Xem thêm

Chú Lăng Nghiêm: Bí quyết trì tụng và ý nghĩa sâu sắc

Phap Ngo Thich
Chú Lăng Nghiêm, hay còn được gọi là Suramgama trong tiếng Phạn, là một thần chú quan trọng trong Phật giáo Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Nó có một nguồn gốc đáng chú...

Chú Lăng Nghiêm, hay còn được gọi là Suramgama trong tiếng Phạn, là một thần chú quan trọng trong Phật giáo Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Nó có một nguồn gốc đáng chú ý từ khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cứu Tôn giả A Nan khỏi sự mắc nạn của Ma đăng già.

Tại sao Đức Phật đã chọn chú Lăng Nghiêm? Nguyên nhân là Tôn giả A Nan đã bị Ma đăng già ép buộc tình duyên thông qua một chú thuật đen tối. Để giúp A Nan thoát khỏi sự ma quỷ này, Đức Phật dạy cho ông trì tụng chú Lăng Nghiêm. Kết quả là tình duyên xấu xa giữa A Nan và Ma Đăng Già bị chấm dứt và Ma Đăng Già đã trở thành một A La Hán.

Ngay cả khi bạn không thể loại bỏ những trở ngại trên con đường tu hành, trì chú Lăng Nghiêm vẫn có thể giải quyết những gánh nặng từ quá khứ. Ví dụ, cặp đôi Ma Đăng Già và Tôn giả A Nan đã bị ràng buộc bởi một tình yêu nồng cháy qua nhiều kiếp. Nhờ chú Lăng Nghiêm, Ma Đăng Già đã thoát khỏi sự khốn khó và trở thành A La Hán.

Chú Lăng Nghiêm được coi là vua trong số các thần chú. Nó được cho là có tác dụng kỳ diệu và không thể nghĩ bàn. Vì vậy, rất nhiều người tin tưởng và trì tụng chú này.

Nếu bạn muốn trì tụng chú Lăng Nghiêm, hãy chắc chắn rằng bạn tuân thủ bốn điều luật nghiêm cần của việc tu hành: không dâm, không sát, không đạo, không vọng. Chỉ khi tâm trí của bạn trong sạch, không bị ánh mắt bên ngoài cám dỗ, các ma quỷ mới không thể ảnh hưởng đến bạn.

Dưới đây là bức tranh miêu tả ý nghĩa của chú Lăng Nghiêm:

Chú Lăng Nghiêm là hành trang, tư lương, không thể thiếu của người tu Phật.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về chú Lăng Nghiêm và ý nghĩa của nó trong tu hành. Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy lời khuyên hữu ích để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình. Hãy luôn tuân thủ các quy tắc của tu hành và trì tụng chú Lăng Nghiêm một cách tâm tình để trải nghiệm sự an lạc và giải thoát.

1