Kiến thức phật giáo

Sự Thật Về Lá Bồ Đề Tâm Phật Trên Thị Trường Hiện Nay

Phap Ngo Thich

Hiện nay, trên thị trường, có một loại sản phẩm đang thu hút sự quan tâm của nhiều người là lá bồ đề tâm phật. Được biết đến với tác dụng cầu may mắn, bình...

Hiện nay, trên thị trường, có một loại sản phẩm đang thu hút sự quan tâm của nhiều người là lá bồ đề tâm phật . Được biết đến với tác dụng cầu may mắn, bình an, thu hút tài lộc, và hóa giải tà khí, lá bồ đề hứa hẹn giúp người sử dụng trong mọi việc và đạt được nhiều thành công hơn. Nhưng liệu lá bồ đề có thực sự có tác dụng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu sự thật về lá bồ đề tâm phật trong bài viết dưới đây.

Lá Bồ Đề Là Gì? Xuất Xứ Cây Bồ Đề?

Cây bồ đề có xuất xứ từ Ấn Độ và được người theo Ấn Độ giáo Phật giáo coi là linh thiêng. Cây bồ đề còn có nguồn gốc ở Tây nam Trung Quốc, Đông Dương và lan tỏa đến Việt Nam.

Cây bồ đề

Bồ đề, từ tiếng Phạn Bodhi, có nghĩa là sự tỉnh thức, sự thông suốt đạo lý. Trước khi Phật ngồi thiền dưới gốc cây và đạt giác ngộ, cây đó chưa mang tên bồ đề. Sau khi Phật giác ngộ, cây mới được gọi là bồ đề - sự tỉnh thức!

Trong sách kinh, cây bồ đề được gọi là “cây giác ngộ”. Các tín đồ Phật giáo coi bồ đề là cây nhà Phật. Truyền thuyết kể rằng, Phật tổ Thích Ca Mâu Ni đã giác ngộ dưới gốc cây bồ đề.

Trước khi cây bồ đề xuất hiện tại Việt Nam, những người may mắn có điều kiện đi du lịch Ấn Độ và nhặt được lá bồ đề để làm kỷ niệm, đem về làm quà tặng cho bạn bè đã là điều đáng mừng. Lá bồ đề có thể coi là bùa hộ mệnh, mang lại may mắn và bình an nếu có niềm tin vào tôn giáo.

Ý Nghĩa, Lá Bồ Đề Có Tác Dụng Gì?

Cây bồ đề mang nhiều điều huyền diệu mà chúng ta muốn có và luôn hướng về Chánh Pháp. Nó thể hiện sự hiếu thảo, tôn trọng bề trên, và lòng nhân ái của Đức Phật.

Cây bồ đề cả về tuổi thọ và tâm linh đều có giá trị to lớn. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề trong 49 ngày để đạt được giác ngộ. Nếu tâm hướng về Chánh Đạo, bồ đề của chúng ta sẽ là Ấn Phật, luôn được Phật gia hộ, tu hành đúng lối.

Tuy nhiên, nếu tâm không tịnh, không biết tự sửa chửa lỗi lầm, không biết thế thân, gây hại người khác, không biết hối hận... thì bồ đề sẽ trở thành nơi trú ngụ của loài Ma Vương.

Lá bồ đề tâm phật tài lộc

Lá bồ đề có hình dạng giống trái tim, tượng trưng cho tình thương và sự từ bi của Đức Phật. Vì vậy, lá bồ đề được coi là thần hộ mệnh cho mọi người. Nó giúp chúng ta suy xét mọi việc một cách thấu đáo trước khi quyết định bất cứ chuyện gì. Lá bồ đề cũng giúp tâm mình được che mát, soi sáng và tỉnh thức.

Bồ Đề là loại cây biểu tượng cho may mắn và mọi sự tốt lành. Nó không chỉ được trồng trước nhà mà còn được chế tác thành vật phẩm phong thuỷ, giúp mang lại bình an và may mắn trong cuộc sống.

Thỉnh Lá Bồ Đề Để Làm Gì?

Khi chúng ta hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của cây bồ đề, chúng ta sẽ thấy rõ tác dụng của việc thỉnh lá bồ đề đối với cuộc sống.

Tác Dụng Của Việc Thỉnh Lá Bồ Đề

  • Lá bồ đề mang lại sự an yên, giúp vượt qua khó khăn và sóng gió trong cuộc sống.
  • Lá bồ đề có tác dụng trừ ám khí, củng cố may mắn, thu hút những duyên lành để cuộc sống trở nên hạnh phúc và viên mãn.

Bên cạnh đó, lá bồ đề còn giúp thu hút tài lộc và nhắc nhở về sự tỉnh thức, suy xét thấu đáo trong cuộc sống. Nó thể hiện ý chí vươn lên và vượt qua khó khăn. Vì vậy, nhiều người mong muốn sở hữu lá bồ đề.

Lá Bồ Đề Nên Để Ở Đâu?

Vì là vật phẩm phong thuỷ mang nhiều ý nghĩa và giá trị, lá bồ đề phù hợp để ở nhiều vị trí.

  • Lá bồ đề có thể để trên ban thờ để cầu mong phước lành.
  • Lá bồ đề có thể để đầu giường để có giấc ngủ ngon hơn.
  • Lá bồ đề có thể đặt trên bàn làm việc để cầu công danh thuận lợi.
  • Nhiều người còn để lá bồ đề trong xe ô tô, dán vào điện thoại, túi xách, ví, móc khoá... để mong bình an và may mắn luôn theo mình.

Trên Thị Trường Có Rất Nhiều Loại Lá Bồ Đề, Vậy Chọn Loại Nào Sử Dụng Hiệu Quả?

Đối với vật phẩm phong thuỷ, việc tẩy đi năng lượng xấu và kích hoạt năng lượng tốt cho vật phẩm trước khi sử dụng là điều vô cùng quan trọng. Điều này giúp vật phẩm hợp, gần gũi hơn với gia chủ và thu hút vượng tài, may mắn.

Tuy nhiên, thỉnh về lá bồ đề không phải làm từ lá bồ đề thật thì không mang lại giá trị gì. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm lá bồ đề khác nhau như lá bồ đề tâm phật, lá bồ đề mạ vàng, lá bồ đề bằng gỗ, lá bồ đề bằng kim loại, bằng nhựa... Trong tất cả loại này, chỉ lá bồ đề tâm phật làm từ lá bồ đề thật mới đem lại hiệu quả. Các loại khác chỉ có tác dụng trang trí và không có tác dụng về phong thuỷ.

Quy Trình Để Làm Ra Lá Bồ Đề Chuẩn Như Thế Nào?

Để làm ra lá bồ đề tâm phật, đầu tiên, cần lấy lá bồ đề thật từ cây bồ đề. Tiếp theo, chọn ra những chiếc lá đẹp nhất và lấy phần xương lá. Cuối cùng, vệ sinh phần xương lá, ép lại và in hình phật lên. Trước khi sử dụng, lá sẽ được thỉnh và tẩy năng lượng xấu, kích hoạt năng lượng tốt để mang lại hiệu quả cao nhất.

Kết Luận

Trên đây là những sự thật về lá bồ đề mà chúng ta có thể chưa biết. Chúng tôi, Phong Thủy Huyết Long, tự hào là thương hiệu sản xuất và kinh doanh vật phẩm phong thuỷ chính hãng.

1