Kiến thức phật giáo

Bí ẩn cậu thiếu niên "Phật tái sinh" ngồi thiền dưới gốc cây 8 tháng không ăn không uống

Phap Ngo Thich

Năm 2005, một cậu thiếu niên 15 tuổi người Nepal đã ngồi thiền dưới một gốc cây trong 8 tháng liên tục mà không ăn uống. Câu chuyện đặc biệt này đã thu hút sự...

Năm 2005, một cậu thiếu niên 15 tuổi người Nepal đã ngồi thiền dưới một gốc cây trong 8 tháng liên tục mà không ăn uống. Câu chuyện đặc biệt này đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trên toàn thế giới.

Cậu bé Phật

Cậu bé này được gọi là Ram Bahadur Bomjon và bắt đầu hành trình thiền định vào ngày 16-5-2005. Theo gia đình và những người hàng xóm, Bomjon đã khác biệt so với những đứa trẻ cùng lứa, thường quan sát và tham gia vào các hoạt động tôn giáo. Bomjon được mô tả như là một người có "bản tính hiền hòa" và không bao giờ tham gia vào bạo lực hoặc làm hại đến con vật. Khi lên 10 tuổi, Bomjon chỉ ăn những thức ăn dư thừa và nhịn đói nếu không có đủ.

Vào ngày 16-5-2005, Bomjon khuyên gia đình không giết súc vật hay uống rượu, sau đó anh ta bỏ đi khi mọi người đã ngủ. Gia đình đã tìm kiếm và tìm thấy Bomjon đang ngồi thiền dưới một cây đa gần đó. Anh ta bảo mọi người quay về và đừng lo.

Khi mẹ Bomjon cố gắng nói chuyện với anh, Bomjon hái sáu chiếc lá đa và đưa cho mẹ. Anh nói: "Mẹ hãy giữ kỹ những chiếc lá này. Nếu mẹ mất chúng, mẹ sẽ không thể tìm thấy con. Nếu mẹ giữ chúng, con sẽ luôn bên mẹ mãi mãi."

Vào ngày 24-7-2005, Bomjon mở mắt và nói với anh trai mình: "Om Namo Buddha Gyani" ("chào mừng Phật sáng suốt"). Tuy nhiên, vào ngày 8-11-2005, Bomjon đứng dậy và nói với những người xung quanh rằng: "Đừng gọi tôi là Phật. Tôi không có sức mạnh của Phật. Tôi chỉ là một rinpoche." Rinpoche là một cấp độ của một giáo sư, cho thấy Bomjon đã đạt được một số thành tựu lớn. Anh ấy nói rằng anh cần thêm sáu năm thiền định nữa trước khi trở thành Phật. Từ đó, hàng ngày có hàng ngàn khách du lịch từ khắp Nepal và quốc tế đến thị trấn quê hương Bomjon để tìm hiểu về anh ta.

Ram ngồi thiền dưới gốc cây 8 tháng không ăn không uống

Những người tôn sùng Bomjon tin rằng anh đã sống mà không cần nước uống. Ngay cả khi Ram thực sự ăn uống vào buổi tối, anh vẫn ngồi yên ngày qua ngày, không quan tâm tới điều kiện thời tiết xung quanh, bất kể mùa đông hay gió mùa. Điều này thật đáng kinh ngạc.

Vào tháng 12-2005, một ủy ban chính phủ do Gunjaman Lama làm trưởng đã quan sát Bomjon trong 48 giờ và thấy rằng anh ta không ăn uống trong thời gian đó. Họ đã thực hiện một cuộc ghi hình để chứng minh điều này. Tuy nhiên, họ không được phép tiếp cận gần hơn 3 mét hoặc kiểm tra các dấu hiệu sống của Bomjon. Một nhóm bác sĩ nghiên cứu độc lập đã cố gắng tiến hành một nghiên cứu, nhưng bị cản trở bởi các biện pháp bảo vệ vào ban đêm.

Sau mười tháng ngồi thiền, Bomjon đột nhiên biến mất vào ngày 11-3-2006. Vì không có giải thích nào để lại, một số người tin rằng anh bị bắt cóc. Tuy nhiên, người hâm mộ của Bomjon cho rằng anh có thể đã đi sâu vào rừng tìm một nơi yên tĩnh hơn để tiếp tục thiền định.

Ngày 12-11-2008, hàng ngàn người đã đến khu vực rừng núi Ratanpur cách thủ đô Katmandu của Nepal hàng trăm dặm để chiêm bái cậu bé Phật.

Ngày 19-3, Chủ tịch của Om Namo Buddha Tapaswi Sewa Samiti (ONBTSS), Bed Bahadur Lama, và đồng đội được cho là đã gặp gỡ Bomjon khoảng 3 kilômét (2 dặm) phía tây nam nơi anh ta thiền định. Họ đã trò chuyện với anh trong ba mươi phút và Bomjan nói rằng: "Ở đây không có sự yên bình" và anh ta sẽ trở lại sau sáu năm, có thể vào năm 2011 hoặc 2012. Bomjon để lại tin nhắn cho cha mẹ, yêu cầu họ không phải lo lắng.

Để hiểu thêm về câu chuyện bí ẩn về "Cậu bé Nepal ngồi thiền dưới gốc cây 8 tháng không ăn không uống" và xem các video chứng minh cho câu chuyện này, mời quý Phật tử đón xem phần tiếp theo sẽ được đăng tải trên Phatgiao.org.vn.

1