Xem thêm

Ý nghĩa và tác dụng của kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát bổn nguyện trọn bộ

Phap Ngo Thich
Video kinh ngài địa tạng vương bồ tát Bất kể bạn có từng nghe nói về Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát và Kinh Địa Tạng hay chưa, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn...
Video kinh ngài địa tạng vương bồ tát

Bất kể bạn có từng nghe nói về Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát và Kinh Địa Tạng hay chưa, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá thêm về những điều này.

I, Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát và Sự tích Kinh Địa Tạng ra đời:

1, Phật Địa Tạng Vương:

Bồ Tát Địa Tạng là người được xưng tụng là U Minh Giáo Chủ, hay Giáo chủ cõi U Linh. Ngài là một trong 4 vị Đại Bồ Tát trong kinh điển Đại Thừa (cùng với Quan Thế Âm, Văn Thù Sư Lợi và Phổ Hiền). Vị Bồ Tát này luôn tiếp trợ và phù giúp cho chúng sinh ở cõi bên kia.

Địa Tạng Phật chính là nơi nương tụa cho các linh hồn vất vưởng không nơi nương tựa. Ngài cũng phù trợ, giúp đỡ những linh hồn bị giam giữ, trừng phạt do ác nghiệp. Nguyện ý của Địa Tạng Vương Bồ Tát là cứu độ tất cả chúng sinh trong lục đạo luân hồi.

2, Hình tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát:

Trên tay Bồ Tát Địa Tạng cầm cây Tích Trượng có 4 vòng khoen tượng trưng cho Tứ Đế và có 12 khuy tượng trưng có 12 nhân duyên. Có khi Ngài cầm Tích Trượng có 6 khoen tượng trưng có 6 căn. Tích Trượng tượng trưng như gậy vàng, giúp thoát khỏi 12 nhân duyên và 6 căn hết vướng mắc khỏi lục trần. Khi đó, gậy vàng phá tan cửa Địa Ngục vô minh của tam độc: Tham, sân si, mạn nghi để cứu độ cho toàn thể chúng sinh.

Châu ngọc sáng chói Ngài cầm trên tay chính là ngọc của tâm. Nếu con người hết tham lam, sân si, ngọc tâm sẽ hiển bày nên hào quang tự Tâm biến hóa, soi khắp nhân gian. Bồ Tát Địa Tạng chứng minh cho công đức là chính tâm và là nguồn gốc của mọi công đức cũng như các việc ác. Chính tâm sẽ giải thoát mà cũng sẽ luân hồi sinh tử, nên tự tâm mình sẽ chứng minh cho mình.

3, Sự tích Kinh Địa Tạng:

Kinh Địa Tạng là bài kinh mà Đức Phật Thích Ca diễn nói tại cung trời Đao Lợi, nơi mà Thánh Ma Da thân mẫu của Đức Phật đã thức sanh sau khi hạ sinh Đức Phật được 7 ngày. Trước khi nhập Niết Bàn, Đức Phật đã diễn nói kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện tại pháp hội ở cung trời này để cảm ơn đức sanh thành.

Từ đó cho thấy, Kinh Địa Tạng ra đời xuất phát từ lòng hiếu thảo của Đức Phật đối với bậc sinh thành. Ngài đã tưởng nhớ đến mẹ khi biết rằng mình sẽ không còn trên thế này bao lâu nữa, nên đã lập pháp hội tại cung trời Đao Lợi để độ thoát cho thân mẫu.

Vượt ra ngoài chữ hiếu, Kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát mang một đại nguyện lớn hơn. Đó là lòng từ bi đối với chúng sinh ở cõi ta bà, đặc biệt là đối với những chúng sinh cang cường đầy tội khổ.

II, Ý nghĩa, lợi ích Kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát:

1, Lợi ích kinh Phật Địa Tạng trong cuộc sống hiện tại:

Nghe tụng kinh Phật Địa Tạng giúp biến những mong ước hiện tại thành hiện thực. Tất cả mọi chuyện đều được Bồ Tác phù hộ và đạt thành ý nguyện.

Tụng kinh Địa Tạng giúp tránh tai nạn, giữ sức khỏe, gia đạo an yên. Nếu gặp cảnh nguy hiểm, tụng kinh trước khi ra đi giúp thoát khỏi khổ nạn.

