Xem thêm

TOP 32+ Những Món Ăn Chay Của Người Hoa Ngon Phổ Biến Nhất

Phap Ngo Thich
Nền ẩm thực Trung Hoa là một trong những nền ẩm thực lớn và phong phú trên thế giới. Với yếu tố lịch sử và văn hóa, ẩm thực Trung Hoa đã hòa nhập vào...

Nền ẩm thực Trung Hoa là một trong những nền ẩm thực lớn và phong phú trên thế giới. Với yếu tố lịch sử và văn hóa, ẩm thực Trung Hoa đã hòa nhập vào văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Hiện nay, các món chay của người hoa cũng đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Việt.

Đặc điểm của các món ăn chay người Hoa

Các món chay của người Hoa được chế biến chủ yếu từ nấm và rau củ, mang hương vị dân dã, mộc mạc nhưng không kém phần thanh đạm. Để các món chay ngon, bổ và tốt cho sức khỏe, cần có sự chọn lọc nguyên liệu đa dạng và sử dụng gia vị phù hợp.

Trong món chay, người nấu cần thay thế nguồn đạm cho cơ thể bằng thực vật như đậu phụ, đậu Hà Lan, đậu phộng. Sự kết hợp của các loại gia vị và nguyên liệu trong chế biến làm đa dạng mùi vị của món ăn.

Top các món chay của người Hoa ngon và phổ biến nhất

1. Món Đậu Hũ Tứ Xuyên

Đậu phụ Tứ Xuyên hay còn gọi là Mapo Tofu, là một trong những món chay của người Hoa nổi tiếng nhất ở tỉnh Tứ Xuyên. Món này có vị đậm đà và cay nên thường được dùng với cơm trắng và rất lý tưởng để dùng ở những vùng lạnh.

2. Mì Xào Giòn

Trong món ăn này, rau cần được trụng sơ qua nước sôi để khi xào nhanh chín mà vẫn giữ được độ giòn, màu sắc đẹp mắt. Đặc biệt, khi chiên mì trong dầu, bạn có thể nhìn thấy nhiệt độ của dầu trong nồi, như vậy mì sẽ vàng và giòn. Nước sốt là thành phần chính tạo nên hương vị của món ăn này.

3. Tàu Hũ Singapore

Đậu phụ Singapore là một loại bánh pudding đặc trưng trong món chay người hoa bởi vị béo ngậy của đậu nành và được đông lạnh đủ để giữ được độ mềm và mịn nguyên chất. Gelatin là một nguyên liệu để làm đậu phụ mềm nhão.

4. Hủ tiếu Hồng Kông chay

Hủ tiếu Hong Kong chay là một món chay được nhiều người biết đến. Chiên đậu hũ có hương vị đặc biệt trong chảo gang sử dụng phương pháp nấu nướng của người Hoa. Đậu phụ của Singapore là một loại bánh pudding đặc trưng nhờ vị béo ngậy của đậu nành. Gelatin là một nguyên liệu để làm đậu phụ mềm nhão.

5. Mì xào chay kiểu hồng kông

Nếu bạn cần một món chay Trung Hoa trong vòng 15 phút thì mì xào chay kiểu hongkong sẽ là một trong những món chay của người Hoa được lựa chọn hàng đầu. Bạn chỉ cần nấu mì trong khi chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, trong một nồi nóng, trộn tất cả mọi thứ với nhau. Chẳng bao lâu bạn sẽ được thưởng thức ngay bữa tối mang đi.

6. Đậu phụ sốt Tso

Đậu phụ sốt Tso sử dụng phương pháp chiên đậu phụ trong thời gian ngắn với một lượng dầu nhỏ. Đó chính là cách làm sốt Tso ngon nhất! Nước sốt này thuần chay và không chứa gluten, nếu thích bạn có thể thử!

7. Súp chua cay kiểu Hoa

Súp chua cay kiểu Hoa là một món chay phổ biến tại Trung Quốc. Có những công thức chủ yếu sử dụng cá khô. Nước súp mịn có nhiều rau và đậu phụ là món chính.

8. Đậu hũ xóc muối kiểu Hồng Kông

Đậu phụ rang muối kiểu Hong Kong là một trong các món chay người Hoa ngon, đơn giản mà không mất nhiều thời gian thực hiện. Thưởng thức bữa ăn chay ngon ngày chỉ trong 10-15 phút. Chiên một miếng đậu phụ mặn và sau đó cuộn với các loại gia vị thơm ngon.

9. Lẩu chay 2 ngăn Hồng Kông

Lẩu kiểu Hong Kong không chỉ nổi tiếng thế giới mà còn là xu hướng ẩm thực của người Việt. Những chiếc nồi hai khoang kiểu Hong Kong không chỉ thu hút giới trẻ nói riêng mà còn thu hút cả những tín đồ ăn uống với hai phong cách nấu canh thú vị. Bạn có thể sử dụng nấm, đậu hũ cùng các loại rau củ đi kèm, một bên nấu lẩu thanh đậm, một bên làm lẩu siêu cay thì cực kỳ ngon miệng.

10. Bông sen gốc nấu cùng gạo

Củ sen nhồi xôi là một trong các món chay của người Hoa rất nổi tiếng. Người dân vùng này thích gói gạo nếp thành “mâm xôi”. Bông sen gốc giữ được màu xanh đẹp mắt và vị giòn giòn của sen. Chấm với tương ớt mà không bị ngán nhé!

11. Bánh bông tuyết mâm xôi

Bánh bông tuyết mâm xôi của Trung Quốc là một món tráng miệng rất đơn giản và rất ngon thường được phục vụ lạnh. Một trong các món chay của người Hoa dùng để món tráng miệng hoàn hảo cho những ngày hè nóng nực.

12. Há cảo nhân nấm

Há cảo nhân nấm là một món ăn sáng rất thích hợp cho ngày chay sum vầy bên gia đình. Há cảo chay có màu sắc tự nhiên bắt mắt như: cà rốt, hoa đậu bướm, cá chỉ vàng, thỏ cắn cà rốt.

13. Bánh bao chay trung

1