Kiến thức phật giáo

Tụng Kinh Phổ Môn Quán Thế Âm Bồ Tát - Một Bí Quyết Giải Thoát

Phap Ngo Thich

Kinh Phổ Môn Quán Thế Âm Bồ Tát Kinh Phổ Môn Quán Thế Âm Bồ Tát, một phần trong kinh Pháp Hoa, chứa đựng những lời dạy của Thế Tôn về sự uy đức vô...

Kinh Phổ Môn Quán Thế Âm Bồ Tát

Kinh Phổ Môn Quán Thế Âm Bồ Tát, một phần trong kinh Pháp Hoa, chứa đựng những lời dạy của Thế Tôn về sự uy đức vô cùng của danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát. Từ thời cổ đến nay, người trì tụng kinh Phổ Môn này đã nhận được sự giải thoát không thể nào tả xiết và vô cùng tuyệt vời.

Tường thuật về Kinh Phổ Môn Quán Thế Âm Bồ Tát

Kinh Phổ Môn, gồm các bài kinh như:

  • Chú Đại Bi Tâm Đà Ra Ni
  • Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện
  • 10 Chuyện tâm linh có thật
  • 10 Chuyện nhân quả báo ứng

Bất kể ai, có phải là Phật tử hay không, khi đọc qua Kinh Phổ Môn này, đều sẽ hiểu được sức mạnh của danh hiệu Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát. Nếu chúng ta thường xuyên niệm thánh danh này, không có điều gì không thể đạt được và không có tai ương nào có thể tới gần chúng ta. Bồ Tát quán xét âm thanh và mong ước của chúng sinh, và đến cứu giúp chúng ta trong những tình huống khó khăn. Ý nghĩa của tầm thanh cứu khổ thật tuyệt vời!

Hướng dẫn cách tụng Kinh Phổ Môn Quán Thế Âm Bồ Tát

Đây là các nghi thức tụng kinh phổ môn Quán Thế Âm Bồ Tát:

  • Tán Lư Hương: Lò hương vừa nhen nhúm, pháp giới đã được xông. Các Phật trong hải hội đều xa hay, theo chỗ kết mây lành. Lòng thành mới ân cần, các Phật hiện toàn thân. Nam mô hương vân cái bồ tát Ma ha tát (3 lần).
  • Chân Ngôn Tịnh Pháp Giới: Án lam (7 lần).
  • Chân Ngôn Tịnh Khẩu Nghiệp: Tu rị tu rị, ma ha tu rị, tu tu rị ta bà ha. (3 lần).
  • Chân Ngôn Tịnh Tam Nghiệp: Án ta phạ, bà phạ thuật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ bà phạt thuật độ hám (3 lần).
  • Bài Kệ Khai Kinh: Pháp vi diệu rất sâu vô lượng, trăn nghìn muôn ức khó gặp. Con nay nghe thấy được thọ trì, nguyện hiểu nghĩa chơn thật của Phật.
  • Bài Khen Ngợi Kinh: Hơn sáu muôn lời, thành bảy cuốn, rộng chứa đựng vô biên nghĩa mầu. Trong cổ nước cam lộ rịn nhuần, trong miệng chất đề hồ nhỏ mát. Bên răng ngọc trắng tuôn xá lợi, trên lưỡi sen hồng phóng hào quang. Dầu cho tạo tội hơn núi cả, chẳng nhọc Diệu Pháp vài ba hàng. Nam mô Pháp Hoa Hội Thượng Phật Bồ tát. (3 lần).

Quán Thế Âm Bồ Tát - Bậc Thánh Giữa Cõi Đời

Lúc đó, Vô Tận Ý Bồ Tát, nhân duyên gì mà tên là Quán Thế Âm Bồ Tát? Phật trả lời rằng nếu có vô lượng trăm nghìn muôn ức chúng sinh chịu khổ não và niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát này, Quán Thế Âm Bồ Tát sẽ trực tiếp giải thoát họ.

Nếu ai đó niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát này, dù bước vào lửa lớn, lửa cũng không thể đốt cháy được bởi uy thế của Bồ Tát. Ngay cả khi bị nước lớn cuốn trôi, việc niệm danh hiệu Bồ Tát này sẽ đưa họ đến vùng đất cạn khô.

Nếu có hàng trăm nghìn muôn ức chúng sinh muốn tìm vàng, bạc, các loại đá quý và báu vật khác, và rơi xuống biển, miễn là có một người niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát, chúng sẽ được thoát khỏi nạn biến thành quỷ La Sát. Đó có là ý nghĩa của việc niệm danh hiệu này!

Nếu ai đó chuẩn bị bị hại, nhưng lại niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát, vật cầm trong tay của kẻ hại sẽ gãy thành từng khúc, và người bị hại sẽ được giải thoát.

Nếu quỷ Dạ Xoa và La Sát muốn hại ai đó trong cõi tam thiên, họ không thể nhìn người đó bằng ánh mắt dữ và không thể làm hại được nếu người đó niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát.

Dù có tội lỗi hay không, dù có bị giam cầm hay không, nếu niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát, tất cả sẽ tan rã và được giải thoát.

Nếu có nỗi oán, Quán Thế Âm Bồ Tát sẽ đuổi đi và không gây hại nữa. Nếu có người dắt theo hàng tứ chúng và Trời, Rồng, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Ca Lâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Dà, nhân và phi nhân… niệm danh hiệu này, sẽ nhận được phước đức không lẫn vào đâu.

Vô Tận Ý Bồ Tát cảm ơn Phật và cùng với hàng tứ chúng lễ trao chuỗi ngọc này để cầu nguyện cho sự thương xót của Quán Thế Âm Bồ Tát.

Phật khuyên Quán Thế Âm Bồ Tát rằng hãy nhận chuỗi ngọc này như một sự thương xót dành cho Vô Tận Ý Bồ Tát và hàng tứ chúng, cũng như Trời, Rồng, nhân và phi nhân. Quán Thế Âm Bồ Tát chia chuỗi thành hai phần, một phần dâng Thích Ca Mâu Ni Phật, một phần dâng tháp của Phật Ða Bảo.

Quán Thế Âm Bồ Tát có sức thần không thể tả xiết, đi khắp cõi đời để giải thoát chúng sinh, cho nên chúng ta cần cúng dường Quán Thế Âm Bồ Tát.

Quán Thế Âm Ðại Bồ Tát còn được gọi là vị "Thí Vô Úy" bởi vì Ngài thường xuất hiện khi có nạn hoặc khi sự vô úy xảy ra.

Vô Tận Ý Bồ Tát cùng Phật đã thảo luận về việc trì niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát và Vô Tận Ý đã tặng chuỗi ngọc để cầu nguyện cho sự thương xót của Quán Thế Âm Bồ Tát và hàng tứ chúng.

(Kinh Phổ Môn Quán Thế Âm Bồ Tát - Hết.)

1