Kiến thức phật giáo

Chùa Núi Một Côn Đảo - Sự Tuyệt Vời Của Tâm Linh

Phap Ngo Thich

Chùa Núi Một, hay còn được biết đến với tên gọi Vân Sơn Tự, được xem là một trong những ngôi chùa xinh đẹp ở Việt Nam. Đây là một điểm tham quan không thể...

Chùa Núi Một, hay còn được biết đến với tên gọi Vân Sơn Tự, được xem là một trong những ngôi chùa xinh đẹp ở Việt Nam. Đây là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi bạn đến Côn Đảo.

Có gì ở chùa Núi Một...?

  • Chùa nằm với vị trí tuyệt đẹp, tựa lưng vào núi và hướng mặt ra hồ sen rộng lớn An Hải. Từ chùa, bạn có thể nhìn ra biển xanh mênh mông và trước mắt là hòn Bảy Cạnh, hòn Trác Nhỏ, hòn Trác Lớn, hòn Tài Nhỏ, hòn Tài Lớn... Để đến chùa, bạn có thể lựa chọn leo trên 200 bậc thang hoặc đi bằng xe gắn máy.

  • Chùa Núi Một đánh dấu sự lịch sử đầy bi kịch của Côn Đảo. Ngôi chùa được xây dựng vào những năm 1965. Khi đó, quân đội Mỹ và Ngụy bắt tù nhân cộng đồng vào các ngày Chủ Nhật để xây dựng chùa. Mục đích của việc xây dựng này là để che giấu sự việc này trước quan chức quân đội quốc tế và đáp ứng nhu cầu tâm linh của các quan chức trên đảo.

Sau thời gian hòa bình, chùa không được quan tâm và đã bị hư hỏng nặng nề. Nhưng nhờ sự quan tâm của giáo hội Phật giáo Việt Nam và tổ đình Vĩnh Nghiêm, chùa đã được xây dựng và tu sửa lại. Ngày 13/8/2010, công trình khởi công, và sau gần một năm, ngày 3/12/2011, chùa hoàn thành với kinh phí gần 100 tỷ đồng.

  • Tổng diện tích của quần thể chùa là 19.434 m2, bao gồm cổng tam quan, gác chuông, tượng Phật Bà Quan Âm, chánh điện, miếu Địa Tạng, miếu Sơn Thần, nhà thờ các chiến sĩ, nhà tổ, nhà khách và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông, cấp điện, cấp thoát nước.

Vị trí đẹp của chùa Núi Một

  • Chùa được xây dựng để đáp ứng nhu cầu tâm linh của người dân đảo Côn Đảo và là nơi để mọi người hướng thiện, cầu siêu và là nơi du khách tìm về để tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh cho dân tộc.

  • Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các tour du lịch Côn Đảo, hãy liên hệ với Puolo Trip!!

Chùa Núi Một Côn Đảo, còn được biết đến với tên gọi Vân Sơn Tự, là một ngôi chùa duy nhất trên đảo Côn Đảo và là điểm tham quan nổi tiếng của đảo.

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1964 bởi người Mỹ ngụy. Ban đầu, chùa được xây dựng để phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho các gia đình của những người làm việc trong bộ máy hành chính và các quan chức binh sĩ trên đảo.

Chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống của Phật giáo, với cấu trúc bao gồm 3 gian tiền đường, 2 gian thiêu hương và 1 gian thượng điện. Nội thất của chùa được trang trí đơn giản, với các tượng Phật, Bồ Tát và các vị thần linh.

Chùa Núi Một nằm ở vị trí đắc địa, tựa lưng vào núi Một và hướng mặt ra vịnh Côn Sơn. Ở đỉnh chùa, bạn có thể tha hồ ngắm nhìn toàn cảnh đảo Côn Đảo.

Chùa Núi Một là một điểm tham quan tâm linh không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Tại đây, bạn có thể hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của đảo, cũng như tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Dưới đây là một số thông tin về chùa Núi Một Côn Đảo:

  • Địa chỉ: Núi Một, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Thời gian mở cửa: 6h00 - 18h00 hàng ngày
  • Giá vé: Miễn phí

Để đến chùa Núi Một, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi. Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo, bạn đi theo đường Trần Phú và sau đó rẽ vào đường Nguyễn Đức Thuận. Từ đây, bạn tiếp tục đi lên đỉnh núi Một. Đoạn đường này khá dốc, nên bạn cần đi xe máy cẩn thận.

Khi đến chùa, hãy mặc trang phục lịch sự và giữ gìn vệ sinh chung.

Ảnh chụp tại Chùa Núi Một Côn Đảo

1