Xem thêm

Tượng Phật Ngọc: Sự kì diệu từ ngọc thạch

Phap Ngo Thich
Tượng Phật Ngọc (ảnh chụp tại chùa Hoằng Pháp, Thành phố Hồ Chí Minh) Tượng Phật Ngọc Cho Hòa Bình Thế giới (gọi tắt là Phật Ngọc), được chế tác từ ngọc thạch Canada bởi...

Tượng Phật Ngọc Tượng Phật Ngọc (ảnh chụp tại chùa Hoằng Pháp, Thành phố Hồ Chí Minh)

Tượng Phật Ngọc Cho Hòa Bình Thế giới (gọi tắt là Phật Ngọc), được chế tác từ ngọc thạch Canada bởi các nghệ nhân người Thái Lan, là một tác phẩm tượng Phật độc đáo. Với chiều cao 2.7m và nặng 4 tấn, tượng Phật Ngọc này có giá trị trên 5 triệu AUD và đã được chế tác cho Great Stupa of Universal Compassion ở Australia.

Nguồn gốc

Vào năm 2000, công ty Jade West Resources tìm thấy một khối ngọc thạch nephrite đẹp và lớn chưa từng thấy từ trước. Được đặt tên là Polar pride, khối ngọc này cân nặng khoảng 18 tấn và có màu xanh lá cây tươi. Khối ngọc này sau đó được mang về Thái Lan để chế tác tượng Phật Ngọc.

Trong năm 2007, dựa trên khuôn mẫu tượng Phật Thích-ca Mâu-ni ở Ấn Độ, các nhà nghiên cứu mỹ thuật đã phác thảo và điêu khắc mô hình tượng Phật Ngọc này. Vào cuối năm 2008, tượng Phật Ngọc đã hoàn tất với chiều cao 2,54m và được đặt tên là Gem Buddha for Universal Peace.

Nghệ thuật tạo hình

Việc chế tác tượng Phật Ngọc từ khối ngọc nephrite rất khó khăn do độ cứng của ngọc thạch. Nghệ nhân Thái Lan đã làm việc bền bỉ trong nhiều tháng, sử dụng các loại thiết bị và lưỡi cưa kim cương để tạo ra một bức phác thảo tượng.

Mỗi chi tiết mỹ thuật trên tượng phải thể hiện được sự diệu dụng và thần sắc của Đức Phật. Tượng Phật Ngọc được tạo hình với tư thế ngồi thiền trong vòng tay tới tòa sen, với tay phải sắp chạm đất và tay trái giữa đùi. Tượng còn có hai vòng hào quang được thiết kế mỹ thuật, một vòng màu xanh và vòng còn lại mạ vàng.

Mục đích triển lãm

Triển lãm tượng Phật Ngọc và Xá lợi Phật được tổ chức nhằm mang lại sự an bình cho thế giới và tạo cơ duyên cho nhiều người đến chiêm bái và đảnh lễ. Triển lãm này tin rằng tượng Phật Ngọc sẽ mang lại hòa bình cho thế giới, bình an cho các mối quan hệ, bình yên cho gia đình và sự thanh thản trong tâm hồn.

Đến Việt Nam

Sau khi trưng bày tại chùa Quan Thế Âm ở Đà Nẵng, tượng Phật Ngọc đã đi qua nhiều chùa trên khắp Việt Nam như chùa Đại Tùng Lâm, chùa Phổ Quang, chùa Hoằng Pháp và chùa Vạn An. Tượng Phật Ngọc cũng đã được trưng bày tại chùa Hoằng Phúc, Lệ Thủy, Quảng Bình.

Hành trình xuyên Việt chu du

Tượng Phật Ngọc sẽ tiếp tục hành trình xuyên Việt chu du triển lãm tại nhiều quốc gia trên thế giới, trước khi tiếp tục đến Úc Đại Lợi, Đài Loan, Tân Tây Lan và Hoa Kỳ.

Công đức từ tượng Phật Ngọc

Từ khi xuất hiện, tượng Phật Ngọc đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đến chiêm bái và đảnh lễ. Việc chiêm bái tượng Phật Ngọc không chỉ mang lại sự an lạc và thanh tịnh cho tâm hồn mà còn đem lại công đức và sự chúc phúc trong cuộc sống.

Kết luận

Tượng Phật Ngọc không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời mà còn là biểu tượng của hòa bình và thanh thản. Triển lãm tượng Phật Ngọc và Xá lợi Phật đã giúp lan tỏa thông điệp hòa bình trên khắp thế giới và truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

1