Xem thêm

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm

Phap Ngo Thich
Bạn đã từng nghe đến mắm chay chưa? Dù có hay chưa, thì đây vẫn là một món chay rất nên thử đấy! Xắn tay áo và cùng vào bếp thực hiện ngay nhé! Nguyên...

Bạn đã từng nghe đến mắm chay chưa? Dù có hay chưa, thì đây vẫn là một món chay rất nên thử đấy! Xắn tay áo và cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Mắm kho chay

  • Đậu hũ 200 gr
  • Cà tím 200 gr
  • Mắm chay 50 gr
  • Rau ăn kèm 100 gr
  • Đường 2 muỗng canh
  • Hạt nêm chay 2 muỗng cafe
  • Sả băm 2 muỗng canh
  • Hành băm 1 củ
  • Ớt 1 củ

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm - Hình 1

Dụng cụ thực hiện

chảo, tô, muỗng, … Cách chế biến Mắm kho chay

1. Sơ chế nguyên liệu

Cà tím mua về rửa sạch với muối, sau đó đem cắt thành các miếng vừa ăn, cho vào nước lạnh ngâm để cà không bị đen. Đậu hũ đem cắt thành các miếng vừa ăn. Cho 1 ít dầu vào chảo, cho đậu hũ vào chiên đến khi đậu hũ vàng đều xung quanh mặt, sau đó vớt ra .

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm - Hình 2

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm - Hình 3

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm - Hình 4

2. Pha mắm

Cho 200 ml nước lọc vào mắm chay, sau đó khuấy đều cho mắm tan ra .

Video đang HOT

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm - Hình 5

3. Kho mắm

Tái sử dụng dầu trong chảo, cho hành ớt và nửa lượng sả vào chiên vàng thơm. Khi sả hành ớt đã vàng thơm thì đổ nước mắm chay vào, cho đậu hũ và cà tím vào kho chin khoảng chừng 10 - 15 phút, đồng thời nêm vào đường và hạt nêm chay, trọn vẹn hoàn toàn có thể cho thêm bột ngọt tùy sở trường thích nghi. Cuối cùng cho phần sả còn lại vào và tắt căn phòng nhà bếp. Gắp ra dĩa hoặc tô, cho thêm vài lát ớt để tăng độ mê hoặc .

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm - Hình 6

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm - Hình 7

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm - Hình 8

4. Thành phẩm

Đậu hũ kho mắm sau khi triển khai xong xong có mùi thơm của mắm và sả, đậu hũ lại dai dai mềm mềm, ăn kèm cơm nóng là rất tuyệt đấy !

Cách làm mắm kho chay thơm ngon đơn giản lại cực kì bắt cơm - Hình 9

Khổ qua có vị đắng nhè nhẹ, ăn rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là khi làm món chay sẽ giúp bạn đỡ ngán hơn. Hôm nay, hãy cùng vào bếp để thực hiện ngay món khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

Nguyên liệu làm Khổ qua nhồi đậu hũ kho chay

  • Khổ qua 400 gram ( mướp đắng )
  • Đậu hũ trắng 2 miếng ( cỡ lớn )
  • Cà rốt 1 củ
  • Hành boa rô 1 cây
  • Mộc nhĩ 2 cái ( lớn )
  • Tàu hũ ky chiên 1 lá
  • Nước dừa 100 ml
  • Ớt 4 trái
  • Dầu ăn 1 ít
  • Hạt nêm chay 1.5 muỗng cafe
  • Gia vị thông dụng 1 ít ( muối / đường / tiêu )

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 1

Dụng cụ thực hiện

Tô, thớt, chảo, dao, muỗng, … Cách chế biến Khổ qua nhồi đậu hũ kho chay

1. Sơ chế khổ qua

Chuẩn bị nửa thau nước và cho vào 50 % muỗng canh muối, khuấy đều cho phần muối này tan ra. Cắt khổ qua thành từng khúc với độ dày khoảng chừng 2 cm, sau đó dùng dao ( hoặc muỗng ) để nạo bỏ phần ruột khổ qua. Kế đến, ngâm khổ qua trong thau nước muối trong vòng 5 phút để khổ qua sạch và bớt đi vị đắng. Bạn rửa khổ qua thật sạch với nước lạnh và để ráo nước .

