Xem thêm

Hình ảnh Phật đẹp: Tạo bầu không khí tĩnh lặng và bình an trong không gian sống

Phap Ngo Thich
Hình Phật, ảnh Phật, hay tranh ảnh Phật giáo ngày càng được nhiều người lựa chọn để treo trong nhà. Ngoài ý nghĩa tôn kính, tranh ảnh Phật còn mang lại sự bình an và...

Hình Phật, ảnh Phật, hay tranh ảnh Phật giáo ngày càng được nhiều người lựa chọn để treo trong nhà. Ngoài ý nghĩa tôn kính, tranh ảnh Phật còn mang lại sự bình an và hạnh phúc, giúp giảm bớt các cảm xúc tiêu cực như tham - sân - si khi gia chủ nhìn thấy hình ảnh chư Phật và Bồ tát hàng ngày.

Tại sao bạn nên treo hình Phật, ảnh Phật trong nhà?

Nếu bạn là một người Phật tử, việc treo hình ảnh Phật và Bồ tát trong nhà là một điều rất cần thiết. Nó giúp bạn tiếp xúc với đức Phật mỗi ngày, từ đó bạn sẽ siêng năng tu hành và làm việc thiện như lời dạy của Phật.

Tranh ảnh Phật như một lời nhắc nhở chúng ta phải noi theo tấm gương sáng ngời của chư Phật và Bồ tát, những vị giác ngộ hết lòng giúp đỡ chúng sinh thoát khỏi khổ đau. Việc treo hình Phật, ảnh Phật trong nhà sẽ giúp giảm bớt những cảm xúc tiêu cực như tức giận, căng thẳng… của những thành viên trong gia đình. Tạo nên bầu không khí bình an và tràn ngập tình yêu thương.

Ngoài ra, trong đạo Phật có rất nhiều vị Phật khác nhau, và hình ảnh của mỗi vị sẽ mang ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Chẳng hạn như hình Phật Di lặc cười có ý nghĩa mang lại may mắn và tài lộc, hình Bồ tát Quan Thế Âm cứu khổ cứu nạn mang đến sự bình an, giúp hóa giải những điều xui xẻo trong cuộc sống.

Ngày nay, trên thị trường tranh ảnh Phật giáo có rất nhiều mẫu hình Phật đẹp, những bức tranh về Phật và Bồ tát được vẽ rất công phu bằng nhiều chất liệu khác nhau như: màu nước, sơn dầu, acrylic hay tranh thêu lụa. Tất cả đều rất đẹp và mang tính thẩm mỹ cao để bạn có thể lựa chọn làm bức tranh trang trí trong ngôi nhà thân yêu của mình.

Nên treo hình Phật ở đâu trong nhà?

Để thể hiện sự thành kính đối với các vị tôn giả, gia chủ nên treo ảnh Phật, tranh Phật, hình Phật ở những nơi trang nghiêm như: Phòng khách và phòng thờ phượng.

Vị trí được nhiều người lựa chọn để treo hình Phật đẹp là phòng khách, bởi vì đây là bộ mặt của ngôi nhà. Treo tranh Phật ở phòng khách sẽ tạo nên bầu không khí thư giãn và bình an, giúp cho những vị khách đến nhà có cảm giác thư thái và cuộc nói chuyện sẽ chan hòa và ấm áp hơn.

Ngoài ra, việc chọn không gian phòng khách làm nơi treo hình Phật như một lời giới thiệu đến các vị khách đến nhà, rằng gia chủ là người theo đạo Phật, có niềm tin vào Phật giáo. Gia chủ là người sống tình cảm, đề cao lối sống đạo đức và từ bi thông qua việc nhìn thấy hình ảnh Phật mỗi ngày.

Ngoài phòng khách thì phòng thờ phượng cũng là vị trí mà nhiều Phật tử lựa chọn để treo hình Phật đẹp. Đây là một không gian riêng tư và tĩnh lặng, việc có một bức tranh Phật đẹp ở phòng thờ sẽ làm gia tăng thêm sự trang nghiêm và tĩnh lặng, giúp tâm trí gia chủ hoàn toàn tập trung cho việc tu tập.

Khi treo hình Phật trong nhà cần lưu ý những điều gì?

