Xem thêm

Thần Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát Bằng Composite - Vật Liệu Và Ý Nghĩa

Phap Ngo Thich
Trên trăm ngàn năm qua, hình tượng mẹ Quan Âm hiền từ trong bộ trang phục trắng muốt, đứng trên đài sen, tay cầm nhành liễu và tay bưng cam lồ đã trở nên vô...

Trên trăm ngàn năm qua, hình tượng mẹ Quan Âm hiền từ trong bộ trang phục trắng muốt, đứng trên đài sen, tay cầm nhành liễu và tay bưng cam lồ đã trở nên vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam và toàn cầu, đặc biệt là những người theo đạo Phật. Tượng mẹ Quan Âm có thể được tìm thấy dễ dàng ở bất kỳ đền chùa nào. Vì sự quen thuộc này, không có gì ngạc nhiên khi người Phật tử thường chọn tượng Quan Âm làm đối tượng thờ cúng, đặc biệt là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bằng composite. Hãy cùng BUDDHIST ART khám phá ưu nhược điểm cũng như ý nghĩa của tượng Quan Thế Âm bằng composite.

Ưu Điểm Của Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát Bằng Composite So Với Chất Liệu Khác

Hiện nay, composite là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong việc đúc và tạc tượng Phật. Tuy nhiên, không phải người Phật tử nào cũng biết so sánh sự khác biệt giữa composite và các chất liệu khác.

Trong những năm gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại vật liệu mới nhờ sự phát triển công nghiệp. Việc sử dụng composite để tạo tượng Quan Âm và đồ thờ đã giúp người Phật tử tiết kiệm chi phí và tạo ra những tác phẩm Phật giáo đẹp hơn, với độ bền không kém so với các chất liệu khác. Vậy ưu điểm của tượng bằng composite so với các chất liệu khác là gì?

Composite Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ưu điểm của tượng Phật Quan Thế Âm bằng composite:

  • Độ bền cao: So với nhựa thông thường, nhựa composite được tăng cường độ bền và độ cứng bằng cách sử dụng các tạp chất bổ sung. Do đó, tượng Bồ Tát bằng composite sẽ có độ bền cao hơn.
  • Tính thẩm mỹ cao, khả năng tạo hình tốt: Composite kết hợp những đặc tính nổi trội của vật liệu nhựa thông thường và độ bền của kim loại. Vì vậy, composite cho phép tạo hình tượng rất tốt, giúp tạo nên những pho tượng Quan Âm có tính thẩm mỹ cao.
  • Chống chịu tác động từ môi trường tốt: Composite rất bền và có khả năng chịu đựng tác động vật lý từ môi trường. Vì vậy, vật liệu này rất phù hợp để làm tượng thờ cúng ngoài trời.
  • Mẫu mã đa dạng: Composite dễ dàng điêu khắc, đúc tạc và tạo hình. Điểm đặc biệt của composite là có thể làm giả chất liệu khác với bề mặt như thật.
  • Nhẹ hơn các tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát bằng chất liệu khác, dễ dàng trong việc vận chuyển.

Ý Nghĩa Của Việc Thờ Cúng Tượng Quan Thế Âm Bằng Composite

Ai học Phật đều mong muốn được giác ngộ, nắm rõ bản chất thật sự của Phật pháp, được giáo dục trí tuệ. Mục tiêu cao nhất của người học Phật là sớm ngày tỉnh ngộ, tỉnh ngày ngày sửa chữa những sai trái, lỗi lầm, không ngừng nâng cao linh tính để cuối cùng đạt được tuệ giác viên của Phật. Thờ cúng tượng Phật cũng là một cách để người Phật tử chiêm bái và tự nhắc nhở chính mình.

Quan Âm Bồ Tát đại diện cho tinh thần từ bi hỷ xả. Ngài là vị Phật giúp chúng sinh giải thoát khỏi than oán, đau khổ và thoát khỏi cõi u minh. Thờ cúng tượng Quan Thế Âm bằng composite sẽ giúp người Phật tử được Bồ Tát dẫn dắt hướng về cái thiện, được che chở và tránh qua nạn.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bằng composite cũng mang ý nghĩa lời cầu mong cho tâm tính thanh tịnh, ước nguyện một thân thanh tĩnh, tránh sai lầm trong quá trình trưởng thành.