2, Lợi ích kinh Phật Địa Tạng cho kiếp sau:

Tự biên chép Kinh Địa Tạng trong kiếp này giúp thoát khỏi nữ thân trong kiếp sau. Tụng kinh Địa Tạng giúp những người nữ xấu xí hiện tại trở nên xinh đẹp và sung sướng trong kiếp sau. Kinh Địa Tạng cũng giúp thoát kiếp nô lệ, từ bỏ kiếp tôi đòi, nô lệ.

3, Lợi ích kinh Phật Địa Tạng đối với người quá vãng:

Tụng kinh Địa Tạng Cầu Siêu giúp siêu độ cho những vong linh. Nếu muốn gặp lại người thân đã qua đời, tụng kinh Địa Tạng trong 7 ngày.

4, Lợi ích kinh Phật Địa Tạng trước phút lâm chung:

Trước phút lâm chung, tụng kinh Địa Tạng giúp gia chủ tránh được oan gia trái chủ và được vãng sinh vào cõi Tây Phương Cực Lạc.

III, Có nên tụng kinh Địa Tạng ở nhà? Cách tụng kinh Địa Tạng tại gia:

Phật tử có nên tụng kinh Địa Tạng ở nhà?

Có thể bạn lo lắng rằng tụng kinh Địa Tạng sẽ khiến linh hồn vất vưởng kéo đến với gia đình. Tuy nhiên, tụng kinh Địa Tạng không chỉ không có hại mà còn mang lại nhiều lợi phúc.

Các linh hồn được siêu thoát và gia chủ nhận được nhiều công đức. Tụng kinh Địa Tạng cũng giúp bảo vệ gia đạo khỏi tai họa và mang lại sức khỏe dồi dào.

Vậy cách tụng kinh Địa Tạng tại gia thế nào cho đúng:

  1. Mỗi ngày tụng hết 01 bộ Kinh Địa Tạng (đủ cả 3 quyển thượng, trung và hạ), hoặc ít nhất 01 ngày chia làm 2 thời điểm: Tụng phần nghi lễ từ trang số 5 đến hết quyển thượng (trang số 89), sau đó mở trang 228 cho đến hết. Tụng quyển trung + quyển hạ từ trang số 5 đến trang 12, sau đó đọc từ trang 90 đến hết.

  2. Trong 21 ngày đến 100 ngày này, bạn cần phải tuân thủ các điều sau:

    • Ăn chay và không ăn hành, hẹ, tỏi, kiệu hay nước mắm.
    • Không sát sinh và không ăn thịt, cá, sữa từ động vật.
    • Tiến hành phóng sinh ít nhất 1 tháng 2 lần hoặc 10 ngày trai.
    • Đảnh lễ và tụng kinh Địa Tạng trong suốt 7 ngày.
    • Dâng lễ, thay nước hoa và duy trì sạch sẽ ban thờ.
    • Sử dụng nước tịnh thủy và chia sẻ nước từ cúng ban thờ cho gia đình.
  3. Sau mỗi thời điểm tụng kinh hoặc phóng sinh, hồi hướng bằng cách thưa:

    "Nam mô A Di Đà Phật."

    "Nam mô U Minh Giáo Chủ Bản Tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát."

    • Hồi hướng đối với các vong linh: Hồi hướng cầu siêu độ cho vong linh, nói tên và nơi mà họ đã qua đời, để vạn duyên sớm được giải thoát và về cõi Tây Phương Cực Lạc.

    • Hồi hướng đối với bệnh nhân: Hồi hướng cầu siêu cho bệnh nhân, xin cho họ có sức khỏe, giải thoát nghiệp chướng và gặp được thầy thuốc giúp lành bệnh.

  4. Luôn nhớ rằng sự linh ứng của kinh Địa Tạng chỉ đạt được khi có thành tâm. Tụng kinh Địa Tạng phải từ bi, thành tâm hồi hướng cho các bậc sinh thành, linh hồn người thân yêu và tất cả các linh hồn đang ở trong cõi u linh.

  5. Để có hiệu quả tốt, nên thỉnh ảnh, tượng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát tại cơ sở điêu khắc uy tín. Điều này giúp việc tụng kinh Địa Tạng trở nên trang kính và thành tâm hơn.

Tổng hợp từ nguồn: https://redonland.com

1