Để bày tỏ lòng tôn kính cũng như thể hiện những phẩm chất cao quý của Phật giáo thông qua hình Phật, tranh Phật. Khi treo hình ảnh Phật trong nhà bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên treo hình Phật ở nơi thiếu sự trang nghiêm như nhà vệ sinh, phòng ngủ hay nhà bếp. Những vị trí này là nơi sinh hoạt hàng ngày của gia chủ nên không phù hợp để treo tranh ảnh Phật.
  • Không nên treo quá nhiều hình Phật trong nhà, bởi vì điều này sẽ gây phản tác dụng và khiến ngôi nhà của bạn trông giống một ngôi chùa. Phật tại tâm, một hay hai hình ảnh Phật là đủ để nhắc nhở chúng ta noi gương và hành động theo lời Phật dạy.
  • Không nên treo hình Phật bị rách hay dính bẩn. Nếu tranh ảnh Phật bị rách hay dính bẩn, gia chủ có thể nhờ các tiệm bán tranh sửa lại hoặc nếu không có thể đem lên chùa đốt. Tuyệt đối không được vứt hình Phật vào thùng rác.
  • Không nên dùng khăn lau các vật dụng thường ngày để lau hình ảnh Phật. Nếu tranh ảnh Phật dính bẩn, gia chủ có thể dùng vải mềm để lau những vết dơ đi. Ngoài ra, nên treo tranh ảnh Phật trên cao tránh xa tầm tay của trẻ em.

Bộ sưu tập hình Phật, ảnh Phật đẹp nhất 2023

Sau đây là tổng hợp những bức ảnh Phật, hình Phật đẹp nhất hiện nay được HoaSenPhat tuyển chọn để gửi đến các bạn. Các bạn có thể sử dụng những bức ảnh Phật này cho nhiều mục đích khác nhau như: làm hình nền cho laptop và điện thoại, làm tranh ảnh 2D, 3D hay in ra khổ lớn để treo trong nhà nhằm hoằng dương Phật pháp.

1. Hình ảnh đẹp của Phật Thích Ca Mâu Ni

Phật Thích Ca có tên thật là Tất-đạt-đa Cồ-đàm (tiếng Phạn: Siddhārtha Gautama), vị Phật lịch sử sáng lập ra Phật giáo vào khoảng cuối thế kỷ thứ 6 TCN. Ngài là vị Phật rất được tôn kính nên hình ảnh của Ngài cũng rất đa dạng từ kích thước cho đến chủng loại. Sau đây là bộ ảnh đẹp chất lượng cao của Phật Thích Ca Mâu Ni:

Hình Phật Thích Ca đẹp 01 Hình Phật Thích Ca đẹp 01.

Hình Phật Thích Ca đẹp 02 Hình Phật Thích Ca đẹp 02.

...

2. Hình ảnh đẹp của Phật A Di Đà

Phật A Di Đà (tiếng Phạn: Amitabha Buddha) là giáo chủ của cõi Tây Phương Cực Lạc. Những ai theo trường phái Tịnh độ thì chắc chắn sẽ treo hình ảnh của Phật A Di Đà ở trong nhà để khi lâm chung có thể được Ngài rước về cõi Cực lạc. Là vị Phật được thờ phượng nhiều nhất nên hình ảnh của Ngài vô cùng phong phú và đa dạng. Sau đây là bộ ảnh tuyệt đẹp của Phật A Di Đà:

Hình Phật A Di Đà đẹp 01 Hình Phật A Di Đà đẹp 01.

Hình Phật A Di Đà đẹp 02 Hình Phật A Di Đà đẹp 02.

...

3. Hình ảnh đẹp của Phật Di Lặc

Phật Di lặc (tiếng Phạn: Maitreya Buddha) là vị Phật sẽ xuất hiện trong tương lai khi mà Phật pháp bị quên lãng, con người ngày càng suy đồi đạo đức, chiến tranh và bệnh tật triền miên. Khi xuất hiện, Phật Di lặc luôn nở nụ cười trên môi nên còn được gọi là Phật cười. Chính vì điều này mà nhiều người treo hình ảnh Phật Di lặc trong nhà để mang lại niềm vui, may mắn và thịnh vượng. Sau đây là bộ ảnh siêu đẹp của Phật Di lặc:

Hình Phật Di Lặc đẹp 01 Hình Phật Di Lặc đẹp 01.

Hình Phật Di Lặc đẹp 02 Hình Phật Di Lặc đẹp 02.

...

4. Hình ảnh đẹp của Phật Bà Quan Âm

Phật Bà Quan Âm là tên gọi bày tỏ lòng tôn kính của người Việt đối với Bồ tát Quan Thế Âm. Vị giác ngộ vẫn còn trong vòng luân hồi để giúp đỡ chúng sinh thoát khổ. Ngài là vị Bồ tát nổi tiếng nhất trong đạo Phật, do đó, hình ảnh của Ngài chiếm đa số trong các tác phẩm nghệ thuật Phật giáo. Sau đây là bộ sưu tập những

1