Kiến thức phật giáo

Suy tôn Hòa thượng Thích Thiện Nhơn là Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Phap Ngo Thich

Vào ngày 15/1 vừa qua, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự (HĐTS), đã thông báo các căn cứ suy tôn Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng...

Vào ngày 15/1 vừa qua, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự (HĐTS), đã thông báo các căn cứ suy tôn hòa thượng thích thiện nhơn , Chủ tịch Hội đồng Trị sự, lên ngôi vị Phó Pháp chủ. Điều này đã được tiến hành tại đại nghị HĐCM lần thứ nhất diễn ra vào ngày 23/12/2023.

Ảnh: Đăng Huy

Đóng góp của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn trong sự phát triển GHPGVN

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn là một vị tôn trưởng lãnh đạo GHPGVN với những đóng góp đáng kể cho tổ chức. Trước khi được suy tôn lên ngôi vị Phó Pháp chủ GHPGVN, ngài đã đảm nhiệm quyền Chủ tịch Hội đồng Trị sự từ năm 2014. Sinh năm 1950 tại Trà Vinh, ngài đã có một quá trình tu học dài từ năm 1964 đến năm 1987. Trong thời gian này, ngài không chỉ tiếp thu kiến thức và nghiên cứu mà còn đóng góp cho sự phát triển của giáo dục Phật giáo.

Ảnh: Đăng Huy

Chú trọng đến sự phát triển của GHPGVN

Trong vai trò mới, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cam kết tuân thủ Hiến chương và Giáo chỉ của HĐCM, cùng với trách nhiệm kết nối HĐTS với HĐCM để duy trì đạo pháp và đảm bảo tính trang nghiêm của GHPGVN trong nhiệm kỳ này và các nhiệm kỳ tương lai. "Chúng tôi phát nguyện cống hiến cả đời phục vụ cho đạo pháp và dân tộc," Hòa thượng Thích Thiện Nhơn nhấn mạnh.

Ảnh: Đăng Huy

Sự ủng hộ của Hội đồng Trị sự GHPGVN

Với sự nhất trí của đại biểu trong Nghị quyết Hội nghị Ban thường trực HĐTS kỳ 3 khoá IX ngày 13/1/2024, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn đã chính thức nhận cầu thỉnh và được suy tôn lên ngôi vị Phó Pháp chủ cùng với việc giữ vị trí Chủ tịch HĐTS và Ủy viên thường trực HĐCM.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn đã thể hiện đầy đủ năng lực và đóng góp của mình trong sự phát triển của GHPGVN. Điều này cũng chứng minh sự tin tưởng và tôn trọng từ phía các thành viên trong Hội đồng Trị sự và HĐCM.

Qua các bước tiến này, GHPGVN đang chứng kiến sự phát triển vững mạnh và sự gia tăng uy tín của tổ chức. Với sự lãnh đạo của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, chúng ta có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng cho Phật giáo Việt Nam.

1