Xem thêm

Ăn chay có được ăn sữa chua không?

Phap Ngo Thich
1. Các trường phái ăn chay Có rất nhiều quan niệm về việc ăn chay ăn sữa chua được không. Việc lựa chọn hình thức ăn chay quyết định việc ăn chay có được ăn...

sữa chua

1. Các trường phái ăn chay

Có rất nhiều quan niệm về việc ăn chay ăn sữa chua được không. Việc lựa chọn hình thức ăn chay quyết định việc ăn chay có được ăn sữa chua không, dưới đây là 5 loại hình ăn chay phổ biến nhất.

  • Ăn thuần chay: không ăn các loại thịt và sản phẩm từ động vật bao gồm cả sữa, mật ong và trứng.
  • Ăn chay có trứng (Ovo Vegetarian): có thể ăn những sản phẩm từ trứng nhưng không ăn thịt cá và sản phẩm từ sữa.
  • Ăn chay có sữa (Lacto Vegetarian): có thể ăn những sản phẩm làm từ sữa (phomai, sữa chua, sữa tươi).
  • Ăn chay có trứng và sữa (Lacto-ovo vegetarian): có thể ăn những sản phẩm từ sữa và trứng nhưng không ăn thịt cá. -Ăn bán chay: chủ yếu là ăn chay nhưng thi thoảng vẫn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc động vật, người ăn bán chay hạn chế tối đa ăn thịt cá.

Với các trường phái ăn chay khác nhau lại có quy định riêng biệt. Ăn chay có được ăn sữa chua không đã được trả lời chi tiết. Người theo trường phái: thuần chay, Ovo - Vegetarian, sẽ không được ăn sữa chua. Ngược lại, người ăn theo chế độ Lacto - Vegetarian, Lacto - Ovo Vegetarian và bán ăn chay được sử dụng sữa và sữa chua.

trường phái ăn chay

2. Sữa chua làm từ các loại hạt

Bên cạnh những sản phẩm sữa chua có nguồn gốc thuần động vật thì người ăn chay có thể tham khảo 1 số loại sữa chua thực vật. Sản phẩm vẫn đảm bảo được giá trị dinh dưỡng tương đương sữa chua làm từ sữa bò, sữa dê,...

Sữa chua từ đậu nành

Với thành phần chính là đậu nành và bột đậu nành nên sữa chua đậu nành rất lành tính. Về giá trị dinh dưỡng, một hũ sữa chua đậu nành tương đương với một hũ sữa chua từ sữa động vật. Vì được làm hoàn toàn từ đậu nành, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chọn những hạt đậu nành nguyên vẹn, căng chắc.

sữa chua đậu nành

Sữa chua từ hạnh nhân

Sữa chua hạnh nhân được làm từ nước cốt hạnh nhân và các chất phụ gia khác. Đây được coi là thực phẩm không nên bỏ qua cho người ăn thuần chay. Sữa chua hạnh nhân rất giàu vitamin A, C, D và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, sử dụng sữa chua hạnh nhân thường xuyên cũng sẽ giúp ích cho tim mạch. Đây là sản phẩm chay được nhiều người dùng với hương vị thơm ngon và dễ ăn.

sữa chua hạnh nhân

Sữa chua từ hạt điều

Sữa chua hạt điều là thực phẩm thuần chay có thể thay thế sữa chua từ động vật. Với loại hạt giàu protein và magie rất tốt cho hệ tiêu hoá. Với hương vị thơm ngon, béo ngậy mà còn dễ làm. Những bạn ăn chay có thể làm sữa chua hạt điều ngay tại nhà đảm bảo vệ sinh và tốt cho sức khỏe.

sữa chua hạt điều

3. Vậy ăn chay có ăn được sữa chua không?

Sữa chua uống hoặc sữa chua ăn trực tiếp được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, sữa chua còn chứa các tế bào lợi khuẩn tốt cho sức khỏe - được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, khi bắt đầu ăn chay, bạn phải tuân theo những quy tắc về thực phẩm được và không được phép sử dụng. Trong đó sữa và các chế phẩm từ sữa luôn nhận được nhiều sự quan tâm của những người ăn chay.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi “ăn chay có được ăn sữa chua không”, cũng như có thêm những kiến thức quý báu về khái niệm ăn chay, những thực phẩm thay thế cho sữa bò. Chúc các bạn có một chế độ ăn chay lành mạnh, giúp cơ thể luôn dồi dào sức khỏe để tận hưởng niềm vui mỗi ngày.

Nhà hàng chay Vị Lai - chốn yên bình giữa lòng thủ đô

  • Địa chỉ: 67 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Liên hệ: 085 353 5656
  • Quan tâm: Fanpage | Tiktok | Instagram

Xem thêm:

  • Ăn chay thực dưỡng và những điều cần biết
  • Những tip giữ được tối đa lượng vitamin trong thực phẩm chay
  • Ăn chay uống nước yến được không?
  • Ăn chay bị chóng mặt - nguyên nhân và giải pháp
  • Ăn chay và những ưu nhược điểm đối với sức khỏe
1