Kiến thức phật giáo

Top 9 Ngôi Chùa Ở Đà Lạt Linh Thiêng Cùng View Đẹp Sống Ảo

Phap Ngo Thich

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, hương hoa ngát lừng mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tham quan những ngôi chùa linh thiêng với view...

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, hương hoa ngát lừng mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tham quan những ngôi chùa linh thiêng với view đẹp giữa thiên nhiên hoang sơ. Hãy cùng tôi khám phá top 9 ngôi chùa đẹp ở Đà Lạt để có một trải nghiệm tuyệt vời nhé!

1. Samten Hills Đà Lạt

Tổng quan về Samten Hills Đà Lạt

Với vị trí trên ngọn đồi cao và trải dài đến 3 ngọn đồi lớn, ngôi chùa này mang đến cho bạn một "bữa tiệc thị giác" tuyệt vời và sống động. Samten Hills được biết đến là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Đà Lạt. Đặc biệt, ngôi chùa này sở hữu Đại Bảo Tháp Kinh Luân, là đại bảo tháp lớn nhất thế giới được ghi nhận bởi Guinness World Record. Bạn sẽ được ngắm nhìn công trình kiến trúc tuyệt tác với lớp vàng 24k chưa từng có.

Samten Hills là một trong những ngôi chùa có view đẹp nhất Đà Lạt

  • Địa chỉ: Thôn Kambute, Xã Tutra, Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 17:30
  • Giá vé tham quan: 180.000 - 250.000 VNĐ/người
  • Khoảng cách từ trung tâm thành phố: 41km

Cung đường đi đến Samten Hills Đà Lạt

Để đến Samten Hills Đà Lạt, bạn có nhiều phương tiện di chuyển như xe máy, ô tô, xe bus,...Nếu bạn đi từ chợ Đà Lạt, hãy đi về phía cầu ông Đạo, rẽ trái vào đường Trần Quốc Toản, đường Hồ Tùng Mậu, sau đó rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo, rồi vòng xoay Khe San, xuống chân đèo Mimosa, quốc lộ 20, ngã 3 Bồng Lai, xã Tu Tra, và bạn sẽ đến được Samten Hills Đà Lạt.

2. Chùa Linh Phước

Tổng quan về Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước là một không gian văn hóa, nghệ thuật độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Với tên gọi khác là chùa Ve Chai Đà Lạt, đây là một trong những địa điểm thỏa mãn sở thích sống ảo tuyệt nhất. Ngôi chùa này có nhiều "cái nhất" đáng ngạc nhiên như: ngôi chùa trên Đà Lạt được làm nên từ nhiều mảnh sành nhất, tượng Phật trong nhà cao nhất Việt Nam được làm bằng bê tông, bộ phản bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam, và nhiều hơn nữa.

Chùa Linh Phước trên Đà Lạt

  • Địa chỉ: 120 Tự Phước, Trại Mát, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00
  • Giá vé tham quan: miễn phí
  • Khoảng cách từ trung tâm thành phố: 20km

Cung đường đi đến Chùa Linh Phước

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể đi đến Chùa Linh Phước bằng xe máy hoặc xe ô tô. Hãy xuất phát từ trung tâm thành phố và đi đến đường Trần Quốc Toản, đường Hồ Tùng Mậu, đường Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương, rồi theo Quốc lộ 20 để đi đến Chùa Linh Phước.

3. Chùa Trà Bảo Lộc

Tổng quan về Chùa Trà Bảo Lộc

Khác với những ngôi chùa khác ở Đà Lạt, Chùa Trà Bảo Lộc mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn. Tại đây, bạn sẽ được đắm chìm trong màu xanh bát ngát của những thửa ruộng chè tươi mơn mởn, mang trong mình dấu ấn văn hóa đặc trưng của dân tộc thiểu số sống trên cao nguyên.

Chùa Trà Bảo Lộc

  • Địa chỉ: số 345 Lý Thường kiệt, phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 11h00; 13h00 - 17h00
  • Giá vé tham quan: miễn phí
  • Khoảng cách từ trung tâm thành phố: 2km

Cung đường đi đến Chùa Trà Bảo Lộc

Để đến Chùa Trà Bảo Lộc, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe ô tô. Từ trung tâm thành phố, hãy đi đường Cao Bá Quát, rẽ vào đường Lý Thường Kiệt. Tại ngã ba giao với Đinh Tiên Hoàng, rẽ trái và đi thêm 2,1km. Rồi gặp ngã ba với đường Cao Bá Quát, rẽ phải và đi thêm 1,1km, bạn sẽ đến Chùa Trà Bảo Lộc.

