Kiến thức phật giáo

Bảng giá Tượng Phật bằng đá mới nhất 2023 – 99+ Mẫu tượng phật đá đẹp nhất không thể bỏ qua

Phap Ngo Thich

Giới thiệu chất liệu đá tự nhiên nguyên khối để làm Tượng Phật: Tại Xưởng điêu khắc Tượng Phật Đá Đức Toàn, chúng tôi sử dụng đá tự nhiên và nguyên khối để tạo ra...

Giới thiệu chất liệu đá tự nhiên nguyên khối để làm Tượng Phật:

Tại Xưởng điêu khắc Tượng Phật Đá Đức Toàn, chúng tôi sử dụng đá tự nhiên và nguyên khối để tạo ra những tượng Phật bằng đá độc đáo. Quy trình bắt đầu từ một cục đá lớn, có thể nặng vài chục tấn, được cắt thành các khổ tương ứng với từng mẫu tượng. Sau đó, các nghệ nhân điêu khắc chuyên tâm tạo ra những tác phẩm Tượng Phật hoàn chỉnh.

Đối với việc làm Tượng Phật, đá Cẩm thạch (còn được gọi là đá Marble) là loại đá phổ biến nhất. Chúng tôi lựa chọn những tảng đá đẹp để tạo nên những Tượng Phật đặc biệt. Còn những đá bình thường sẽ để làm các tượng linh vật, đá kiến trúc, đôn đế, đèn đá,... Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến màu sắc tự nhiên cho những tượng Phật của mình.

Ngoài đá Cẩm thạch, chúng tôi còn sử dụng các loại đá khác để làm các tượng phật nhỏ hơn. Ví dụ như đá ngọc onyx từ Pakistan, ngọc vàng hoàng long, ngọc hồng onyx,.. Các loại đá này thường được sử dụng để tạo các bức tượng phật nhỏ có kích thước từ 15 - 40cm. Đối với các bức tượng lớn hơn, có kích thước trên 1m (ngồi) và trên 1,5m (đứng), giá thành có thể lên đến vài trăm triệu, làm cho việc mua một tượng như vậy trở nên khó khăn.

Nếu bạn muốn có những tượng Phật đẹp với màu sắc độc đáo, chúng tôi còn cung cấp đá xanh Ấn Độ, được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ. Mặc dù giá thành cao hơn đá Cẩm thạch khoảng 2-3 lần, nhưng đá xanh Ấn Độ có độ bền cao hơn và màu sắc xanh tuyệt đẹp. Chúng tôi cũng có thể tạo ra những tượng Phật lớn có kích thước lên đến hơn 4m từ loại đá này.

Tại sao nên thờ tượng Phật bằng đá?

Dưới bàn tay khéo léo và cái tâm của những nghệ nhân điêu khắc, những pho tượng Phật bằng đá tự nhiên được tạo ra, theo đó là vẻ đẹp và linh hồn của từng tác phẩm. Theo quan niệm của Phật giáo, tượng Phật mang đến sự an lạc và phước lành. Vì lẽ đó, chúng ta có thể thấy tượng Phật hiện diện ở nhiều nơi, trong các ngôi đền chùa và cả tại những gia đình thờ Phật. Tượng Phật bằng đá không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang tính tâm linh sâu sắc nhất.

Giá Tượng Phật bằng đá phụ thuộc vào 5 yếu tố chính sau đây:

