Xem thêm

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công: Một cuộc chiến chống lại đức tin

Phap Ngo Thich
Những hình ảnh liên quan đến cuộc trấn áp Pháp Luân Công Cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã trở thành một đề tài nổi tiếng, đình đám nhờ vào chiến dịch của Đảng Cộng...

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công Những hình ảnh liên quan đến cuộc trấn áp Pháp Luân Công

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã trở thành một đề tài nổi tiếng, đình đám nhờ vào chiến dịch của Đảng Cộng sản Trung Quốc từ tháng 7 năm 1999. Mục tiêu của chiến dịch này là loại bỏ môn tập Pháp Luân Công khỏi đất nước. Cuộc đàn áp đã được thực hiện thông qua nhiều biện pháp, bao gồm cưỡng chế tư tưởng, cải tạo giáo dục, bắt giữ tùy tiện và tra tấn thể xác.

Pháp Luân Công là một môn khí công gồm 5 bài tập di chuyển chậm và thiền kết hợp với những lời giảng về nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn. Mục tiêu của môn phái này là giúp con người trở thành những người có đạo đức tốt hơn, sống có trách nhiệm đối với gia đình và xã hội. Pháp Luân Công không can dự chính trị và không yêu cầu người học tuân thủ nghiêm luật pháp quốc gia.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công được coi là một cuộc đàn áp mới nhất của chính phủ Trung Quốc, nhằm duy trì sự sợ hãi trong dân chúng và quyền lực tuyệt đối của Đảng Cộng sản. Nhiều chính phủ và tổ chức nhân quyền trên thế giới đã lên án cuộc đàn áp này và kêu gọi chính quyền Trung Quốc ngừng cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, tính đến ngày 13/7/2023, đã có ít nhất 5.000 học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết.

Bối cảnh

Lý Hồng Chí đã giới thiệu Pháp Luân Công cho công chúng vào ngày 13 tháng 5 năm 1992 tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Sau đó, môn phái này đã được thừa nhận là một môn khí công dưới sự quản lý của Hội nghiên cứu khoa học Khí công Trung Quốc. Lý Hồng Chí đã được công nhận là một bậc thầy khí công và được phép dạy thực hành khí công trên toàn quốc.

Pháp Luân Công đã nhận được sự ủng hộ từ công chúng và chính phủ Trung Quốc trong việc giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy văn hóa và nâng cao đạo đức cộng đồng. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của Pháp Luân Công đã khiến Giang Trạch Dân - nguyên tổng bí thư kiêm chủ tịch nước lúc bấy giờ - cảm thấy đố kỵ và lo sợ sự ảnh hưởng của môn phái này đến quyền lực của mình.

Cuộc thỉnh nguyện ở Trung Nam Hải

Vào năm 1999, số lượng người tập Pháp Luân Công đã tăng đến khoảng 70 triệu người, tạo nên một nhóm xã hội dân sự lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc. Vì lo sợ và đố kỵ, Giang Trạch Dân đã tìm mọi cách để đàn áp Pháp Luân Công.

Tuy nhiên, sự ủng hộ đối với Pháp Luân Công trong quần chúng là rất lớn. Một nhóm cán bộ hưu trí do cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Kiều Thạch dẫn đầu đã thực hiện điều tra về Pháp Luân Công và đến kết luận rằng môn phái này hoàn toàn có lợi cho quốc gia. Tuy nhiên, Giang Trạch Dân đã không chấp nhận kết luận này và đã triển khai cuộc đàn áp.

Sự kiện ngày 25/4/1999 đã trở thành cái cớ cho cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Từ đó, rất nhiều sách và thông tin về Pháp Luân Công đã bị tiêu hủy và phong tỏa. Các kênh truyền thông chính thức đã liên tục bôi nhọ và vu khống Pháp Luân Công. Những người tập theo môn phái này đã bị tịch thu tài sản, đuổi việc và bị tra tấn, thậm chí giết hại.

Đàn áp trên toàn quốc

Tổng Bí thư Đảng Giang Trạch Dân đã được thông báo về cuộc biểu tình của Pháp Luân Công và đã quyết định hành động để ngăn chặn môn phái này. Ông đã kêu gọi hành động kiên quyết và chỉ trích Thủ tướng Chu vì "quá mềm" trong việc xử lý tình hình.

Pháp Luân Công cho rằng Giang Trạch Dân phải chịu trách nhiệm cá nhân về quyết định trấn áp. Cuộc đàn áp đã gây ra nhiều tranh cãi và chỉ trích từ cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, đối với Giang Trạch Dân, việc tiêu diệt Pháp Luân Công là mục tiêu hàng đầu để bảo vệ quyền lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

(Tác giả: SEO Copywriter)

1