4. Chùa Đại Giác Bảo Lộc

Tổng quan về Chùa Đại Giác Bảo Lộc

Bước vào Chùa Đại Giác, bạn sẽ được tận hưởng không gian tràn ngập màu xanh của cây cỏ và hoa. Ngôi chùa nằm trên một ngọn núi cao, cho phép bạn ngắm nhìn toàn cảnh cao nguyên Di Linh tuyệt vời. Với phong cách kiến trúc theo trường phái Bắc Tông độc đáo, ngôi chùa này mang đậm chất truyền thống Việt Nam.

Chùa Đại Giác như một bức tranh thiên nhiên rực rỡ

  • Địa chỉ: núi Đại Lào, thông Đại Lào, xã Lộc Châu, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Khoảng cách từ trung tâm thành phố Bảo Lộc: 24km

Cung đường đi đến Chùa Đại Giác Bảo Lộc

Đường đi đến Chùa Đại Giác không quá khó. Từ trung tâm thành phố Bảo Lộc, bạn có thể đi đến đường Nguyễn Văn Cừ về phía Tây khoảng 5,5km, rồi đi tiếp 10km đến xã Lộc Thành. Rẽ trái vào đường Nguyễn Đình Chiểu và gặp ngã ba với đường Cao Bá Quát, rẽ phải và đi thêm 1,1km. Cuối cùng, bạn sẽ thấy Chùa Đại Giác phía bên trái.

5. Chùa Phước Huệ Đà Lạt

Tổng quan về Chùa Phước Huệ Đà Lạt

Chùa Phước Huệ Đà Lạt nằm trên con đường Trần Phú sầm uất, nhưng bên trong khuôn viên chùa mang vẻ đẹp thanh tịnh và bình yên. Với diện tích rộng lớn và tượng phật di lặc nằm giữa hồ nước, ngôi chùa này mang sắc thái của sự thanh tịnh và yên bình.

Chùa Phước Huệ là chốn linh thiêng để người dân tới viếng thăm

  • Địa chỉ: số 695 đường Trần Phú, quốc lộ 20, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00
  • Giá vé tham quan: miễn phí
  • Khoảng cách từ trung tâm thành phố Bảo Lộc: 7km

Cung đường đi đến Chùa Phước Huệ Đà Lạt

Để đến Chùa Phước Huệ Đà Lạt, bạn có thể đi từ trung tâm thành phố Bảo Lộc. Đi tuyến đường Nguyễn Văn Cừ về phía Tây khoảng 5,5km, rồi tiếp tục đi 10km đến xã Lộc Thành. Rẽ trái vào đường Nguyễn Đình Chiểu và gặp ngã ba với đường Cao Bá Quát, rẽ phải và đi thêm 1,1km. Cuối cùng, bạn sẽ thấy Chùa Phước Huệ bên tay trái.

6. Chùa Di Đà Bảo Lộc

Tổng quan về Chùa Di Đà Bảo Lộc

Chùa Di Đà Bảo Lộc nằm trong top những ngôi chùa đẹp ở Đà Lạt với lối kiến trúc giao thoa giữa vùng miền Kinh và Tây Nguyên. Điện của chùa được xây dựng theo lối nhà rông truyền thống của người Tây Nguyên, mang trong mình ý nghĩa của sự hội tụ khí thiêng của đất trời. Bên ngoài điện, bạn sẽ thấy khuôn viên chùa rộng rãi, thoáng mát với cánh đồng chè bạt ngàn. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của lá trà xanh "trứ danh" vùng đất Bảo Lộc.

Chùa Di Đà mang lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc

  • Địa chỉ: buôn Thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng
  • Khoảng cách từ trung tâm thành phố: 30km

Cung đường đi đến Chùa Di Đà Bảo Lộc

Để đi đến Chùa Di Đà Bảo Lộc, tính từ trung tâm thành phố Bảo Lộc, bạn sẽ mất khoảng chừng 40 phút. Từ trung tâm thành phố Bảo Lộc, hãy đi đến thác Dambri, sau đó đi thẳng 5km vào con đường đất đỏ và đến địa điểm chùa A Di Đà Bảo Lộc. Trên đường đi, bạn còn có thể ghé thăm thác Dambri, nông trại trà Tam Dương, Thịnh Thái,...

