Kiến thức phật giáo

Câu chuyện đầy cảm hứng về sự chiếu sáng của Chúa

Phap Ngo Thich

Trong ngày Chúa Nhật thứ 4 trong mùa Chay, chúng ta được nhấp mắt nhìn vào những việc lớn lao mà Chúa đã làm. Bài hát "Nguyên Thoại" của nhạc sĩ Thiên Lý đã bắt...

Trong ngày Chúa Nhật thứ 4 trong mùa Chay, chúng ta được nhấp mắt nhìn vào những việc lớn lao mà Chúa đã làm. Bài hát "Nguyên Thoại" của nhạc sĩ Thiên Lý đã bắt đầu xâm chiếm không gian tâm trí của tôi, gợi lên những tưởng tượng và cảm xúc mạnh mẽ.

Mắt người đui mù và ánh sáng của Chúa

Gương mặt Chúa trong cuộc sống

Bài hát cho con cảm nhận niềm tin vào Chúa, với sự hiện diện quang minh và tình yêu vô bờ bến của Ngài. Nó khẳng định rằng Chúa là ánh sáng trần gian, đường lối bình an và niềm tin cho chúng ta.

Thế nhưng, chúng ta cần làm sao để nhìn thấy và chứng minh những việc Chúa đã làm đối với chúng ta?

Mắt thịt và giác thị

Chúng ta cần xin Chúa ban ánh sáng cho trái tim mình, để chúng ta có thể nhìn thấy và chấp nhận điều Chúa đã dành cho chúng ta. Đôi khi, chúng ta có thể tự hủy hoại lòng tin và lấn át sự thật của Chúa với những suy nghĩ tiêu cực và lòng đố kỵ như những kẻ giả hình người Do Thái xưa. Hãy tránh xa những tư tưởng đó và để Chúa chiếu sáng đường đời của chúng ta.

Giác thị và việc hành động

Nhìn thấy và nghe lời Chúa không đủ, chúng ta cần cảm nhận trong tâm hồn và biến nó thành những hành động. Chúng ta cần trí khôn được giác ngọt bởi ơn thánh ngự, để dẫn dắt chúng ta trên con đường đúng đắn và sống một cuộc sống hướng về người khác.

Ảnh Minh Họa:

Hình ảnh minh họa: Nguyên Thoại

Kết luận

"Nguyên Thoại" là một bài hát có lời, tạo nên sự hấp dẫn và cảm xúc trong tâm trí và tâm hồn của con người. Chúng ta cần nhìn thấy và cảm nhận những điều Chúa đã làm, để sống theo đúng ý của Ngài và lan tỏa tình yêu của Chúa đến mọi người xung quanh chúng ta. Hãy để cho Chúa chiếu sáng mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, để chúng ta có thể sống một cuộc sống ý nghĩa hơn và mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh chúng ta.

1