Xem thêm

3 cách chế biến món ngon từ sườn non chay cho bữa ăn thêm ngon miệng

Phap Ngo Thich
Chào mừng bạn đến với bài viết thú vị về 3 cách chế biến món ngon từ sườn non chay. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách làm sườn non chay chiên,...

Chào mừng bạn đến với bài viết thú vị về 3 cách chế biến món ngon từ sườn non chay. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách làm sườn non chay chiên, sườn non chay nướng lá dứa và sườn non chay kho nấm đùi gà. Cùng khám phá những công thức đơn giản nhưng hấp dẫn này để làm bữa ăn của bạn thêm phong phú và ngon miệng!

Bước 1: Sơ chế sườn non chay và phi thơm gia vị

Chuẩn bị sườn non chay bằng cách ngâm nó trong nước lạnh trong một thời gian ngắn. Sau đó, vớt ra và vắt ráo nước. Để sườn non chay thêm thơm ngon, chúng ta sẽ phi thơm những gia vị cần thiết. Cho dầu ăn vào một chảo và đun nóng. Thêm hành tím và phi thơm cho đến khi mùi thơm lan toả. Đảm bảo một mặt của miếng sườn đã vàng đều trước khi lật sang mặt còn lại.

Sườn non chay nên vắt nước thật ráo trước khi chiên để không bị bắn dầu và dính vào chảo Sườn non chay nên vắt nước thật ráo trước khi chiên để không bị bắn dầu và dính vào chảo. Ảnh: Internet.

Bước 2: Làm nước sốt và xào sườn non chay

Sau khi chiên sườn non chay, hãy tiếp tục làm nước sốt chanh dây. Sử dụng chảo đã chiên sườn, thêm dầu ăn và đun nóng. Phi thơm hành tím trước khi thêm nước cốt chanh dây. Nêm nếm đường, hạt nêm chay và nước mắm chay để tạo nên hương vị tuyệt vời cho nước sốt. Sau đó, cuốn sườn non chay đã chiên vào nước sốt và đảo đều để sườn thấm gia vị.

Khi chiên sườn không nên chiên với dầu quá nóng sẽ làm sườn nhanh cháy Khi chiên sườn không nên chiên với dầu quá nóng sẽ làm sườn nhanh cháy. Ảnh: Internet.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Cuối cùng, mang sườn non chay sốt chanh dây ra đĩa. Rắc lên một ít mè rang và trang trí bằng rau tùy ý. Thưởng thức món ăn này sẽ mang đến cho bạn hương vị giòn rụm của sườn non chay kết hợp với hương vị chua ngọt của nước sốt chanh dây. Bạn có thể ăn kèm với bánh hỏi, cơm nóng và rau để có một bữa ăn thêm ngon miệng.

Sườn non chay sốt chanh dây có thể bảo quản trong hộp kín và để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng trong 1-2 ngày vẫn giữ được hương vị ngon lành.

2. Cách làm sườn non chay nướng lá dứa

Sườn non chay nướng lá dứa là một món chay hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Với sườn non chay được nướng giòn dai và cuốn bên trong lá dứa thơm ngon, món này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Sườn non chay nướng lá dứa sẽ mang đến cho người hương vị hấp dẫn, thơm ngon Sườn non chay nướng lá dứa sẽ mang đến cho người hương vị hấp dẫn, thơm ngon. Ảnh: Internet.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 3 miếng sườn non chay
  • 1 nhánh lá dứa
  • Hũ sốt ướp đồ nướng
  • Ớt bột, hành tím băm nhuyễn
  • Dầu ăn, đường, hạt nêm chay, nước mắm chay,...

Nên chọn loại sườn non chay là từ thành phần chính là lúa mạch sẽ ngon hơn Nên chọn loại sườn non chay là từ thành phần chính là lúa mạch sẽ ngon hơn. Ảnh: Internet.

2.2. Cách làm sườn non chay nướng lá dứa

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Ngâm sườn non chay trong nước để sườn nở mềm. Sau đó, vớt ra và vắt ráo nước, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Rửa sạch lá dứa, để ráo và cắt thành khúc khoảng 2 ngón tay.

Bước 2: Chiên và ướp sườn non chay

Cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn và chiên sườn non chay cho đến khi cả hai mặt sườn vàng đều. Sau đó, vớt ra để ráo dầu. Cho sườn đã chiên vào một tô và ướp sườn non chay với các gia vị như hạt nêm, ớt bột, hành tím băm nhuyễn, nước mắm chay và sốt ướp đồ nướng. Trộn đều các loại gia vị và ướp sườn trong vòng 30 phút.

Khi sơ chế sườn non tránh làm miếng sườn bị nát khi nướng sẽ không được đẹp mắt Khi sơ chế sườn non tránh làm miếng sườn bị nát khi nướng sẽ không được đẹp mắt. Ảnh: Internet.

