Kiến thức phật giáo

Chùa Tượng Sơn - Nơi tâm linh và phong cảnh hữu tình

Phap Ngo Thich

Chùa Tượng Sơn, còn được gọi là Chùa Hầm Hầm, nằm bên dòng sông Ngàn Phố, phía sau chùa là núi Seo voi với tên chữ là Tương Sơn, vì vậy chùa được đặt tên...

Chùa Tượng Sơn, còn được gọi là Chùa Hầm Hầm, nằm bên dòng sông Ngàn Phố, phía sau chùa là núi Seo voi với tên chữ là Tương Sơn, vì vậy chùa được đặt tên là chùa Tượng Sơn. Sông chảy qua ghềnh đá tạo ra tiếng ầm ầm, dân gian gọi khe là khe Hầm Hầm, từ đó chùa cũng được gọi là chùa Hầm Hầm.

Chùa Tượng Sơn được xây dựng từ thời Hậu Lê - Thế kỷ XVIII, dưới sự chỉ đạo của bà Đặng Phùng Hầu và con gái là Bùi Thị Thưởng. Chùa được kiến trúc bởi hai người con của bà Bùi Thị Thưởng, Lê Hữu Tán và Lê Hữu Trác, với mục đích dưỡng tâm, thờ Phật và phụng thờ tổ họ Bùi và họ Lê Hữu.

Chùa Tượng Sơn là di tích liên quan đến cuộc đời và công việc của danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia, chùa Tượng Sơn không chỉ có bề dày lịch sử mà còn nổi tiếng với phong cảnh đẹp, thu hút du khách đến tham quan trong những ngày đầu năm mới.

Năm 2022, chùa Tượng Sơn mở cửa đón nhân dân và Phật tử về chiêm bái, khấn nguyện. Nhà chùa mong rằng, các khách thập phương sẽ tạo dựng niềm tin thiện lành, mang tâm thế hạnh phúc khi bước vào năm mới.

Một số hình ảnh người dân đi lễ chùa vào đầu năm Nhâm Dần 2022, tại chùa Tượng Sơn:

Ban trụ trì chùa Tượng Sơn trang trí khu vực nơi thờ tự ảnh Cụ Hải Thượng rất công phu

Bộ tượng Phật được để nơi trang nghiêm tại ngôi chùa Tượng Sơn, thuộc xã Sơn Giang.

Trước cổng chùa đầu xuân năm mới

Hình ảnh chùa Tượng Sơn được Ban trụ trì trang trí rất đẹp mắt.

Phía trước cổng chùa được trang trí rất đẹp mắt.

Chùa Tượng Sơn là một điểm đến tâm linh và du lịch thú vị. Hãy ghé thăm chùa Tượng Sơn để tận hưởng không chỉ sự trang trọng của kiến trúc chùa mà còn những phong cảnh hữu tình tại đây.

1