Xem thêm

Bài vị sao Thái Bạch và văn khấn cúng giải hạn

Phap Ngo Thich
Sao Thái Bạch là sao gì? Sao Thái Bạch, còn được gọi là Sao Kim Tinh, là một sao hạn quan trọng trong công việc kinh doanh. Người mang sao này cần đề phòng tiểu...

Sao Thái Bạch là sao gì?

Sao Thái Bạch, còn được gọi là Sao Kim Tinh, là một sao hạn quan trọng trong công việc kinh doanh. Người mang sao này cần đề phòng tiểu nhân quấy rối, tiêu tán tiền bạc, gây mất mát lớn và đối mặt với rủi ro quan sự. Tháng âm lịch 2, 5 và 8 cùng với màu trắng là những thời điểm xấu nhất và nên tránh xa trong suốt năm.

Tuy nhiên, người có vận hạn gặp sao Thái Bạch cũng có thể nhận được lợi ích và may mắn, tăng cường thêm điều tốt trong cuộc sống. Đối với những người quyền quý, sao này có thể mang đến cơ hội và thăng tiến trong sự nghiệp.

Nếu định kết hôn, người mang hạn Thái Bạch cần đề phòng các vấn đề sức khỏe liên quan đến bụng. Để giảm thiểu tác động xấu từ sao Thái Bạch, người ta thường tổ chức lễ cúng sao giải hạn, nhằm giải trừ vận hạn và thu hút điều tốt lành.

Giống như các sao khác trong hệ thống Cửu diệu, sao Thái Bạch cũng tuần hoàn sau mỗi 9 năm, trở lại đối với cùng một tuổi của người mang sao này.

Bài vị sao Thái Bạch là gì?

Theo quy định, bài vị sao Thái Bạch nên được viết trên giấy màu trắng và tiêu đề đề “Tây phương Canh Tân Kim Đức Thái Bạch tinh quân vị tiền”. Dưới đây là hai mẫu bài vị mà bạn có thể tải về.

Mẫu bài vị cúng sao Thái Bạch kiểu chữ quốc ngữ

bai vi sao thai bach Mẫu bài vị sao Thái Bạch bằng chữ Quốc ngữ

Mẫu bài vị cúng sao Thái Bạch kiểu chữ nho

bai vi sao thai bach 2 Mẫu bài vị sao Thái Bạch bằng chữ Nho

Văn khấn cúng giải hạn sao Thái Bạch

Gặp sao này vào ngày 15 dùng Thủy tiết như đeo trang sức đá quý là đá núi lửa, hay thạch anh đen… Vào tối 15 âm lịch hàng tháng, bố trí ban thờ về hướng chính Tây, trên bàn thờ đặt 8 ngọn đèn (nến) để theo các vị trí hướng sao hiện. Bài vị: Dùng sớ viết trên tờ giấy màu trắng: "Tây Phương Canh Tân Kim Đức Thái Bạch Tinh Quân Vị Tiền”.

Dùng 1 cây rìu (nếu có) chặn ở phía trên. Lấy vải đỏ che kín bùa và rìu. Nhớ đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng. Sau đó, mặt hướng về phía Chính Tây thiền (tĩnh tọa).

Nam Mô A Di Đà Phật ! (3 lần)

  • Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương
  • Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế
  • Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế
  • Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân
  • Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân
  • Con kính lạy Đức Tây phương Canh Tân Kim đức Thái Bạch Tinh quân
  • Con hình lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân

Tín chủ (chúng) con tên là:………(đọc đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh)

Hôm nay là ngày……… tháng……… năm………, tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (đọc địa chỉ nơi cúng)……… để làm lễ cung nghênh và giải hạn sao Thái Bạch chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ, độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp sự an lành, tránh mọi điều dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật ! (3 lần)

Phục duy cẩn cáo!

Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị cùng tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Rồi lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Như vậy, qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã có thêm thông tin về bài vị sao Thái Bạch và cách cúng sao giải hạn.

Tại Vật phẩm Phật giáo - trang thương mại điện tử chuyên cung cấp các vật phẩm Phật giáo, chúng tôi cung cấp đa dạng các loại bài vị bằng gỗ, bằng đồng… Với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng, chúng tôi hy vọng sẽ đem lại cho bạn những sản phẩm tuyệt vời nhất để việc thờ cúng của gia đình bạn được theo đúng truyền thống và có nhiều phước lộc.

Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

1