Kiến thức phật giáo

Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư ra mắt với 9 phân ban và 4 tiểu ban trực thuộc

Phap Ngo Thich

Sáng ngày 17/3, tại Văn phòng 2 T.Ư - Thiền viện Quảng Đức (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3), Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương đã tổ chức lễ công bố quyết định và...

Sáng ngày 17/3, tại Văn phòng 2 T.Ư - Thiền viện Quảng Đức (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3), Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương đã tổ chức lễ công bố quyết định và ra mắt nhân sự nhiệm kỳ IX (2022-2027). Buổi lễ quang lâm có sự tham dự của các vị trưởng lão danh giá và các thành viên quan trọng trong Giáo hội.

Các vị trưởng lão danh giá tham dự

Buổi lễ được chứng minh bởi Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Hùng, Thường trực Hội đồng Chứng minh, Trưởng lão Hòa thượng Thích Hộ Chánh, Trưởng lão Hòa thượng Thích Nguyên Quang, đồng Thành viên Hội đồng Chứng minh, Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, và Trưởng ban Tăng sự T.Ư. Sự hiện diện của các vị trưởng lão này đã làm tăng thêm uy tín và trọng tâm của buổi lễ.

Ra mắt nhân sự mới

Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư nhiệm kỳ IX đã được thành lập với 9 phân ban và 4 tiểu ban mới. Với sự bổ sung và cải tiến này, Hòa thượng kỳ vọng ngành Hướng dẫn Phật tử sẽ có những hoạt động lớn lao hơn, tạo sự lan tỏa chánh pháp sâu rộng hơn.

Hình ảnh Ban Hướng dẫn Phật tử ra mắt (Nguồn: chuadieuphap.com.vn)

Tinh thần phụng sự và hoạt động ý nghĩa

Phần lớn buổi lễ là sự khen ngợi và công nhận những thành tựu của Ban Hướng dẫn Phật tử trong quá khứ. Cụ thể, tổ chức khóa bồi dưỡng, khóa tu chuyên ngành, lớp giáo lý, trại huấn luyện, và trại hè là những hoạt động ý nghĩa đã diễn ra thường xuyên và lan tỏa trên toàn quốc. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19, ngành Hướng dẫn Phật tử đã tìm cách thích ứng và tổ chức các hoạt động trực tuyến để không bị gián đoạn.

Phương hướng hoạt động mới

Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư nhiệm kỳ IX đã công bố phương hướng hoạt động trong thời gian tới với 16 trọng tâm. Các hoạt động này được thiết thực và khả thi cao, hy vọng sẽ tạo sức bật mới và đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Hòa thượng Thích Thiện Nhơn đã tán thán công đức và tinh thần phụng sự của chư tôn đức, nhấn mạnh vai trò quan trọng của Ban Hướng dẫn Phật tử là cầu nối giữa Tăng Ni và Phật tử.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn (Nguồn: chuadieuphap.com.vn)

Kết luận

Buổi lễ ra mắt Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư nhiệm kỳ IX đã diễn ra thành công, thu hút sự quan tâm của nhiều vị trưởng lão và thành viên quan trọng trong Giáo hội. Ban đã công bố và ra mắt nhân sự mới, mở ra một giai đoạn mới đầy triển vọng trong hoạt động Hướng dẫn Phật tử. Hy vọng rằng Ban sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công trong tương lai và lan tỏa chánh pháp trong cộng đồng Phật tử.

1