Bước 3: Gói và nướng sườn non chay

Cuốn từng miếng sườn non đã ướp vào lá dứa, sau đó ghim chặt lại bằng tăm tre. Tiếp theo, đặt các miếng sườn non chay cuốn lá dứa lên chảo và nướng cho đến khi sườn khô lại và có một số phần cháy xém.

Nếu có lò nướng bạn có thể sử dụng để nướng sườn non quấn lá dứa để tiết kiệm thời gian Nếu có lò nướng bạn có thể sử dụng để nướng sườn non quấn lá dứa để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Internet.

Bước 4: Trình bày thành phẩm và thưởng thức

Sườn non chay cuốn lá dứa sẽ có màu vàng rất đẹp mắt. Miếng sườn giòn bên ngoài và hơi dai bên trong, ngấm đều gia vị rất thú vị và dễ ăn.

3. Cách làm sườn non chay kho nấm đùi gà

Một món sườn chay ngon không thể bỏ qua là sườn non chay kho nấm. Bạn có thể sử dụng các loại nấm như nấm bào ngư, nấm đông cô, nấm đùi gà,... Sườn non chay hòa quyện với nước kho đậm đà và hương thơm đặc trưng của nấm, tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Chỉ với những bước làm đơn giản lại vô cùng nhanh chóng bạn đã có ngay món sườn non kho nấm đùi gà hấp dẫn Chỉ với những bước làm đơn giản lại vô cùng nhanh chóng bạn đã có ngay món sườn non kho nấm đùi gà hấp dẫn. Ảnh: Internet.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 15 gram sườn non chay
  • 200 gram nấm đùi gà
  • Hành lá, ớt, hành tím
  • Dầu ăn, sa tế, tương ớt, nước tương
  • Gia vị: hạt nêm chay, muối, tiêu, đường,...

Bạn có thể kho sườn non cùng với các loại nấm mình yêu thích để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn Bạn có thể kho sườn non cùng với các loại nấm mình yêu thích để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn. Ảnh: Internet.

3.2. Cách làm sườn non chay kho nấm đùi gà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm sườn non chay trong nước lạnh khoảng 30 phút để làm sườn mềm. Sau đó, rửa sạch và vắt ráo nước. Ngâm nấm đùi gà trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó, cắt nấm làm đôi theo chiều dọc và rửa lại với nước sạch. Chuẩn bị hành lá, ớt và hành tím theo mong muốn.

Bước 2: Ướp sườn non chay và nấm đùi gà

Cho sườn non chay vào một tô và ướp với nước tương, bột nghệ, muối và tiêu xay. Trộn đều và ướp khoảng 10 phút để sườn non chay thấm đều gia vị. Tiếp theo, cho nấm đùi gà vào một tô khác và ướp với nghệ, tiêu, hạt nêm chay và nước tương. Trộn đều và ướp khoảng 5-10 phút để sườn non chay và nấm đùi gà thấm đều gia vị.

Bước 3: Kho sườn non chay với nấm đùi gà

Cho 100ml dầu ăn vào chảo và chiên sườn non chay cho đến khi vàng đều hai mặt. Sau đó, vớt ra và để ráo dầu. Trên chảo mới, thêm dầu ăn và hành tím băm. Khi hành thơm, cho nấm đùi gà vào xào với lửa vừa trong 1-2 phút. Nêm nếm tương ớt và sa tế, trộn đều. Tiếp tục kho nấm với lửa nhỏ khoảng 5-7 phút cho nước kho sôi và nấm chín. Cuối cùng, thêm gia vị gồm muối, hạt nêm chay, đường và nước lọc. Đảo đều và nêm nếm lại gia vị. Thêm ớt cắt lát và đầu hành. Kho riu riu lửa cho đến khi nước kho sệt lại, sau đó thêm hành là vào và tắt bếp.

Sườn non chay kho nấm đùi gà sẽ là món kho chay phù hợp với những ai yêu thích bữa chay có vị cay nhẹ Sườn non chay kho nấm đùi gà sẽ là món kho chay phù hợp với những ai yêu thích bữa chay có vị cay nhẹ. Ảnh: Internet.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Cho sườn non chay kho nấm đùi gà ra đĩa. Nếu muốn món ăn cay hơn, bạn có thể rắc lên một ít tiêu. Thưởng thức món này với cơm nóng sẽ mang lại cho bạn hương vị hấp dẫn của sườn non chay kết hợp với mùi thơm đặc trưng của sa tế và nước kho cay cay, đậm đà.

Nhờ những cách chế biến món ngon từ sườn non chay này, bữa ăn chay của bạn sẽ trở nên phong phú, ngon miệng và hấp dẫn hơn. Những công thức đơn giản, dễ thực hiện này sẽ giúp cân bằng hương vị và bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn chay. Hy vọng những công thức này sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng mới lạ cho các bữa ăn chay.

Khánh Kim

1