Kiến thức phật giáo

Sự thật về duyên âm và 4 cách “cắt” duyên âm hiệu quả

Phap Ngo Thich

Duyên âm - Khám phá bí ẩn của tâm linh Bạn đã bao giờ nghe về "duyên âm"? Điều này có phải là một sự thật hay chỉ là một truyền thuyết? Và làm thế...

Duyên âm - Khám phá bí ẩn của tâm linh

Bạn đã bao giờ nghe về "duyên âm"? Điều này có phải là một sự thật hay chỉ là một truyền thuyết? Và làm thế nào để "cắt" duyên âm một cách hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giải thích chi tiết và chuẩn về duyên âm, cách nhận biết dấu hiệu và cách giải phóng duyên âm dựa trên các lời dạy của Phật.

Duyên âm - Những bí ẩn tâm linh

Nếu bạn tin vào tâm linh, bạn phải tin rằng cái chết không phải là sự kết thúc. Sau khi chết, chúng ta tiếp tục sống trong nhiều cõi đời, trong đó có cõi Ngạ Quỷ. Cõi này rất gần gũi với cõi người sống. Ở Việt Nam, cõi Ngạ Quỷ được biết đến với cái tên thân thuộc là cõi "hương linh". Trên các cõi đời, chúng ta có những duyên liên kết với nhau. Ví dụ, khi một con chó đến gần chúng ta và chúng ta yêu mến nó, đó cũng là một dạng duyên. Hoặc có một số người rất sợ rắn, trong khi có người lại thích chơi với rắn, điều đó là do những con rắn đó có duyên với những người đó. Đó là duyên giữa cõi súc sinh và cõi người, mà chúng ta có thể nhìn thấy. Cõi Ngạ Quỷ (hương linh) cũng vậy, nó cũng có duyên với chúng ta, mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy. Chúng ta, như những sinh vật có ý thức, có tâm hồn, gặp nhau theo luân hồi của duyên ái. Vì vậy, duyên âm là có thật. "Duyên" trong "duyên âm" chỉ riêng cho tình duyên, là duyên giữa người sống và người đã khuất. Ví dụ: Có những cặp vợ chồng sống cùng nhau, khi chồng mất, vợ thường mong muốn linh hồn chồng quay về với mình và con cái. Nếu sau khi chết, linh hồn chồng tái sinh trong cõi Ngạ Quỷ, hương linh của họ có thể về với vợ và con, bởi vì tình yêu đã đưa họ đến với nhau.

“Duyên” trong “duyên âm” là chỉ riêng cho tình duyên, là duyên của người đã chết và người sống.

Cách nhận biết dấu hiệu duyên âm

Để biết mình có duyên âm hay không, chúng ta phải dựa vào hiện tượng. Ví dụ:

  • Khi đi ngủ, cảm giác có người ngủ bên cạnh mình.
  • Nhìn thấy hình ảnh của người đó hiện ra (bóng của người đó).
  • Bỗng dưng cảm giác có người ở sau lưng hoặc cảm thấy lạnh lẽo tràn ngập.

Khi có những hiện tượng như vậy, chúng ta có thể nghĩ rằng có người âm theo mình. Nếu không có các hiện tượng đó, chúng ta không cần quan tâm.

Cách giải phóng duyên âm hiệu quả

1. Củng cố sức khỏe

Điều quan trọng nhất là làm cho cơ thể khỏe mạnh. Ví dụ, ngâm chân trong nước gừng vào buổi tối. Nước gừng được nghiền sẽ tạo ra một loại năng lượng dương và làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngâm chân nước gừng trước khi đi ngủ (ảnh minh họa)

2. Đọc kinh Phật và nghe Pháp trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, hãy đọc một đoạn kinh, suy ngẫm hoặc nghe một bài giảng Pháp của các vị Thầy. Vì kinh Phật thường dạy chúng ta nghĩ về những điều tốt đẹp và khi suy ngẫm kinh, suy ngẫm Pháp, chúng ta sẽ phát triển những điều tốt đẹp và nhận được phúc lành.

3. Sám hối, trì giới và làm các việc thiện

Chúng ta có mối quan hệ với hương linh đang âm theo mình, vì vậy, chúng ta nên làm cho công đức và nghiệp của mình vượt lên trên họ. Nhờ vào đó, họ sẽ không còn cùng chúng ta nữa. Chúng ta có thể hồi hương công đức tu tập cho họ, và họ sẽ trở thành những người tốt và mong muốn siêu thoát. Những việc giúp chúng ta tăng phước và thay đổi nghiệp là:

  • Sám hối, tuân theo giới Pháp của Phật, trì giới (không giết, không ăn cắp, không tà dâm, không nói dối, không say sưa và không sử dụng chất gây nghiện), phóng sinh,...
  • Cúng dường và làm các việc thiện và mang lại phước lành. Đức Phật dạy chúng ta cần cúng dường, làm lễ cúng và làm phước để luôn được an vui, bảo hộ và tránh xa duyên âm và vong nhập.

Cúng dường Tam Bảo là một trong những việc làm giúp chúng ta tăng phước và thay đổi nghiệp

Các Phật tử cùng nhau phóng sinh cứu vật

Chúng ta nên tích cực làm các việc phước thiện

4. Tu tập Phật Pháp và cầu siêu cho hương linh

Chúng ta hãy tu tập và cầu siêu cho linh hồn âm theo mình cũng được tu tập. Điều này được gọi là "cầu siêu". Nếu họ được về chùa tu tập và siêu thoát, chúng ta sẽ thoát khỏi duyên âm với họ. Vào ngày 8, 14 và 29 (tháng thiếu) hay ngày 30 của mỗi tháng âm lịch, bạn có thể đến chùa Ba Vàng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh để tổ chức lễ cầu siêu cho linh hồn âm theo mình.

Nhân dân, Phật tử tham gia lễ cầu siêu tại chùa Ba Vàng

Trên đây là những giải đáp về duyên âm và các cách giải phóng duyên âm được tổng hợp từ chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng. Nhờ tu tập Phật Pháp và áp dụng những phương pháp của Cô, rất nhiều người đã giải phóng khỏi duyên âm, các bệnh tật trên cơ thể và những sự bất hòa trong cuộc sống. Bạn có thể đăng ký tham gia CLB Cúc Vàng để được hướng dẫn tu tập và trải nghiệm những sự chuyển biến tốt đẹp trong cuộc sống.

1