Kiến thức phật giáo

Bình Dương: Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2564 tại Tịnh xá Ngọc Thuận được tổ chức trang nghiêm

Phap Ngo Thich

Sáng ngày 16/9/2020 (nhằm ngày 29/7 năm Canh Tý), tại Tịnh xá Ngọc Thuận (chùa Mít), ấp Hòa Lân 1 phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ Vu...

Sáng ngày 16/9/2020 (nhằm ngày 29/7 năm Canh Tý), tại Tịnh xá Ngọc Thuận (chùa Mít), ấp Hòa Lân 1 phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ Vu Lan Báo Hiếu, với sự dâng pháp y Ca sa đầy thành kính và tối cao tôn vinh Tam bảo và hai đấng sinh thành.

Sự hiện diện của các vị chư Tôn đức

Lễ Vu Lan Báo Hiếu tại Tịnh xá Ngọc Thuận đã được chứng minh có sự hiện diện của nhiều vị chư Tôn đức quyền cao. Trong đó, có sự quý mến của HT. Thích Huệ Thông - Phó Tổng Thư ký HĐTS, Chánh Văn phòng II TƯGH, Trưởng Ban Trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Bình Dương, HT. Thích Tịnh Niệm - Viện chủ chùa Phước Thành, quận Bình Thạnh, HT. Thích Thiện Duyên - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó ban Thường trực BTS, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bình Dương và nhiều vị chư Tôn đức khác.

Gương mẫu lòng hiếu thảo của những người hiếu kính

Đại diện Phật tử tịnh xá Ngọc Thuận đã dâng lời tác bạch, cúng dường pháp y Ca sa lên chư Tôn thiền đức chứng minh và thành kính cài những đóa hoa lên chiếc y Ca sa của chư Tôn đức. Đây là một trong những nét đẹp trong ngày Vu lan Báo Hiếu, nơi mỗi người con tưởng nhớ và biết ơn mẹ cha sâu lắng. Đặc biệt, quan trọng hơn là sống hết lòng với bổn phận làm người con hiếu đạo của mình.

Ý nghĩa của lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan nhắc cho mỗi chúng ta biết rằng, khi sinh ra trên cuộc đời này, chúng ta đều nhận được tình thương vô cùng to lớn từ cha và mẹ. Đúng vì vậy, ngày lễ Vu Lan đã trở thành một ngày trọng đại, giáo dục cho thế hệ tương lai biết đền ơn đáp nghĩa, sống có đạo lý và không quên nguồn gốc của mình. Tình thương này cũng được đại diện bằng việc trao tặng 200 phần quà, san sẻ yêu thương cho bà con nghèo tại địa phương.

Kết thúc trang nghiêm và thanh tịnh

Chương trình lễ Vu Lan tại Tịnh xá Ngọc Thuận đã kết thúc trong không khí trang nghiêm và thanh tịnh bằng lời kinh trầm ấm và sự chú nguyện của chư Tôn đức. Những hình ảnh ghi nhận được cho thấy tinh thần và ý nghĩa của lễ Vu Lan đã truyền đến mọi người một cách chân thành và sâu sắc.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Trong những hình ảnh này, chúng ta có thể cảm nhận được không khí phật giáo trang nghiêm và thanh bình trong ngày Vu Lan Báo Hiếu tại Tịnh xá Ngọc Thuận. Chương trình lễ đã thành công trong việc lan toả tình yêu và ý nghĩa của lòng hiếu kính đối với cha mẹ và xây dựng một xã hội ngày càng phồn vinh và tốt đẹp.

1