Ẩm thực chay

Quán cơm niêu ở TPHCM gặp phải tình trạng tẩy chay do hiểu lầm về tấm biển lạ

Phap Ngo Thich

Một tấm biển đáng chú ý Trong những ngày gần đây, một quán ăn ở TPHCM đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng với tấm biển đặt bên ngoài cửa kính. Tấm...

Một tấm biển đáng chú ý

Trong những ngày gần đây, một quán ăn ở TPHCM đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng với tấm biển đặt bên ngoài cửa kính. Tấm biển có nội dung: "Shipper (người giao hàng) vui lòng không vào nhà. Cảm ơn".

Bức hình của tấm biển này được chia sẻ trên mạng xã hội kèm theo hình ảnh người giao hàng che kín mặt bằng khẩu trang. Điều này đã khiến nhiều người cho rằng nhân viên giao hàng bị kỳ thị và không được phép vào trong quán để nhận hàng, chỉ có thể đứng ở bên ngoài.

Với suy đoán như vậy, nhiều người trên mạng đã muốn tìm địa chỉ của quán và thảo luận về việc tẩy chay quán này.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiểu lầm và phản ứng từ cộng đồng

"Đây là hành động thể hiện rõ sự kỳ thị. Hãy cho tôi tên của nhà hàng và chúng ta hãy cùng nhau đánh giá 1 sao để xem họ kinh doanh như thế nào", một người có tên P.A đã bình luận.

Một người khác, có tên Mingo, cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình khi làm việc như một người giao hàng. Anh cho biết, anh đã từng nhận đơn hàng cho một quán cơm tấm ở Thủ Đức khi trời đổ mưa. Khi đến quán, anh thấy rằng bên trong đã đông người và chỉ còn lại 2 chiếc ghế trống. Anh đã tự ý đứng ngoài trời mưa để chờ nhận hàng.

Sau một khoảng thời gian, một nhân viên của quán đã ra ngoài và gọi anh vào trong để không bị ướt. Nhân viên còn cung cấp khăn giấy lau mặt cho anh. Mặc dù anh cảm thấy không thoải mái, nhưng gặp được một nhân viên tốt đã giúp anh vượt qua khó khăn.

Ngoài những phản ứng dữ dội, cũng có những người bày tỏ sự ngạc nhiên và cho biết họ đã từng làm người giao hàng trong nhiều năm nhưng chưa bao giờ gặp phải tình huống tương tự.

"Tôi đã đi khắp các quán ăn trong thành phố để nhận và trả hàng nhưng chưa bao giờ bị đối xử như vậy. Các quán mà tôi đến đều có chỗ ngồi sẵn sàng cho người giao hàng. Nếu không còn chỗ trống bên trong, họ sẽ xếp ghế ở bên ngoài để chúng tôi ngồi chờ. Thậm chí có những quán còn phục vụ trà đá miễn phí", một người có tên là Kim Khôi chia sẻ.

Dưới bức ảnh, một số tài khoản đã gợi ý nhắm đến một quán cơm niêu trên đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh, TPHCM. Một số tài khoản khác đã kêu gọi cộng đồng mạng đánh giá quán này 1 sao nhằm "kết liễu" hoạt động kinh doanh của quán.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiểu lầm và sự giảm doanh thu đáng tiếc

Trong lúc các tranh luận xảy ra trên mạng, người đăng bức ảnh đã chia sẻ với phóng viên Dân Trí rằng bức ảnh không phải là chụp tại quán cơm niêu ở quận Bình Thạnh và không hiểu tại sao quán ăn lại bị hiểu lầm như vậy. Tuy nhiên, người này không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Chủ quán, anh Toàn, cho biết những ngày qua, quán cơm của anh gặp khó khăn vì bị tẩy chay đột ngột. Trên nhiều nền tảng đặt hàng trực tuyến, quán đã nhận được rất nhiều đánh giá 1 sao với những bình luận "khó nghe". Anh chủ quán thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra cho đến khi nhìn thấy bức ảnh và nhận được lời nhắn từ nhân viên cho biết nhiều người nghĩ đây là hình ảnh chụp ở trước cửa quán.

"Xin khẳng định đây không phải là ảnh chụp tại quán cơm của tôi. Chúng tôi từ chưa bao giờ có tấm biển với nội dung như vậy. Quán đã hoạt động kinh doanh từ năm 2017 và luôn sẵn sàng đón nhân viên giao hàng. Chúng tôi đã sắp xếp chỗ ngồi cho họ và cung cấp trà đá miễn phí, không bao giờ có ý định kỳ thị", anh Toàn lưu ý.

Theo tìm hiểu, chỉ vì một hiểu lầm nhỏ, doanh thu của quán đã giảm đến 50%. Thậm chí, có những ngày quán chỉ nhận được 3-4 đơn hàng.

"Chúng tôi rất buồn khi một sự hiểu lầm nhỏ có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh mà không thể tự vệ. Không chỉ riêng quán của chúng tôi, tôi hy vọng cộng đồng mạng có thể nhìn nhận khách quan và sáng suốt hơn, hãy xác minh sự thật trước khi đánh giá bất kỳ điều gì", chủ quán chia sẻ.

1