Xem thêm

9 món bún chay độc đáo, nhẹ nhàng và dễ làm tại nhà

Phap Ngo Thich
Bún chay là một món ăn được nhiều người yêu thích vì hương vị tuyệt vời và giá trị dinh dưỡng cao. Dưới đây là danh sách 9 món bún chay độc đáo, nhẹ nhàng...

Bún chay là một món ăn được nhiều người yêu thích vì hương vị tuyệt vời và giá trị dinh dưỡng cao. Dưới đây là danh sách 9 món bún chay độc đáo, nhẹ nhàng và dễ làm tại nhà, hãy cùng khám phá nhé!

Bún chay nấm nước lèo

Đầu tiên là món bún chay nấm nước lèo. Nguyên liệu gồm có nấm bào ngư, cà chua, bún tươi, nước mắm chay, hạt nêm, hành boa rô và rau răm.

Cách làm khá đơn giản, chỉ cần nấu nước lèo từ nấm và cà chua, sau đó thêm gia vị và nấm vào xào chín. Cuối cùng, trang trí lên trên bún và thưởng thức.

Bún chay nấm nước lèo Ảnh minh họa: Bún chay nấm nước lèo

Bún chay nấm trộn

Món thứ hai là bún chay nấm trộn. Nguyên liệu bao gồm nấm bào ngư, dưa leo, nước tương, nước mắm chay, chanh, đường, ớt và rau răm.

Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần xào nấm với ít gia vị và trộn đều với bún, sau đó thêm dưa leo và rau răm rồi tẩm nước mắm vào.

Bún chay nấm trộn Ảnh minh họa: Bún chay nấm trộn

Bún nghệ miền Trung

Tiếp theo là món bún nghệ miền Trung. Nguyên liệu gồm bún tươi, nấm rơm, giá đỗ, củ nghệ, rau mùi tàu, hạt nêm chay và dầu ăn.

Cách làm bao gồm xào nghệ với nấm và trộn đều với bún, sau đó xào nấm thêm giá đỗ và rau mùi tàu. Đậu Hà Lan cũng có thể được thêm vào để tăng thêm vị ngon.

Bún nghệ miền Trung Ảnh minh họa: Bún nghệ miền Trung

Bún chả chay

Món thứ tư là bún chả chay. Để chả không bị vỡ, bạn có thể nhồi chả từ đậu phụ ngon và mềm mịn, không cần thêm bột.

Nguyên liệu gồm có đậu phụ, rong biển vụn (hoặc lá rong quấn cơm), bún tươi và rau thì là. Hạt nêm, hạt tiêu và ớt tươi cũng được thêm vào để tạo hương vị đặc biệt.

Bún chả chay Ảnh minh họa: Bún chả chay

Bún nấm nướng (Bún chả Hà Thành chay)

Món thứ năm là bún nấm nướng hay còn gọi là bún chả Hà Thành chay.

Nguyên liệu gồm nấm đùi gà, nước mắm chay, nước tương, hạt nêm chay, đường, dầu ăn, boa rô và hạt tiêu. Nước chấm được làm từ đu đủ xanh, đường, nước mắm chay, giấm và ớt.

Cách làm nấm nướng có thể áp dụng bằng nồi chiên không dầu, nướng bằng than củi hoặc áp chảo nấm trên vỉ.

Bún nấm nướng (Bún chả Hà Thành chay) Ảnh minh họa: Bún nấm nướng (Bún chả Hà Thành chay)

Bún áp chảo

Món thứ sáu là bún áp chảo. Nguyên liệu gồm bún tươi, nấm thuỷ tiên (hay còn gọi là nấm linh chi), rau cải chíp, bột năng, dầu hào chay, nước tương, hạt nêm chay.

Cách làm bao gồm trộn bún với nước tương và hạt nêm, sau đó xào nấm với hạt nêm và thêm nước sốt. Rau cải chíp cũng được luộc sơ và thêm vào.

Bún áp chảo Ảnh minh họa: Bún áp chảo

Bún dấm mẻ

Món thứ bảy là bún dấm mẻ. Nguyên liệu bao gồm bún tươi, đậu hũ non (hoặc đậu hũ chiên), nấm bào ngư, cà chua, mẻ, rau thìa là, hạt nêm, nước mắm chay và dầu ăn.

Cách làm bao gồm nấu nước dùng từ cà chua và nấm bào ngư, sau đó thêm mẻ và nấm vào. Cuối cùng, xếp bún và rau thìa là lên trên và rưới nước dùng nóng.

Bún dấm mẻ Ảnh minh họa: Bún dấm mẻ

Phở áp chảo

Món thứ tám là phở áp chảo. Nguyên liệu gồm bánh phở tươi, nấm đùi gà, rau cải thảo, đậu Hà Lan, nước tương, dầu hào chay, bột năng, hạt nêm chay và dầu ăn.

Cách làm bao gồm xào rau và nấm, sau đó trộn bún với nước sốt và chả phở. Đậu Hà Lan cũng được luộc và thêm vào.

Phở áp chảo Ảnh minh họa: Phở áp chảo

Miến trộn Hàn Quốc

Cuối cùng là món miến trộn Hàn Quốc. Nguyên liệu bao gồm miến Hàn Quốc, rau cải bó xôi, nấm đùi gà, ớt chuông, cà rốt, nước tương, đường, dầu mè, muối và vừng rang.

Cách làm bao gồm xào rau, nấm và cà rốt, sau đó trộn đều với miến. Cuối cùng, trang trí bằng vừng rang và thưởng thức.

Miến trộn Hàn Quốc Ảnh minh họa: Miến trộn Hàn Quốc

Đó là 9 món bún chay độc đáo, nhẹ nhàng và dễ làm tại nhà mà bạn có thể thử làm. Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn thật ngon miệng!

1