Kiến thức phật giáo

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt: Khám phá đẳng cấp từ con A đến con Z

Phap Ngo Thich

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là một công trình kiến trúc lớn tọa lạc tại đỉnh núi Phụng Hoàng, mang đến một cảm giác thơ mộng và hùng vĩ. Thiền Viện có vị trí...

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là một công trình kiến trúc lớn tọa lạc tại đỉnh núi Phụng Hoàng, mang đến một cảm giác thơ mộng và hùng vĩ. Thiền Viện có vị trí hướng ra hồ Tuyền Lâm xanh biếc, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và thu hút du khách đến tham quan. Ngay cả những người không theo tín ngưỡng Phật Giáo cũng muốn đến thiền viện này khi đến Đà Lạt. Chính vì vậy, Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là địa điểm tham quan, du lịch miễn phí được ưa thích nhất tại Đà Lạt.

Vậy Thiền Viện Trúc Lâm có gì đặc biệt mà lại được quý du khách yêu thích như vậy? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về công trình kiến trúc này để đánh giá và lựa chọn xem có nên đến Thiền Viện Trúc Lâm trải nghiệm cùng gia đình không nhé.

Về Thiền Viện Trúc Lâm

Lịch sử hình thành

Vào năm 1986, Hòa Thượng Thiền sư Thích Thanh Từ thấy mình ôm lấy cổ một con chim Phụng Hoàng trong một giấc mơ. Đây có lẽ chỉ là một giấc mơ đơn thuần, nhưng sau khi nghĩ lại, ngài đã quyết định xây dựng một ngôi Thiền Viện tại núi Phụng Hoàng, với khí hậu trong lành và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của thành phố Đà Lạt.

Thiền Viện Trúc Lâm được khởi công xây dựng vào năm 1993 và hoàn thành vào năm 1994. Thiền Viện được thiết kế bởi những kiến trúc sư nổi tiếng và được chia làm 4 khu vực chính. Thiền Viện Trúc Lâm là nơi ngôi trú của các vị Hòa thượng và cũng là nơi diễn ra các hoạt động giáo hóa và tu hành của Hòa Thượng Thích Thanh Từ.

Khám phá Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền Viện Trúc Lâm nằm tại một vị trí đẹp và thơ mộng, tọa lạc trên một ngọn núi cao hùng vĩ và được bao phủ bởi rừng thông xanh tươi. Đến Thiền Viện Trúc Lâm, quý du khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái và yên bình, quên đi những căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày. Thiền Viện Trúc Lâm thuộc trường phái Trúc Lâm Yên Tử và là một trong những thiền viện lớn nhất tại Việt Nam.

Thiền Viện Trúc Lâm có cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và công trình kiến trúc độc đáo. Ngoài việc tham quan khu ngoại viện, quý du khách cũng có thể thăm quan khu tịnh thất hòa thượng và các khu vực khác của thiền viện.

Ngoài việc thư giãn và tìm hiểu về Phật pháp, bạn cũng có thể thăm quan các công trình khác trong khuôn viên thiền viện. Khu vực ngoại viện có nhiều cây cối và hoa đẹp, tạo không gian yên tĩnh và tĩnh lặng.

Thông tin liên hệ Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Để tiện tham quan và khám phá Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt, dưới đây là một số thông tin liên hệ mà bạn có thể tham khảo:

  • Địa chỉ: đường Trần Thánh Tông, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
  • Thời gian mở cửa: từ 5:00 đến 21:00 hàng ngày.
  • Số điện thoại: có thể tìm kiếm xung quanh hoặc hỏi lễ tân khách sạn để được tư vấn.

Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có một chuyến tham quan và khám phá Thiền Viện Trúc Lâm thú vị và đáng nhớ tại Đà Lạt.

1