Kiến thức phật giáo

Cách trang trí bàn thờ cửu huyền thất tổ sao cho đúng: Những nguyên tắc căn bản

Phap Ngo Thich

Bàn thờ cửu huyền thất tổ, hay còn gọi là bàn thờ gia tiên, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình Việt Nam. Việc trang trí bàn thờ và lựa chọn...

Bàn thờ cửu huyền thất tổ, hay còn gọi là bàn thờ gia tiên, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình Việt Nam. Việc trang trí bàn thờ và lựa chọn các vật dụng trên nó cần được thực hiện một cách kỹ lưỡng và tôn trọng. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản để trang trí bàn thờ cửu huyền:

Các vật dụng nên mua để bày trên bàn thờ cửu huyền

  • Trước tiên, nên mua một bộ liễn thờ cửu huyền làm từ đồng hoặc gỗ. Kích thước của bộ liễn thờ nên phù hợp với kích thước của bàn thờ. Ví dụ, nếu bàn thờ có kích thước 1,35m, hãy chọn một bộ cỡ 1,35m. Đồng thời, trên liễn thờ cần có câu đối "CỬU HUYỀN THẤT TỔ" và các yếu tố tượng trưng của các thất tổ. Nếu muốn, bạn có thể treo liễn thờ bằng đồng trên bàn thờ để tạo điểm nhấn sáng sủa.

  • Bộ lư đồng là một phần quan trọng trên bàn thờ gia tiên. Khi mua lư đồng, hãy chọn kích thước phù hợp với bàn thờ. Ví dụ, nếu bàn thờ có kích thước 1,35m, hãy mua một bộ lư đồng cỡ 48cm.

  • Bên cạnh đó, trên bàn thờ cần có bộ đỉnh đồng cao 48cm, cặp chân nến cao 48cm, cặp hạc cao 40cm, bình hoa 30cm, đĩa trái cây, bát hương, và bộ chén nước.

Cách treo liễn thờ và hướng dẫn bày lư đồng trên bàn thờ cửu huyền sao cho đúng

  • Khi mua bộ cuốn thư cửu huyền thất tổ, cần xác định kích thước phù hợp để khoan lỗ và gắn vít chắc chắn. Thông thường, cuốn thư treo gần tường khoảng 15cm và cặp câu đối treo cao bằng hai phần 3 của cuốn thư sẽ tạo nên vẻ đẹp tinh tế. Lưu ý rằng việc lắp vít chắc chắn là rất quan trọng, vì người Việt rất cẩn thận để tránh những sự cố không đáng có.

  • Khi bày lư đồng trên bàn thờ cửu huyền thất tổ, hãy tuân thủ theo nguyên tắc sau đây:

    • Sắp xếp đỉnh đồng ở giữa bàn thờ với hoa văn song long trầu nguyệt bày ra ngoài.
    • Cặp chân nến được bày song song với đỉnh.
    • Cặp hạc bày trên đỉnh và trầu được bày ngay phía trước hạc. Bát hương nằm ở phía đối diện với đỉnh.
    • Bình bông được bày bên trái và địa trái cây được bày bên phải. Trên bát hương, bày bộ chén nước.
    • Hai mép bàn thờ bày đèn điện trang trí, tạo nên sự hoàn hảo cho bàn thờ gia tiên.

Đồ đồng trang trí bàn thờ cửu huyền có đắt không?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng đồ đồng trang trí bàn thờ gia tiên ngày càng tăng cao. Điều đó bởi giá thành của các sản phẩm này không quá đắt đỏ và phù hợp với mức thu nhập của đa số người dân.

Ví dụ, giá bộ liễn thờ cửu huyền thất tổ bằng đồng tại Sài Gòn dao động từ 4,5 triệu đồng cho bộ cuốn thư 3 món và 10 triệu đồng cho bộ 4 món - mức giá phổ biến và phù hợp với túi tiền của nhiều người dân.

Giá một bộ lư đồng đầy đủ cho bàn thờ kích thước 1,55m khoảng 11,5 triệu đồng, đồng thời bộ đỉnh đồng còn được trang trí hoa văn nổi 3D tinh xảo, không cần đánh bóng khi sử dụng.

Xem thêm chi tiết để biết cách sắp xếp các vật dụng trang trí trên bàn thờ gia tiên sao cho đúng:

Bộ hoành phi bằng đồng trên bàn thờ cửu huyền thất tổ.

Cách bày hoành phi và bộ lư đồng trên bàn thờ cửu huyền thất tổ.

Hướng dẫn cách bày lư đồng trên bàn thờ cửu huyền thất tổ.

Bộ hoành phi cửu huyền thất tổ bày trên bàn thờ gia tiên.

Dùng đồ đồng để trang trí bàn thờ cửu huyền không chỉ mang lại vẻ đẹp trang nghiêm mà còn thể hiện lòng thành kính và tôn trọng đối với tổ tiên. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này, hãy tìm hiểu thêm về các đại lý đồ đồng đại phát tại HCM uy tín, chất lượng và giá tốt.

ĐỒ ĐỒNG TRUYỀN THỐNG chấp nhận các hình thức thanh toán: tiền mặt và chuyển khoản. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ. Đồng truyền thống - Tôn Vinh Văn hóa Việt!

Hotline (24/7): 0966.877.869 - 0987.613.899

Địa chỉ:

  1. 68 Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội
  2. 532 Lý Thái Tổ, P10, Quận 10, HCM
  3. 58 Xuân Diệu, P4, Q.Tân Bình, HCM

Email: dodongtruyenthong@gmail.com

1