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 2

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 3

2. Làm phần nhân nhồi

Nấm mèo mua về ngâm trong nước khoảng chừng 2 tiếng cho nở ra, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Kế đến, cắt nhuyễn nấm mèo. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt nhuyễn. Cho nấm mèo và cà rốt cắt nhuyễn vào trong tô lớn, sau đó bóp nát tàu hũ ky rồi cho vào tô. Cho tiếp đậu hũ trắng, 50 % muỗng cafe hạt nêm chay, 50 % muỗng cafe đường và 50 % muỗng cafe tiêu xay vào tô. Sau đó bóp nát đậu hũ trắng và trộn đều các nguyên vật liệu này lại với nhau. Bạn để 5 phút cho phần nhân thấm đều gia vị .

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 4

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 5

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 6

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 7

3. Nhồi nhân và chiên khổ qua

Nhồi nhân vào giữa miếng khổ qua với 1 lượng vừa đủ, dùng đũa ép cho nhân đều 2 mặt khổ qua. Bắc chảo lên phòng bếp, đun nóng 1 ít dầu ăn, sau đó cho khổ qua vào chiên. Chiên cho mặt dưới khổ qua hơi vàng thì trở mặt lại, chiên hơi vàng đều 2 mặt là đạt. Sau đó gắp khổ qua ra .

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 8

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 9

4. Kho khổ qua

Hành boa rô rửa sạch, cắt bỏ phần lá rồi băm nhuyễn. Đun dầu mới trên chảo cho nóng rồi phi thơm hành boa rô. Khi hành thơm vàng thì cho 100 ml nước dừa, 3 muỗng canh nước lọc, 50 % muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe tiêu xay, 1 muỗng cafe ớt bột vào rồi khuấy đều, khuấy đều để phần gia vị này tan hết. Sau khi gia vị đã tan thì bạn cho khổ qua vào và kho với lửa nhỏ. Kho khoảng chừng 2 phút thì bạn trở mặt khổ qua lại để gia vị thấm đều 2 mặt. Kho thêm 2 phút nữa thì bạn tắt phòng bếp, cho thêm 3 - 4 trái ớt để trông thích mắt hơn .

Mách nhỏ: Bạn không nên kho lửa to vì sẽ làm nước khi kho mau cạn và không ngấm vào khổ qua, bên cạnh đó cũng làm nhân đậu hũ dễ bị vỡ ra.

Cuối cùng, bạn nêm nếm lại cho thích hợp với khẩu vị của mái ấm gia đình rồi múc khổ qua ra dĩa để chiêm ngưỡng và thưởng thức.

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 10

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 11

5. Thành phẩm

Món khổ qua kho chay bạn nên dùng với cơm trắng, khi ăn hoàn toàn có thể cảm nhận được khổ qua mềm vừa tới, phần nhân vừa mềm vừa thơm mùi đậu hũ, nấm mèo thì dai dai, giòn giòn và cực kỳ thanh đạm. Hãy cùng thực thi ngay món khổ qua nhồi đậu hũ kho chay cho cả nhà cùng chiêm ngưỡng và thưởng thức nhé!

Cách làm khổ qua nhồi đậu hũ kho chay thơm ngon - Hình 12

Cách làm khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột đậm đà đơn giản Hướng dẫn các bạn nấu một món chay cực kì thơm ngon, đậm đà cho bửa cơm gia đình. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột nha! Nguyên liệu làm Khổ qua nhồi thịt chay kho tương hột Khổ qua 200 gr Hem chay 100 gr Nấm tuyết 1/3 cái Tương hột 2 muỗng…

1