Ẩm thực chay

Những món chay ngon làm từ đậu hũ

Phap Ngo Thich

Đậu hũ hay tàu tũ được biết đến là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mang lại nhiều sức khỏe cho mọi người. Vào những ngày rằm, món chay từ đậu hũ là ẩm thực...

Đậu hũ hay tàu tũ được biết đến là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mang lại nhiều sức khỏe cho mọi người. Vào những ngày rằm, món chay từ đậu hũ là ẩm thực không thể thiếu đối trong các bữa cơm của gia đình. Bài viết dưới đây Món Chay HP sẽ giúp bạn điểm qua top những món chay thơm ngon làm từ đậu hũ nhé!

Những lợi ích tuyệt vời của đậu hũ trong các bữa ăn

Đậu hũ hay còn gọi là đậu phụ, là thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của mọi gia đình. Đậu hũ có thể dùng để nấu những món ăn ngon kể cả chay và mặn, ngoài ra đây là thực phẩm dùng trong chế độ ăn kiêng của một số người. Sau đây là những lợi ích mà đậu hũ mang lại cho cuộc sống của chúng ta:

Cung cấp các chất dinh dưỡng

Trong đậu hũ chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng bao gồm: protein, canxi, chất xơ,… giúp cơ thể luôn luôn được bổ sung đủ chất. Đậu hũ cũng là thực phẩm cung cấp chất béo hoàn hảo thích hợp dùng cho những người ốm muốn tăng cân. Tuy nhiên, không phải cái gì nhiều sẽ tốt nên bạn cần ăn kèm với một số thực phẩm khác cung cấp đủ chất để cơ thể thật khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một số nhà khoa học cho rằng, bổ sung đậu hũ thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những người mắc bệnh tim mạch có thể sử dụng đậu phụ để cân bằng lại chỉ số huyết áp rất có lợi cho sức khỏe.

Tốt cho sức khỏe của não bộ

Đậu hũ có khả năng cung cấp, bồi bổ dinh dưỡng cho não bộ một cách tốt nhất giúp ghi nhớ lâu trong thời gian dài. Đậu phụ có công dụng giúp cho chúng ta xử lý thông tin một cách linh hoạt trong mọi lĩnh vực. Và đậu hũ giúp còn giúp cho chứng bệnh đãng trí của người già được cải thiện tốt hơn.

Top những món chay từ đậu hũ được yêu thích nhất

Phía trên bài viết là những lợi ích từ việc bổ sung đậu hũ trong các bữa ăn mà Monchayhp.com muốn gửi đến các bạn. Phần tiếp theo, chúng tôi sẽ cho các bạn biết những món ăn chay bổ dưỡng được làm từ đậu hũ nhé!

Canh đậu hũ chay

Đây là món canh được nhiều hộ gia đình Việt Nam chế biến vào những ngày ăn chay. Mùi thơm từ món canh chay tỏa ra ngào ngạt khắp phòng bếp kèm theo hương vị ngọt thanh không thể cưỡng lại. Nguyên liệu chế biến thật đơn giản và dễ tìm bao gồm đậu phụ, cà chua, sấu, hành lá và gia vị chay.

Sau khi sơ chế nguyên liệu sạch sẽ, bắt nước sôi với lượng nước vừa đủ cho cả gia đình ăn. Khi nước sôi, cho đậu hũ và cà chua vào trước, sau vài phút rồi cho thêm sấu vào nồi. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rắc một chút tiêu xay kèm hành lá cắt nhỏ để canh được thơm ngon hơn.

Đậu hũ ky nơ xào chay

Đậu hũ xào chay là món ăn tuy dân dã nhưng lại bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Những miếng đậu hũ vàng ươm hòa quyện vào nước sốt chua cay mang lại một cảm giác không thể tuyệt vời hơn.

Để chế biến được món ăn này, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là đậu hũ, hành và tỏi khô. Việc đầu tiên cần làm nấu món đậu hũ xào chay là phi hành tỏi, cho hành và tỏi đã cắt nhuyễn vào chảo và đảo đều cho đến khi ngã vàng. Tiếp theo, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì cho đậu hũ vào và xào đều tay. Sau đó, đổ hỗn hợp nước sốt chua cay đã chuẩn bị sẵn và hành tỏi phi vào rồi đảo đều đến khi chín.

Đậu hũ kho chay với nấm

Nấm là loại thực phẩm phổ biến trong những món ăn chay bởi nó mang lại hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Đây là món ăn với nguyên liệu chính là đậu hũ đi kèm với nấm chắc chắn sẽ đem đến các bạn một trải nghiệm khó phai và không thể cưỡng lại.

Các loại nấm được dùng trong chế biến món ăn như: nấm rơm, nấm mèo,… khi kết hợp cùng với đậu hũ sẽ tạo nên món chay thật thơm ngon và bổ dưỡng. Nguyên liệu cần có để nấu món đậu hũ kho chay với nấm bao gồm, đậu hũ, nấm, hành lá, gia vị chay.

Đầu tiên cần sơ chế các nguyên liệu, cắt đậu hũ thành từng miếng nhỏ, với nấm ta cắt thành đôi rồi cho vào ngâm nước muối và hành lá rửa sạch với nước. Tiếp theo đến công đoạn chế biến, ta xào nấm trước đến khi chín vàng, sau đó cho đậu hũ đã cắt sẵn vào rồi đảo đều. Cho thêm khoảng 150ml nước, 2 muỗng xì dầu, 2 muỗng tương ớt khuấy đều đến khi sôi rồi tắt bếp. Cuối cùng, cho thêm ngò rí hoặc hành lá lên trên thành phẩm để món ăn thơm ngon và bắt mắt hơn.

Trên đây là lợi ích và những món chay làm từ đậu hũ được nhiều người nội trợ ưa chuộng nhất trong các bữa ăn chay hiện nay. Nếu bạn là một tín đồ thực phẩm chay thì đừng nên bỏ qua những món ăn mà chúng tôi đã đề cập phía trên nhé. Đừng quên truy cập monchayhp.com mỗi ngày để biết thêm những món ăn chay khác chắc chắn sẽ làm bạn thú vị hơn bao giờ hết.

1