Xem thêm

Núi Thị Vải - Bồng lai tiên cảnh tại Vũng Tàu

Phap Ngo Thich
Vũng Tàu, thành phố biển xinh đẹp, không chỉ nổi tiếng với bãi biển thơ mộng mà còn với những nơi bình yên để du khách tìm đến để nghỉ ngơi sau những áp lực...

Vũng Tàu, thành phố biển xinh đẹp, không chỉ nổi tiếng với bãi biển thơ mộng mà còn với những nơi bình yên để du khách tìm đến để nghỉ ngơi sau những áp lực của cuộc sống đô thị. Núi Thị Vải, một trong những điểm đến tuyệt vời này, nổi tiếng với 3 ngôi chùa cổ, khu cắm trại thú vị và đường trekking hấp dẫn cho dân phượt.

1. Tổng quan về núi Thị Vải

  • Địa chỉ: xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Núi Thị Vải thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và không khí trong lành, giúp mỗi người tạm gác lại phiền muộn và ưu lo của cuộc sống. Để lên đỉnh núi, bạn cần vượt qua 1340 bậc thang dài khoảng 3km. Mặc dù con số này có vẻ không nhỏ, nhưng đường lên núi có nhiều chỗ nghỉ ngơi, giúp bạn nghỉ ngơi và ngắm cảnh trong quá trình leo núi. Thời gian leo núi trung bình là 1 tiếng 30 phút, tuy nhiên, tùy vào sức khỏe của mỗi người.

2. Cách đi tới núi Thị Vải

Du khách từ các tỉnh thành xa có thể đến TP Hồ Chí Minh bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách trước khi đến núi Thị Vải. Nếu đi bằng ô tô, du khách có thể di chuyển từ trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 65km. Đường đi ô tô sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong việc quyết định thời gian đi lại. Dưới đây là cung đường từ TP Hồ Chí Minh đến núi Thị Vải:

  • Theo quốc lộ 51 (hướng đi Vũng Tàu) → thị trấn Phú Mỹ → rẽ phải vào tỉnh lộ 81 → đi khoảng 6km đường nhựa và khoảng 2km đường mòn → núi Thị Vải.

Nếu bạn đam mê phượt, có thể đi bằng xe máy. Tuy nhiên, đường đi đến núi Thị Vải không dễ dàng và đường lên núi cũng không có nhiều trạm xăng. Vì vậy, bạn cần chủ động đổ xăng và chú ý biển hiệu đường. Cung đường dành cho xe máy là:

  • Đường Điện Biên Phủ, phường 21, quận Bình Thạnh → theo hướng quốc lộ 52 (Xa lộ Hà Nội) → ngã Tư Vũng Tàu → rẽ phải vào hướng quốc lộ 51 → siêu thị Co.opmart Tân Thành → rẽ trái vào đường Trường Chinh, thuộc Phú Mỹ → đi thêm 4km → núi Thị Vải.

Đoạn đường gần núi chủ yếu là đường đá dăm, yêu cầu bạn phải lái xe cẩn thận. Bạn cũng có thể gửi xe ở nhà dân phía dưới chân núi và bắt đầu trekking lên núi hoặc đi qua 1340 bậc thang để lên đỉnh núi Thị Vải.

3. Ba ngôi chùa linh thiêng trên núi Thị Vải

Trên núi Thị Vải có 3 ngôi chùa cổ hơn 100 năm: chùa Linh Sơn Liên Trì (chùa Hạ), chùa Linh Sơn Hồng Phúc (chùa Trung) và chùa Linh Sơn Bửu Thiền (chùa Thượng hoặc chùa Tổ) - ngôi chùa nổi tiếng nhất.

  • Chùa Linh Sơn Liên Trì nằm ngay dưới chân núi, là nơi nghỉ ngơi và chuẩn bị trước khi leo núi Thị Vải. Bạn có thể đến đây để cầu sức khỏe và may mắn cho chuyến đi.

  • Chùa Linh Sơn Hồng Phúc nằm ở giữa trong 3 ngôi chùa, bạn cần đi qua 747 bậc thang để đến đây.

  • Chùa Linh Sơn Bửu Thiền nằm ở vị trí cao nhất. Bạn sẽ phải vượt qua hơn nghìn bậc tam cấp để đến đây - nơi được ví như bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu. Cổng chùa được xây 2 tầng với mái ngói đỏ tạo nét đặc biệt cho ngôi chùa này. Bước qua cổng chùa và đi thêm vài trăm bậc thang, bạn sẽ thấy ngôi chùa mang kiến trúc độc đáo phong cách Nhật Bản. Một không gian yên bình và trong lành sẽ giúp bạn thư thái và quên đi những ưu phiền trong cuộc sống. Với khung cảnh tuyệt đẹp như vậy, bạn không thể không chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm.

Núi Thị Vải - Chùa Linh Sơn Bửu Thiền

4. Cửa Trời linh thiêng

Thêm một lý do để thuyết phục du khách đến với núi Thị Vải là Cửa Trời bằng đá trên núi. Điều này tạo cho du khách cảm giác như đang bước vào thiên đường. Để đến Cửa Trời, bạn phải đi qua phía sau chùa Linh Sơn Thiền Bửu, rồi tiếp tục đi lên những bậc thang đá dốc. Hai bên đường là những bụi tre trúc và lá xào xạc trong gió.

Núi Thị Vải - Cửa Trời linh thiêng

Ngoài 3 ngôi chùa cổ, núi Thị Vải còn có các bức tượng Phật được chạm khắc tỉ mỉ từng chi tiết, cảnh rừng hoang sơ và nhiều địa điểm nổi tiếng khác như Phật môn, hang Gió, giếng nước ông Hổ, giếng Tiên. Hãy đến núi Thị Vải để tạm biệt những phiền muộn và bước tiến về phía trước.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Nếu bạn ở các tỉnh thành khác và muốn tham quan núi Thị Vải, hãy đặt vé máy bay đến Sài Gòn rồi di chuyển đến đây.

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn, vui lòng liên hệ VietAIR. Khi mua vé máy bay tại VietAIR, bạn sẽ được hỗ trợ toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay...) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

1