Kiến thức phật giáo

HƠI THỞ NHIỆM MÀU – Một Cuốn Sách Bạn Không Thể Bỏ Qua

Phap Ngo Thich

Hơi thở - một điều tối thiết yếu của cuộc sống. Chúng ta có thể sống mười ngày mà không ăn, ba ngày mà không uống, nhưng chỉ cần mất hơi thở trong vài phút,...

Hơi thở - một điều tối thiết yếu của cuộc sống. Chúng ta có thể sống mười ngày mà không ăn, ba ngày mà không uống, nhưng chỉ cần mất hơi thở trong vài phút, chúng ta sẽ chết. Quá trình hô hấp cho phép chúng ta lấy oxy từ không khí vào phổi, sau đó oxy được đưa vào máu bởi phổi và lan truyền khắp cơ thể. Toàn bộ cơ thể cần oxy để sống. Thiếu oxy, sự sống của cơ thể sẽ dừng lại, và não là bộ phận đầu tiên bị ảnh hưởng. Việc thiếu oxy trong vài phút sẽ dẫn đến cái chết của não. Khi não chết, chúng ta có thể coi mình đã mất mạng, dù các bộ phận khác của cơ thể vẫn còn hoạt động tốt.

Ngàn năm về trước, các nhà tu từ thời cổ đại đã nhận thức được rằng khí công (hay hơi thở) là một công phu đặc biệt, giúp con người có sự ổn định tinh thần, mở ra cánh cửa tâm linh và những trạng thái phi thường, mầu nhiệm. Hơi thở không chỉ là một nhu cầu vật lý, mà còn mang lại sức mạnh và nội lực cho chúng ta.

Tu hành không hề dễ dàng, không chỉ trong cuộc sống này mà còn trong nhiều kiếp sau. Nếu không có nội lực, chúng ta không thể tiến xa trên con đường thiền định. Sức khỏe mà hơi thở mang lại là sự vững chắc. Nó khác với sức khỏe được rèn luyện từ việc tập thể dục. Sức khỏe mà ta có từ việc rèn luyện cơ bắp không kéo dài lâu dài theo quy luật vô thường của thân xác. Chẳng hạn, nếu chúng ta không tập luyện gì cho đến khi 50 tuổi, ta sẽ bắt đầu gặp phải các bệnh tật, suy yếu tất cả. Nhưng nếu ta biết tập luyện như kéo tạ, nhảy dây... 50 tuổi vẫn khỏe mạnh và kéo dài được đến 70 tuổi. Đó chỉ là rèn luyện cơ bắp kéo dài thêm 20 năm, sau đó tất cả sẽ suy yếu. Nhưng nếu ta rèn luyện sức khỏe thông qua việc hít thở đúng cách, nó có thể kéo dài hơn 100 tuổi. Vì vậy, việc sống đến 100 tuổi không còn là điều ngạc nhiên với những người tu hành. Tất nhiên, nếu họ không chết sớm do nhân quả, bởi vì sẽ không ai thoát khỏi cái chết dù có đạt đến độ cao nhất của khí công. Nhưng sức mạnh nội công đã theo chúng ta qua cả cõi chết.

Nếu ta tu tập hơi thở đúng theo như lời dạy của Đức Phật, chúng ta sẽ là đệ tử của Ngài. Tích tụ nội lực thông qua việc rèn luyện hơi thở cũng rất hữu ích cho việc vào định về sau. Khi hiểu được nguyên lý này, ta có thể tập thở một cách bình thản để tạo nên một tình trạng tốt hơn cho sức khỏe và tinh thần. Khi ta quen với việc hít thở đúng đắn, hơi thở sẽ trở nên tự nhiên và không còn cần niệm khởi.

Đừng bỏ lỡ cuốn sách HƠI THỞ NHIỆM MÀU, nơi bạn sẽ tìm thấy những gợi ý để luyện tập hơi thở đúng, chuẩn xác.

Mục Lục:

  1. HƠI THỞ THEO CÁCH HIỂU CỦA KHOA HỌC
  2. CÁC LOẠI HƠI THỞ
    • Nguyên lý thứ nhất của hơi thở
    • Nguyên lý thứ hai của hơi thở
    • Sự liên hệ với não bộ
    • Nguyên tắc tổ chức khí lực vô hình của toàn cơ thể
    • Não bộ và dòng khí tâm linh
    • Ba mục đích tu tập hơi thở
  3. SỰ LỰA CHỌN
  4. BA NỀN TẢNG CĂN BẢN
  5. BỐN MỨC ĐỘ TẬP LUYỆN HƠI THỞ
    • Ba cách thở
    • Âm dương khí công
    • Nguyên tắc 1-3-5
  6. HƠI THỞ VÀ NỘI TÂM

Công ty phát hành: Cty TNHH Văn Hóa Pháp Quang Tác giả: TT. Thích Chân Quang Giá bìa: 35.000 đồng Kích thước: 14,5 x 20,5 cm Loại bìa: Bìa mềm Số trang: 48 Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Tôn Giáo

Để đặt hàng, vui lòng liên hệ:

Cty TNHH Văn Hóa Pháp Quang Địa chỉ: 28 Hoàng Diệu, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp. HCM ĐT: (028) 38 46 26 46 - (028) 668 37989

Thiền Tôn Phật Quang Địa chỉ: Núi Dinh, Chu Hải, Tân Hải, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các đại lý trên toàn quốc.

Quý Phật tử cũng có thể inbox trên Facebook Công ty TNHH Văn Hóa Pháp Quang hoặc đặt trực tiếp trên link: https://congtyphapquang.com/san-pham/hoi-tho-nhiem-mau/

1