Xem thêm

Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện - Quyển Thượng: Nghiệp Cảm Của Chúng Sinh Ở Địa Ngục Vô Gián

Phap Ngo Thich
Ảnh minh họa: Địa Ngục Vô Gián Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện là một bộ kinh điển đáng giá trong đạo Phật. Trong quyển thứ ba của kinh, chúng ta được biết về...

KINH ĐỊA TẠNG-ĐỊA NGỤC Ảnh minh họa: Địa Ngục Vô Gián

Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện là một bộ kinh điển đáng giá trong đạo Phật. Trong quyển thứ ba của kinh, chúng ta được biết về nghiệp cảm của chúng sinh ở Địa Ngục Vô Gián. Dù là người, thần, quỷ, hay thiên, khi mắc phải tội đều chiêu cảm và đoạ vào các cảnh giới Địa Ngục tương ứng.

Nghiệp Cảm Của Chúng Sinh Ở Địa Ngục Vô Gián

Trong cuộc trò chuyện với Đức Phật Mẫu Ma Da Phu Nhân, Bồ Tát Ðịa Tạng đã trả lời về việc chúng sinh trong cõi Diêm Phù gặp phải tội ác và nhận sự báo ứng như thế nào. Ông cho biết rằng không chỉ riêng tội báo ở địa ngục, mà trong ngàn muôn thế giới và các quốc độ, từ có địa ngục đến không có địa ngục, từ có người nữ đến không có người nữ, từ có Phật Pháp đến không có Phật Pháp, tất cả đều như nhau. Chúng ta không thể tránh khỏi tội báo chỉ vì địa ngục.

Ma Da Phu Nhân muốn nghe về tội báo trong cõi Diêm Phù chiêu cảm lấy ác đạo, và Bồ Tát Ðịa Tạng đã lược nói về việc đó. Những tội ác gây ra trong cõi Nam Diêm Phù đều có danh hiệu khác nhau như: không hiếu thảo với cha mẹ, giết hại cha mẹ, làm thân Phật chảy máu, hủy báng Tam Bảo, xâm tổn của Thường Trụ, làm nhơ nhuốc Tăng Ni, tứ tình hành dâm trong chốn Già Lam, tội giết hại, phá hoại, lạm dụng của Thường Trụ, trộm cắp tài vật và nhiều tội ác khác.

Sau khi phạm những tội ác này, chúng ta sẽ phải chịu đủ sự khổ sở và đọa vào địa ngục Vô Gián. Địa ngục này có nhiều ngục thành giáp vòng, cao một vạn dặm, trên thành có lửa tụ và không hở trống. Trong ngục thành đó, danh hiệu và sự thống khổ đều khác nhau. Ngục Vô Gián có ngục lớn, có mười tám chỗ; ngục kế, có năm trăm chỗ; và ngục nhỏ nhất, cũng có đến ngàn trăm chỗ.

Trong Địa Ngục Vô Gián, các tội nhân sẽ phải chịu đủ sự đau khổ, bị ác quỷ và rắn sắt tấn công. Họ sẽ bị đóng đinh dài vào khớp xương, lóng đốt trong thân, kéo lưỡi cày bừa, móc ruột bằm chặt, rót nước đồng vào miệng và nhiều biện pháp khác. Họ sẽ chết đi và sống lại muôn lần, trải qua ức kiếp không lúc nào mong ra khỏi được.

Địa ngục Vô Gián có tên Vô Gián bởi vì từ khi mới vào cho đến trăm ngàn kiếp, chúng ta sẽ muôn lần chết đi muôn lần sống lại và không thể tìm thấy chốn nghỉ ngơi trong chừng một niệm. Năm yếu tố tạo nên địa ngục Vô Gián bao gồm ngày đêm thọ tội, chật cứng vì số lượng lớn người tội, những khí cụ hành tội, tất cả đều chịu đau khổ như nhau, và bất kể đặc điểm cá nhân của người phạm tội, tất cả đều chịu những đau khổ và sự thống khổ không lúc nào dứt, cho đến khi nghiệp tội tiêu hết.

Kết Luận

Qua cuộc trò chuyện này, chúng ta hiểu rõ hơn về nghiệp cảm của chúng sinh ở Địa Ngục Vô Gián. Cuộc sống ở địa ngục này đầy khắc nghiệt và khổ sở, không có sự tha thứ hay giải thoát. Tuy nhiên, bằng việc hiểu rõ về những tội ác và hành vi đúng đắn, chúng ta có cơ hội tránh xa địa ngục và hướng đến sự giải thoát.Let's remember, be kind and do good! Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện - Quyển Thượng: Nghiệp Cảm Của Chúng Sinh Ở Địa Ngục Vô Gián

1