Xem thêm

Bài cúng phóng sinh - HITA tổ chức phóng sinh 100kg cá trê

Phap Ngo Thich
HITA làm việc thiện nguyện cùng phóng sinh 100kg cá trê để gieo hạt sự sống Ngày 31/12/2021, HITA đã tổ chức một buổi "Gieo hạt sự sống, thả cá phóng sanh" ngoài trời tại...

HITA làm việc thiện nguyện cùng phóng sinh 100kg cá trê để gieo hạt sự sống

Ngày 31/12/2021, HITA đã tổ chức một buổi "Gieo hạt sự sống, thả cá phóng sanh" ngoài trời tại Kênh Nhiêu Lộc, Chùa Pháp Hoa, Quận 3. Đây là một hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, nhằm phóng sinh và giải thoát cho những con cá trê.

Phóng sinh - Ý nghĩa của phóng sinh

Phóng sinh có nghĩa là giải phóng cho sự sống. Đây không chỉ là một nghi thức dành cho các con vật, mà còn là cơ hội để con người tự giải phóng khỏi đau khổ và sợ hãi trong cuộc sống. Hành động này thể hiện lòng từ bi và hy vọng mang lại phước lành cho mọi người.

Phóng sinh có ý nghĩa nhắc nhở chúng ta gieo trồng nhiều việc thiện để thu hoạch được những quả ngọt, những phước lành cho bản thân, gia đình và con cháu đời sau. Phóng sinh cũng giúp giải nghiệp và giải thù hận của chúng ta trong tiền kiếp, cùng tôn trọng chính quyền sống của người khác.

Khi phóng sinh nên nói điều gì?

Để không bỡ ngỡ trong lễ phóng sinh, dưới đây là bài cúng phóng sinh bạn có thể tham khảo:

"NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT"

Theo từ bi của Phật dạy, vì thương tưởng chúng sinh, trong tăm tối vô minh, đọa vào thân cầm thú. Vì vậy, chúng ta công đức làm hạnh phóng sinh này để gỡ thân phận tù đày, cứu nguy cơ bị giết, cho các loài thú vật đang hiện diện nơi này chờ chúng nguyện đầy đủ, rồi thoát thân khỏi ách.

Chúng ta cúi xin Mười Phương Phật, chư Bồ Tát thánh hiền, phóng ánh sáng bảo liên, độ chúng sinh an lạc. Chúng sinh quy y Phật, chờ duyên phúc tái lai, tỉnh giấc mộng đêm dài, một lòng theo Phật Pháp.

Nguyện chúng sinh hiểu rõ được lầm lỗi của mình, nên tinh tấn tu hành, không đọa thêm lần nữa. Nguyện chúng sinh dũng mãnh theo Phật đến vô cùng, vượt khăn khó nghìn trùng, đạo tâm không thay đổi. Nguyện chúng sinh giác ngộ, giải thoát khỏi luân hồi, tứ quả thánh lên ngôi, tâm từ bi trí tuệ.

Phóng sinh này mang đến phúc lành. Con xin hướng về cha mẹ, cho cha mẹ được ấm no, ông bà được an lạc. Con cũng xin hướng về quyến thân, để bệnh tật được tiêu tan, ách nạn được qua khỏi. Cùng với đó, con xin được cúng dường, cho chúng sinh khắp mười phương đều viên thành Phật Đạo."

Gieo hạt sự sống, thả cá phóng sanh cùng HITA

Thứ 6 ngày 31/12/2021, thành viên HITA đã cùng nhau tham gia buổi phóng sinh cá trê. HITA không phân biệt số lượng, nhiều ít, rẻ đắt, không chọn lọc con cá nào để thả phóng sinh, bởi vì tất cả chúng ta ai cũng có quyền được sống bình đẳng như nhau.

Mọi người tập trung tại Kênh Nhiêu Lộc đúng 15h chiều để chuẩn bị phóng sanh 100kg cá trê Mọi người tập trung tại Kênh Nhiêu Lộc đúng 15h chiều để chuẩn bị phóng sanh 100kg cá trê

Phóng sanh cá trê nôi thất HITA

Gửi lòng thành ngang qua những lời cầu nguyện ước muốn, các thành viên tham gia buổi thả cá phóng sinh đều hướng tâm thành kính. Sau phần nghi thức đọc bài cúng phóng sinh, số cá phóng sinh được nhanh chóng đưa ra sông thả.

Phóng sanh 100kg cá trê về lại môi trường sống tự nhiên, giúp tái tạo nguồn lợi thủy sản và cân bằng hệ sinh thái tự nhiên.

Phóng sanh cá trê nôi thất HITA

Phóng sanh cá trê nôi thất HITA

HITA phóng sinh cá trê được mua từ các trại cá giống trong tỉnh, đảm bảo chất lượng. Từng chậu cá được mọi người thả xuống sông trong lời cầu nguyện phóng sinh.

Phóng sanh cá trê nôi thất HITA

Với những hành động thiện nguyện như phóng sinh cá trê, HITA hy vọng rằng tinh thần này sẽ lan toả đến nhiều người và nhiều nơi, giúp chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

1