Ẩm thực chay

Thực Đơn Món Chay Đãi Tiệc - Ngon Hấp Dẫn Dễ Làm

Phap Ngo Thich

Đãi tiệc với các món ăn chay đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình vào những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, việc lên danh sách món ăn và thực đơn...

Đãi tiệc với các món ăn chay đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình vào những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, việc lên danh sách món ăn và thực đơn cho buổi tiệc không phải là chuyện đơn giản. Hãy cùng xem các gợi ý món chay đãi tiệc và thực đơn ăn chay dễ nấu tại nhà!

Gợi ý món chay đãi tiệc phần khai vị

Món chay khai vị: Súp khoai tây

Súp khoai tây mềm mịn với màu vàng óng ánh sẽ làm cho thực đơn món chay đãi tiệc thêm phần bắt mắt. Bạn có thể thêm chút cà rốt và hành lá vào súp khoai tây để tạo thêm màu sắc. Nêm nếm gia vị vừa đủ và rắc chút tiêu cay thơm thơm.

Món chay khai vị: Há cảo chay

Vỏ bên ngoài mềm mềm dai dai, nhân bên trong thơm ngọt tự nhiên từ các loại rau củ kết hợp. Đó chính là đặc trưng của món há cảo chay. Bạn có thể hấp hoặc chiên tùy sở thích. Đừng quên chuẩn bị 1 loại nước chấm chay để gia tăng hương vị cho món ăn.

Món chay khai vị: Gỏi chay

Gỏi chay - một món khai vị chay với hương vị chua ngọt hấp dẫn. Món ăn được tạo nên từ đa dạng các loại rau, củ, quả khác nhau khi ăn có vị giòn sần sật rất đã miệng. Một số loại gỏi chay phổ biến dễ làm có thể kể đến như: gỏi xoài, gỏi đu đủ, gỏi ngó sen, gỏi dưa leo,...

Món chay khai vị: Salad chay

Salad chay thanh mát dễ ăn, giàu chất xơ. Với món này, bạn không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Hương vị hấp dẫn và màu sắc bắt mắt.

Món chay khai vị: Bánh bao chay

Bánh bao mềm ẩm, có mùi hương thơm đặc trưng từ bột gạo kết hợp cùng các nguyên liệu khác như khoai môn, trà xanh,... Bạn có thể làm bánh bao chay nguyên bột, bánh bao chay nhân đậu xanh hoặc bánh bao chay nhân nấm, đậu hũ, cà rốt, miến.

Gợi ý món chay chính đãi tiệc hấp dẫn

Món chay chính: Nem nướng chay

Nem nướng chay có thể làm từ đậu hũ kết hợp cùng rau củ và bột chuyên dụng. Ướp cùng các loại gia vị, rồi bọc vào que sả. Sau khi nướng, món ăn này sẽ tỏa ra mùi thơm hấp dẫn.

Món chay chính: Bò kho chay

Bò kho chay với màu sắc vàng cam bắt mắt, hương vị đậm đà được trang trí thêm vài cọng rau mùi thơm. Món ăn này có thể ăn kèm cơm hoặc bánh mì, đều khiến cho người thưởng thức khó lòng quên được hương vị thơm ngon ấy.

Món chay chính: Lagu chay

Lagu chay - món ăn chế biến từ rau củ và chả chay. Với những nguyên liệu đó, đây được xếp vào top những món ăn chay phổ biến và thanh đạm nhất. Bạn có thể ăn kèm lagu với cơm, bún hoặc bánh mì, đều rất ngon.

Món chay chính: Gà cuộn nấm chay

Với vị giòn đặc trưng, nấm kim được sơ chế, hấp và cuộn cùng sả, sau đó bọc 1 lớp vỏ bánh tráng ở ngoài để định hình giống chiếc đùi gà. Chảo giòn là bạn đã có món ăn bắt mắt và thơm ngon.

Món chay chính: Đậu hũ nướng giấy bạc

Đậu hũ mềm ẩm chắc chắn là nguyên liệu không thể thiếu trong danh sách món chay đãi tiệc. Chế biến đậu hũ với bơ và cuộn trong giấy bạc để nướng. Hương vị của món ăn này thơm ngon và hấp dẫn.

Món chay chính: Cơm chay

Cơm chay cung cấp nguồn năng lượng chính ổn định cho cơ thể. Có rất nhiều cách chế biến ra những món cơm chay ngon như: cơm hấp lá sen, cơm rang thập cẩm, cơm chiên hạt sen,...

Gợi ý món chay tráng miệng thơm ngon

Món chay tráng miệng: Các loại chè

Rất khó để kể tên được hết các loại chè tráng miệng, nhưng hương vị đặc trưng có thể dùng từ "thơm ngon khó cưỡng". Bạn có thể tự tay nấu những ly chè cho món chay đãi tiệc với nguyên liệu dễ tìm và dễ mua.

Món chay tráng miệng: Các loại thạch rau câu

Thạch rau câu cuốn hút vị giác bởi độ tươi mát và dai giòn. Bạn có thể lựa chọn vị thạch yêu thích và chuẩn bị nguyên liệu từ hoa quả, chất tạo màu sao cho phù hợp. Nguyên liệu chính không thể thiếu để làm thạch rau câu là gói agar làm đặc tự nhiên.

Món chay tráng miệng: Các loại hoa quả

Đĩa trái cây đa dạng với màu sắc và hương vị sẽ là điểm nhấn cuối cùng trong danh sách món chay tráng miệng đãi tiệc. Bạn có thể trang trí và sắp xếp các loại trái cây theo nhiều phong cách khác nhau để tạo điểm nhấn cho bữa tiệc.

Gợi ý món chay đãi tiệc - Nước chấm

Món chay đãi tiệc: Nước mắm chay

Có nhiều công thức làm nước mắm chay để bạn tham khảo và thực hiện. Một công thức dễ làm và phổ biến là nước mắm chay làm từ trái dứa kết hợp cùng xì dầu, muối, đường.

Món chay đãi tiệc: Mắm nêm chay

Công thức làm mắm nêm chay đơn giản bao gồm tương bần, mắm đậu, chao, ớt, sả, đường. Sơ chế các nguyên liệu, xay nhỏ và xào thơm, sau đó lọc bã để có thành phẩm mắm nêm thơm ngon.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích khi chế biến các món chay đãi tiệc. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của bTaskee để tìm hiểu thêm nhiều mẹo vặt và thông tin thú vị khác nhé!

1