Khi nhìn thấy mẹ Quan Âm với nụ cười hiền, lòng ta sẽ trở nên nhẹ nhõm, an yên. Khi thờ cúng tượng Quan Âm trong nhà, người Phật tử sẽ được người phù hộ, phổ độ và tránh được nhiều tai ương, gia đình sẽ yên vui, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, với những gia đình hiếm muộn, thờ phụng Phật Quan Âm sẽ được Ngài phù hộ, ban phước cho có con cái.

Giá Bán Tượng Quan Thế Âm Bằng Composite

Để xác định mức giá của một pho tượng Quan Thế Âm bằng composite, có rất nhiều yếu tố cần được xem xét. Để xác định một mức giá cố định thì không phải là điều dễ dàng.

Composite Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nhìn chung, mức giá bán tượng Phật Quan Thế Âm bằng composite sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Mẫu tượng: Mẫu tượng có độ đơn giản, ít chi tiết sẽ có mức giá thấp hơn so với những mẫu tượng phức tạp và đòi hỏi thời gian và công sức đúc tạc nhiều hơn. Mẫu tượng đặt riêng cũng có mức giá cao hơn so với những mẫu thông dụng trên thị trường.
  • Kích thước tượng: Một tượng thông thường được đo theo ba kích thước chiều cao, chiều ngang và chiều sâu. Thay đổi kích thước một chiều cũng sẽ ảnh hưởng đến những chiều kích thước khác. Do đó, mức giá sẽ bị ảnh hưởng. Tượng càng lớn thì mức giá càng cao và ngược lại.
  • Chất liệu composite: Composite có nhiều ưu điểm và phù hợp với thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Vì vậy, composite có mức giá rẻ hơn nhiều so với các chất liệu khác như đồng, vàng, đá,..., phù hợp với đa dạng đối tượng và nhu cầu sử dụng.
  • Độ tinh xảo: Tượng có độ tinh xảo cao và tỉ mỉ trong chế tác sẽ có giá cao hơn. Mỗi nghệ nhân có tuổi nghề và kinh nghiệm khác nhau. Tượng càng tinh xảo yêu cầu người nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm và tốn nhiều thời gian đúc tạc. Do đó, mức giá sẽ cao hơn.
  • Lớp phủ màu: Tượng Phật Quan Âm bằng composite thường được phủ màu như trắng, xanh ngọc, xanh giả cổ,... Hoặc nếu muốn, có thể chọn mạ tượng như mạ đồng, mạ vàng,... Mức giá sẽ khác nhau tùy thuộc vào lớp phủ hoặc lớp mạ. Tượng được phủ vàng sẽ có giá cao hơn so với tượng được phủ màu hoặc giữ nguyên màu tự nhiên.

Địa Chỉ Mua Tượng Quan Thế Âm Bằng Composite

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở chế tác tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát bằng composite. Tuy nhiên, để tìm một cơ sở uy tín không phải người Phật tử nào cũng biết.

Composite Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Trung tâm sáng tác mỹ thuật Phật giáo Buddhist Art là nơi hoạt động trong lĩnh vực điêu khắc mỹ thuật, thiết kế, tư vấn xây dựng, sáng tác, tôn tạo và thi công các công trình mỹ thuật Phật giáo.

Với đội ngũ nghệ nhân và điêu khắc gia giàu kinh nghiệm và tay nghề cao, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm hoàn thiện tuân thủ quy trình nghiêm ngặt. Từ việc lựa chọn nguyên vật liệu đến chế tác và tạo hình. Khi đến với Buddhist Art, quý Sư Thầy, Cô và quý Phật tử sẽ lựa chọn được những sản phẩm ưng ý với mức giá hợp lý mà không phải lo về chất lượng.

Với châm ngôn "Muốn tạc tượng Phật trong lòng phải có Phật", Trung tâm sáng tác mỹ thuật Phật giáo Buddhist Art tự hào là cơ sở điêu khắc mang nét văn hóa và linh hồn Việt. Chúc Quý Sư Thầy, Sư Cô và quý Phật tử sớm tìm được pho tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát bằng composite đẹp, đúng với nhu cầu của mình.

Xem thêm:

1