Sau đó, vợ chồng Năm Cam nhiều lần ghé thăm chùa để thăm con gái.

Hiện tại, sư cô Diệu Quang đang nắm giữ chức vụ trụ trì của chùa Phước An. Sư cô được người dân trọng vọng và kính trọng. Mọi người kể rằng, dù là con gái của ông trùm một thời gây rối ở Sài Gòn, nhưng bản tính của sư cô Diệu Quang vô cùng hiền lành và luôn quan tâm giúp đỡ mọi người. Gần đây, công việc chính của sư cô là tụng kinh niệm Phật tại chùa. Bên cạnh đó, sư cô còn nhận nuôi hơn 10 đứa trẻ và cho chúng đi học đúng hẹn. Những đứa trẻ được nuôi dạy ở chùa đã lớn lên và hiện đang học cấp 3, trong đó có những đệ tử đang học tại Học viện Phật giáo.

internet

Có thể nói rằng, dù cuộc đời của ông trùm Năm Cam và người phụ nữ quyền lực Trúc "Mẫu Hậu" đã đi qua nhiều việc xấu, nhưng vẫn còn một chút may mắn. Trong khi hầu hết con cái của họ bị cuốn vào vòng xoáy tội phạm, vẫn có một người con hiện nay vẫn tụng kinh niệm Phật, hy vọng linh hồn của gia đình sớm được siêu thoát.

Theo Pháp luật đời sống

1