  • Kích thước của tượng: Việc làm tượng có kích thước lớn (cao) sẽ dẫn đến chi phí cao hơn.
  • Mẫu tượng: Giá thành tượng sẽ phụ thuộc vào tổng kích thước, chẳng hạn, một tượng ngồi cao 1m sẽ có giá cao hơn so với tượng đứng cùng kích thước vì yêu cầu sử dụng nhiều đá hơn và thời gian điêu khắc lâu hơn. Đồng thời, giá cả còn phụ thuộc vào mức độ chi tiết của tượng, các chi tiết phức tạp hơn sẽ đòi hỏi công sức và thời gian nhiều hơn.
  • Loại đá: Có nhiều loại đá khác nhau và mỗi loại sẽ có giá thành khác nhau. Ví dụ, đá ngọc onyx có giá cao hơn đá xanh Ấn Độ, và đá xanh Ấn Độ lại cao hơn đá Cẩm thạch Việt Nam.
  • Tay nghề của thợ điêu khắc: Tạo ra một bức tượng Phật bằng đá đẹp là hành trình của sự học hỏi, cần cù và tận tâm của thợ điêu khắc. Sự sáng tạo, kỹ năng và tay nghề cao của nghệ nhân sẽ tạo nên những tượng đá gần như hoàn hảo. Đối với việc tạo ra một bức tượng lớn, mỗi công đoạn điêu khắc sẽ yêu cầu những kỹ năng riêng biệt, và thợ điêu khắc có thể mạnh ở một giai đoạn nào đó, chẳng hạn như tạo dáng (đảm bảo tỷ lệ cân đối), vạc phôi, điêu khắc chi tiết hình hài tượng, hoặc hoàn thiện và mài bóng tượng.
  • Chất lượng đá: Ngoài loại đá, chất lượng đá cũng quan trọng. Chất lượng đá liên quan đến những đặc điểm riêng biệt của từng tảng đá, bao gồm độ mịn, màu sắc, độ cứng và khả năng chống rạn nứt. Những tảng đá chất lượng cao có màu sắc đẹp, bề mặt mịn màng và chắc chắn, đặc biệt không bị rạn nứt.

Bảng giá Điêu khắc Tượng Phật Quan Âm bằng đá tại các xưởng tham khảo như sau:

Dưới đây là bảng giá tham khảo cho các loại tượng Phật bằng đá có kích thước và loại đá khác nhau:

  • Tượng cao từ 1m đến 2m:
    • Tượng cao 1m: 8 - 10 triệu/ tượng
    • Tượng cao 1,5m: 14 - 16 triệu/ tượng
    • Tượng cao 2m: 30 - 35 triệu/ tượng

Những mẫu tượng Phật Quan Âm bằng đá với chiều cao từ 1m đến 2m là lựa chọn phù hợp để thờ cúng tại gia đình vì trọng lượng và kích thước tượng vừa phải và phù hợp với không gian của gia đình.

  • Tượng cao từ 3m đến 7m:
    • Tượng cao 3m: 75 - 85 triệu/ tượng
    • Tượng cao 4m: 180 - 200 triệu/ tượng
    • Tượng cao 5m: 280 - 300 triệu/ tượng
    • Tượng cao 6m: 500 - 550 triệu/ tượng
    • Tượng cao 7m: 850 triệu - 1,1 tỷ/ tượng

Các tượng Phật có chiều cao từ 3m đến 7m có giá cả tham khảo như trên.

  • Tượng Phật Di Lặc loại nhỏ từ 10cm đến 50cm:

    • Tượng ngồi cao từ 10cm - 20cm: đá Cẩm Thạch khoảng từ 500k - 2 triệu, đá ngọc bán quý từ 1 - 5 triệu/ tượng
    • Tượng ngồi cao từ 30cm - 40cm: đá Cẩm Thạch khoảng từ 2,5 - 5 triệu, đá ngọc bán quý từ 8 - 20 triệu/ tượng
    • Tượng ngồi cao khoảng 50cm: đá Cẩm Thạch khoảng từ 6 - 8 triệu, đá ngọc bán quý từ 30 - 50 triệu/ tượng
  • Tượng Phật Di Lặc loại lớn từ 0,5m trở lên:

    • Tượng ngồi cao từ 80cm - 1m: đá Cẩm Thạch khoảng từ 15 - 22 triệu/ tượng, đá ngọc bán quý rất đắt, vài trăm triệu
    • Tượng ngồi cao từ 1,2m - 1,5m: đá Cẩm Thạch khoảng từ 30 - 50 triệu/ tượng
    • Tượng ngồi cao từ 1,6m - 1,8m: đá Cẩm Thạch khoảng từ 60 - 90 triệu/ tượng
    • Tượng ngồi cao từ 1,9m - 2m: đá Cẩm Thạch khoảng từ 100 - 120 triệu/ tượng
    • Tượng ngồi cao từ 2m trở lên: đá Cẩm Thạch khoảng từ 120 triệu/ tượng trở lên

Các tượng Phật Di Lặc ngũ phúc (lục tặc) có các tiểu đồng thường có giá cao hơn khoảng 15-20% so với bảng giá này.