7. Chùa Tàu - Thiên Vương Cổ Sát

Tổng quan về Chùa Tàu - Thiên Vương Cổ Sát

Nếu như những ngôi chùa khác ở Đà Lạt mang lối kiến trúc đậm chất Việt Nam, thì ngôi chùa này lại mang dáng dấp của kiến trúc Trung Quốc. Chùa Quang Minh có chính diện hình tứ giác. Bên trong chùa, thờ những vị Tây Phương Tam thánh như Phật A Di Đà, Phật Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, tất cả đều nặng hơn 1.500kg và được thỉnh từ Hồng Kông. Một điểm kỳ diệu khác là chiếc bàn xoay kỳ diệu, khi đặt tay lên và nhắm mắt lại, bạn sẽ cảm nhận chiếc bàn xoay theo chiều mình suy nghĩ. Thật kỳ lạ!

Chùa Tàu rất khác với những ngôi chùa khác ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: 31c Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 17:00
  • Giá vé tham quan: miễn phí
  • Khoảng cách từ trung tâm thành phố: 4,5km

Cung đường đi đến Chùa Tàu - Thiên Vương Cổ Sát

Để đến Chùa Tàu - Thiên Vương Cổ Sát, hãy đi từ khu vực chợ Đà Lạt, qua cầu Ông Đạo, rẽ vào đường Trần Quốc Toản, đi tiếp 400m và gặp vòng xuyến thứ hai. Tiếp tục đi thẳng vào đường Hồ Tùng Mậu, cuối đường rẽ trái vào Trần Hưng Đạo. Cuối đường Trần Hưng Đạo, gặp vòng xuyến rẽ phải vào đường Khe Sanh, đi thêm 1,5km và bạn sẽ đến chùa Tàu.

8. Thiền viện Linh Sơn

Tổng quan về Thiền viện Linh Sơn

Thiền viện Linh Sơn có lối kiến trúc cổng rất đẹp. Ngay tại lối đi vào chính điện, bạn sẽ thấy một hồ nước lớn màu xanh ngọc bích và diện tích khá lớn. Cấu trúc của thiền viện vô cùng hài hòa và tạo cho bạn cảm giác như đang bước vào một chốn bồng lai tiên cảnh.

Thiền viện Linh Sơn là chốn bồng lai tiên cảnh

  • Địa chỉ: thôn 9, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 16h00
  • Khoảng cách từ trung tâm thành phố: chưa đầy 1km

Cung đường đi đến Thiền viện Linh Sơn

Đường đi đến Thiền viện Linh Sơn hơi dốc, nhưng bạn sẽ được thưởng thức không khí mát mẻ của cây xanh bóng mát. Từ Bảo Lộc, đi tuyến đường Nguyễn Văn Cừ về phía Tây khoảng 5,5km, đi tiếp 10km đến xã Lộc Thành. Rẽ trái vào đường Nguyễn Đình Chiểu và gặp ngã ba với đường Cao Bá Quát, rẽ phải và đi thêm 1,1km. Cuối cùng, bạn sẽ thấy Thiền viện Linh Sơn ở bên trái.

9. Tu viện Bát Nhã

Tổng quan về Tu viện Bát Nhã

Tu viện Bát Nhã là một công trình hoàn thành năm 2002, có tổng diện tích 30ha. Tọa lạc tại đây là thượng tọa Thích Đức Nghi - viện chủ của tu viện Bát Nhã. Ngay tại lối đi vào chùa, bạn sẽ thấy một bức tượng Quan Âm Bồ Tát nằm giữa hồ nước, tượng trưng cho sự thanh tịnh và bình an.

Tu viện Bát Nhã nơi sở hữu tượng Quan Âm Bồ Tát màu nhiệm

  • Địa chỉ: 511 Lý Thái Tổ, Đambri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 09:00-17:00
  • Giá vé tham quan: miễn phí
  • Khoảng cách từ trung tâm thành phố Đà Lạt: 113km

Cung đường đi đến Tu viện Bát Nhã

Nếu tính từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể bảo rằng quá xa. Vì vậy, chúng ta sẽ bắt đầu từ trung tâm thành phố Bảo Lộc. Đoạn đường đến tu viện vô cùng dễ đi. Từ thành phố Bảo Lộc, đi đường Nguyễn Văn Cừ về phía Tây khoảng 5,5km, rồi đi thêm 10km đến xã Lộc Thành. Rẽ trái vào đường Nguyễn Đình Chiểu và gặp ngã ba với đường Cao Bá Quát, rẽ phải và đi thêm 1,1km. Cuối cùng, bạn sẽ thấy Tu viện Bát Nhã ở bên trái.

Trên đây là những ngôi chùa đẹp nhất ở Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua. Hãy tìm một ngày đẹp để ghé thăm và tận hưởng không gian thanh tịnh và bình yên của những ngôi chùa này. Chúc bạn có chuyến đi tốt lành!

1