Xem thêm

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ: Đem lại may mắn và bình an

Phap Ngo Thich
Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ được sử dụng rộng rãi tại miếu, đình chùa và mang đến nhiều may mắn và sự bình an. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn khoăn về...

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ được sử dụng rộng rãi tại miếu, đình chùa và mang đến nhiều may mắn và sự bình an. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn khoăn về cách bài trí tượng này sao cho đúng và ý nghĩa của nó. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về những vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Điểm khác biệt giữa tượng quan âm bồ tát bằng gỗ và bằng đá

Tượng Quan Âm Bồ Tát có thể được tạc từ nhiều loại chất liệu khác nhau như thạch cao, vàng, sứ, đồng, đá, ngọc... Tuy nhiên, trong số đó, gỗ được xem là chất liệu đặc biệt. Gỗ có nhiều loại như gỗ hương, xá xị, cẩm lai, trắc, mang lại vẻ đẹp độc đáo cho tượng.

Đặc điểm của tượng Quan Âm bằng gỗ là bền bỉ, thân thiện và đẹp mắt. Đặc biệt, gỗ hương và gỗ xá xị còn có mùi thơm dễ chịu. Vân gỗ và màu sắc tự nhiên của gỗ tạo nên vẻ đẹp độc đáo và mang đến không gian phong cách cổ kính và sang trọng. Ngoài ra, tượng Quan Âm bằng gỗ còn có tính thẩm mỹ cao và trường tồn theo thời gian.

2. Ý nghĩa của tượng quan âm bồ tát bằng gỗ

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ mang lại sự may mắn và bình an cho gia chủ trong công việc và cuộc sống. Hình ảnh tượng này với khuôn mặt phúc hậu, hiền từ, từ bi tạo nên sự an nhiên và bình an trong cuộc sống. Nhìn vào tượng, tâm hồn chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng, thanh tịnh hơn và khơi dậy tấm lòng từ bi.

Ngoài ra, trong phong thủy, tượng Quan Âm bằng gỗ còn giúp hóa giải hung khí, giải trừ tai ương và mang lại bình an cho gia chủ.

3. Cách bài trí tượng quan âm bồ tát bằng gỗ hợp phong thủy

Việc bài trí tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ sao cho hợp phong thủy là điều cực kỳ quan trọng để đem đến phúc lộc và may mắn cho gia chủ. Dưới đây là một số gợi ý:

3.1 3 điều kiêng kị

  • Không đặt tượng Quan Âm bằng gỗ cùng với các thần phật khác như Thổ Địa, Quan Đế.
  • Thờ cúng không sử dụng đồ mặn, thay vào đó hãy sử dụng hoa tươi, trái cây và đồ chay.
  • Không đặt tượng trong những không gian như phòng bếp, phòng ngủ hay nhà vệ sinh.

3.2 Cách bài trí tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ

  • Trong phòng làm việc: giúp gia chủ tập trung hơn và cảm thấy thanh tịnh hơn.
  • Trong nhà, đặt tượng ở vị trí phù hợp như gian thờ Phật, ngay giữa gian và hướng về Đông hoặc cửa chính.
  • Đặt tượng trong phòng khách hoặc phòng thờ riêng.
  • Nếu thờ cúng cùng ông bà tổ tiên, không đặt tượng Quan Âm cao hơn tượng Phật hoặc tượng Thần.
  • Thờ cúng tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ cần thành kính và luôn giữ lòng tin, hướng đến điều thiện để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.

Việc thờ cúng tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, an lành và thanh tịnh. Hãy luôn giữ lòng tin và tiến lên phía trước trong bất cứ hoàn cảnh nào.

1