(*) Đá Cẩm thạch, còn được gọi là đá Marble, là loại đá chuyên dùng để làm tượng điêu khắc. Trong khi đó, đá ngọc bán quý là các loại đá nhập khẩu như đá ngọc Pakistan, đá ngọc vàng Hoàng Long, đá ngọc hồng,... Đối với đá Thạch Anh, thực tế tại Việt Nam không có doanh nghiệp nào cung cấp đá thô để sử dụng trong điêu khắc, do đó, các tượng gọi là đá Thạch Anh thường là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

(*) Giá của tượng có sự giao động nhẹ và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng đá và tay nghề của nghệ nhân, cũng như yêu cầu về độ tinh xảo của khách hàng. Chất lượng đá đóng một vai trò quan trọng, những tảng đá đẹp và hiếm thường được săn lùng và có giá cao hơn. Trong khi đó, những tảng đá có chất lượng thấp hơn thường có giá rẻ hơn từ 20% đến gần 50% so với những tảng đá đẹp. Điều này dẫn đến việc tượng được làm từ những tảng đá đẹp sẽ có giá cao hơn.

Để biết giá cụ thể của một bức tượng Phật bằng đá, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Tượng Đá Đức Toàn để được tư vấn và báo giá chi tiết thông qua số hotline 0906.455.415 (Toàn) ngay nhé!

99+ Mẫu tượng phật đá đẹp nhất không thể bỏ qua

Tượng Phật Thích Ca bằng đá

Tượng phật Di Lặc bằng đá thờ tại gia

Tượng phật A Di Đà bằng đá nguyên khối

Tượng Quan Âm bằng đá Non Nước Đà Nẵng đẹp nhất

Tượng Đá Đức Toàn - Nơi bán tượng phật đá uy tín nhất

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy để sở hữu một tượng Phật đá với chất lượng tốt, độ tinh xảo cao và giá cả hợp lý? Hãy để chúng tôi giới thiệu với bạn Tượng Đá Đức Toàn - nơi bạn có thể tìm thấy những tượng Phật đá đẹp nhất hiện nay với giá cả phải chăng.

Uy tín là tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi xây dựng trong nhiều năm hoạt động. Chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm tượng Phật đá chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu và sự kỳ vọng của khách hàng. Mỗi bức tượng đều được tạo ra với lòng tận tâm của những nghệ nhân điêu khắc tài ba.

Chất lượng là điểm mạnh của Tượng Đá Đức Toàn. Chúng tôi sử dụng đá tự nhiên và nguyên khối để tạo ra các tượng Phật với độ bền cao. Sự kỹ lưỡng và cẩn thận trong từng đường nét điêu khắc giúp mang đến những tượng đá đẹp mắt và tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Không chỉ đảm bảo chất lượng, Tượng Đá Đức Toàn còn coi trọng giá cả hợp lý và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp giá tượng Phật đá cạnh tranh nhất trên thị trường, giúp bạn có thể sở hữu những tác phẩm nghệ thuật tôn kính đức Phật mà không cần phải lo ngại về vấn đề tài chính.

Đến với Tượng Đá Đức Toàn, bạn không chỉ tìm thấy những tượng Phật đá tinh xảo, mà còn được hưởng trọn vẹn dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm. Chúng tôi luôn lắng nghe, tư vấn và đồng hành cùng bạn trong quá trình chọn lựa tượng phật đá phù hợp với ý muốn và không gian của bạn. Hãy đến Tượng Đá Đức Toàn để sỏ hữu những mẫu tượng ấn tượng nhất nhé!

Trên đây, Tượng Đá Đức Toàn đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về giá tượng phật bằng đá cũng như những thông tin liên quan. Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn thỉnh được những bức tượng phong thủy ưng ý nhất nhé!

1