Xem thêm

Nghe Chú Đại Bi có tác dụng gì?

Phap Ngo Thich
Chào mừng bạn đến với bài viết mới của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi sẽ khám phá về hiệu quả của việc nghe Chú Đại Bi - một bài tụng có tác dụng đặc...

Chào mừng bạn đến với bài viết mới của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi sẽ khám phá về hiệu quả của việc nghe Chú Đại Bi - một bài tụng có tác dụng đặc biệt trong Phật giáo. Hãy theo chúng tôi để tìm hiểu thêm về điều này.

Sự linh ứng của Chú Đại Bi

Ảnh minh họa: Sự linh ứng của Chú Đại Bi sẽ giúp cứu khổ cứu nạn, con người không bị ma quỷ, kẻ ác hãm hại; bảo vệ con người trước những khó khăn mà con người phải đương đầu gánh vác.

Theo các kinh đạo Phật, nghe Chú Đại Bi có thể giúp chúng ta trừ đi tội nặng trong nhiều kiếp sanh tử. Nếu chúng ta tụng năm biến Chú Đại Bi trong một ngày đêm, chúng ta có thể tiêu diệt được tất cả những tội lỗi chúng ta đã phạm trong trăm ngàn kiếp trước.

Ngoài ra, nếu chúng ta gặp khó khăn về tài chính hoặc thức ăn uống, các tài sản của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và chúng ta không thể sám hối được, kể cả khi có sự xuất hiện của những bậc đạo sư tài giỏi. Tuy nhiên, nếu chúng ta tụng Chú Đại Bi, mọi tội ác đều sẽ được tiêu diệt. Tại sao lại như vậy? Khi tụng chú Đại Bi, lòng từ bi của chúng ta sẽ vươn ra và thu hút sự hiện diện của những vị đạo sư từ mọi hướng. Điều này sẽ tiêu diệt tất cả những tội lỗi và chướng ngại trước mắt.

Tác dụng của Chú Đại Bi

Chú Đại Bi có khả năng tiêu diệt tất cả những tội ác và những hành vi xấu xa như pháp báng, pháp phá, pháp giới, tấn công người khác, làm hại chùa tháp, trộm cắp và làm bẩn hành đạo. Tất cả những tội ác nặng nề đều được xóa bỏ, trừ trường hợp chúng ta vẫn còn lòng nghi ngờ khi tụng Chú Đại Bi. Nếu có lòng nghi ngờ đó, thì các tội nhỏ và nghiệp nhẹ cũng sẽ không thể tiêu diệt, chưa kể tới những tội lớn.

Bên cạnh đó, khi chúng ta đi đâu đó và một cơn gió thoảng qua, nếu những người sau chúng ta được gió của chúng ta thổi qua áo quần, tất cả những tội ác và chướng ngại đều sẽ tiêu diệt, không còn đọa vào chúng ta. Điều này là nhờ vào công đức của việc tụng Chú Đại Bi.

Sự tôn trọng và quả báo của Chú Đại Bi

Khi chúng ta tụng Chú Đại Bi, tất cả các linh hồn và các vị thần ngoại đạo cũng như các chúng sanh siêu nhiên khác đều nghe thấy tiếng pháp âm thanh tịnh của chú. Họ sẽ cảm thấy tôn trọng và sùng kính chúng ta như khi đối diện với Phật.

Hãy nhớ rằng khi chúng ta tụng Chú Đại Bi, chúng ta đang tự thân làm chú. Tất cả những Phật trong vũ trụ đều yêu quý chúng ta. Chúng ta cũng là ngọn đèn sáng, vì ánh sáng của tất cả đạo Phật đều chiếu đến chúng ta. Chúng ta cũng là tạng từ bi, vì chúng ta sử dụng Chú Đại Bi để cứu độ chúng sanh. Và chúng ta cũng có tư duy như một tạng diệu pháp, vì chúng ta làm chứng với Chú Đại Bi. Chúng ta là tạng thiền định, vì chúng ta hiện diện với tất cả các đồ muội. Chúng ta là tạng hư không, vì chúng ta nhìn thấy tất cả mà không bị tác động. Chúng ta là tạng vô úy, vì chúng ta luôn được sự hộ trì của các vị linh thiên, long và các vị thiện thần. Chúng ta là tạng diệu ngữ, vì tiếng Chú Đại Bi trong miệng chúng ta luôn tuôn ra không ngừng. Chúng ta là tạng thường trụ, vì chúng ta không bị thương hại bởi tam tai và ác kiếp. Chúng ta là tạng giải thoát, vì chúng ta không bị ảnh hưởng bởi những lời nói hay hành vi bất lương của thế gian. Chúng ta là tạng dược vương, vì chúng ta sử dụng Chú Đại Bi để chữa lành mọi bệnh tật. Cuối cùng, chúng ta là tạng thần thông, vì chúng ta có thể tự do dạo chơi trong mọi hướng không gian Phật giáo.

Chúng tôi hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu thêm về tác dụng và giá trị của việc nghe Chú Đại Bi. Hãy thường xuyên tụng Chú Đại Bi để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

1