Ẩm thực chay

Hệ Thống Nhà Hàng Chay Rôu – Vị Chay Thuần Khiết Với Đậm Đà Hương Vị

Phap Ngo Thich

Thời gian gần đây, ăn chay không chỉ là trào lưu mà đã trở thành một nét văn hoá đặc sắc, một thói quen được lan toả ngày càng rộng rãi đối với người Việt....

Thời gian gần đây, ăn chay không chỉ là trào lưu mà đã trở thành một nét văn hoá đặc sắc, một thói quen được lan toả ngày càng rộng rãi đối với người Việt. Ban đầu là thử, trải nghiệm, nhưng dần dà, ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ yêu thích và đưa những món ăn chay vào thực đơn hàng tuần, hàng tháng. Sức hấp dẫn của đồ ăn chay không chỉ đến từ cái lạ, cái ngon, mà còn đến từ những lợi ích đối với sức khoẻ. Bằng việc lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch, với các món tươi, mát từ rau, củ, quả, ăn chay được xem là một trong những phương pháp tốt để ngăn ngừa bệnh tật, giữ gìn vóc dáng và kéo dài tuổi thọ. Và để đáp ứng nhu cầu ăn chay ngày càng cao của thực khách, Hệ thống nhà hàng chay RÔU đã ra đời với 2 chi nhánh tại Quận 1 và Quận 5. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức nhiều món chay mới lạ, đặc sắc mà còn được trải nghiệm một không gian được thiết kế phá cách, đầy ấn tượng.

Nhà hàng chay RÔU - Mang đến hương vị chay thuần khiết

Chắc hẳn nghe cái tên RÔU bạn sẽ thắc mắc về ý nghĩa tên gọi của nhà hàng. Rất đơn giản, bạn hãy đọc là “Rau”. Còn RÔU là chữ cách điệu từ “Rau” để giúp người nước ngoài có thể phát âm dễ dàng. Dấu “^” chính là chiếc nón lá, biểu tượng cho Việt Nam, một nước nhiệt đới phong phú về rau, củ quả là nguyên liệu chính để làm nên những món chay lạ miệng , hấp dẫn tại đây.

Thưởng thức hương vị chay đậm đà

Bước chân vào nhà hàng, bạn sẽ thấy được sức hút từ một “phong cách chay” lạ và khác biệt. Cầm trên tay menu của RÔU, dù với hơn 60 món ăn nhưng thật khó tìm thấy những cái tên “mặn” như ở nhiều nhà hàng chay khác. Sự thanh tịnh len lỏi vào tâm trí bạn ngay từ khi cái tên vang nhẹ lên trong đầu.

Món chay đa dạng và đặc sắc

Đầu tiên phải kể đến các món khai vị nhẹ nhàng nhưng vô cùng kích thích như: Salad RÔU, salad Đà Lạt, diếp cuốn RÔU, gỏi cuốn… đến những món kho, món chiên, món gỏi, món xào, món luộc, sup, món nước… Mỗi món ăn mang sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau, dù chỉ “đi qua” một lần cũng sẽ khiến vị giác của bạn nhớ mãi.

Đậu hũ RÔU - Món ăn độc đáo và hấp dẫn

thực đơn món chay tại RÔU cũng không thể thiếu món đậu hũ và "Đậu hũ Rôu" cũng là món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích. Đậu hũ tươi, dẻo được bọc một lớp bột bên ngoài vừa đủ, lại được chiên lên trên chảo nóng ít dầu. Khi nhiệt độ đủ to, lớp bột chín dần đều và tạo nên độ giòn cho bột, nhưng vẫn giữ được sự tươi ngon và dẻo dẻo của lớp đậu hủ bên trong. Đậu hũ tại đây được nhồi trộn thêm rau củ được cắt hạt nhỏ để có được vị ngọt khi chiên. Nước chấm tuyệt ngon với lớp dầu sa tế được làm cay the và cùng một ít dầu đi kèm, tạo nên độ ngọt nhẹ cho nước chấm càng làm tăng hương vị cho món ăn.

Hãy thưởng thức ẩm thực chay trong không gian tuyệt vời

Tất cả các món ăn tại RÔU đều được đầu tư chuẩn bị công phu, từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế tới các bước thực hiện, trình bày. Với hình thức trình bày đẹp mắt cùng hương vị “quen mà lạ” - thực khách cứ ngỡ như đang ăn những món ăn mặn thường ngày, nhưng vẫn cảm nhận được những nét riêng đặc biệt, có chút gì đó thanh hơn, nhẹ hơn, tươi mát hơn.

Không gian đẹp mắt và thanh tịnh

Đến với nhà hàng chay RÔU, thực khách không chỉ hài lòng với hương vị của từng món ăn mà còn bị chinh phục bởi không gian đầy phá cách nơi đây. RÔU với không gian được thiết kế vừa yên bình, ấm cúng với những chậu hoa, cây cảnh xinh xắn, vừa độc đáo, cá tính với những mảng tường loang lổ khiến bạn có cảm giác như đang ngồi trong một nhà xưởng dang dở. Để rồi những món chay đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng, những bản nhạc thiền Phật giáo không lời cùng không gian ấm cúng nơi đây sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng những phút giây sống chậm quý giá trong nhịp sống hiện đại này.

Với tiêu chí “cam kết cho sức khỏe” tất cả các món ăn tại Nhà hàng chay RÔU đều được chế biến từ những nguyên liệu rau củ quả luôn sạch và tươi ngon; cách chế biến an toàn, giữ được hương vị thuần khiết của thực phẩm; các món ăn phong phú, đa dạng; cách kết hợp hài hòa, tăng tính bổ dưỡng của thực phẩm… Tất cả các yếu tố ấy giúp thực khách ăn ngon miệng và yên tâm với sức khỏe.

Cùng với đó, phong cách phục vụ nhã nhặn, nhẹ nhàng cùng không gian thanh tịnh, không ồn ã, xô bồ cũng là những lí do khiến thực khách ngày một yêu mến và thường xuyên ghé chân tới RÔU, như tìm về chốn bình yên cho tâm hồn.

1