Kiến thức phật giáo

Linh ứng niệm Phật A Di Đà

Phap Ngo Thich

Bởi Thích Hoằng Chí Ảnh: Chú thích: Bốn ngày đêm trôi dạt giữa biển cả, anh ngư dân thoát chết nhờ niệm Phật. Trần Phi Lâm, một cư sĩ từ bi, luôn khuyên cháu gái...

Bởi Thích Hoằng Chí

Ảnh: Chú thích: Bốn ngày đêm trôi dạt giữa biển cả, anh ngư dân thoát chết nhờ niệm Phật.

Trần Phi Lâm, một cư sĩ từ bi, luôn khuyên cháu gái của ông, cô ta hãy niệm Phật. Ông truyền cho cô nghe về cuộc sống khổ đau của người dân thế gian, số lượng tai nạn, khó khăn, phiền muộn vô kể. Để thoát khỏi đau khổ và tìm niềm vui, cần niệm A Di Đà Phật. Khi gặp nguy hiểm hoặc sợ hãi, càng phải tập trung niệm A Di Đà Phật. Nhưng cô cháu của ông không chịu nghe theo lời khuyên!

Được mấy chục năm trước, cháu gái của Trần Phi Lâm muốn chuyển nhà đến Hoa Liên để mở cửa hàng kinh doanh. Cư sĩ Phi Lâm đã lấy tượng Tam Thánh từ phía Tây để đến bến xe Đài Đông và đưa cho cô ta. Trước khi chia tay, ông nhắc nhở cô cháu phải tập trung và thành tâm niệm A Di Đà Phật. Cô cháu họ Trần sau khi đến Hoa Liên và kinh doanh, mọi việc trở nên thật tốt.

Một ngày, do công việc kinh doanh, cô đi vào làng và về nhà khi đã nửa đêm, không chú ý đến người và xe đã rơi xuống con kênh. Đó là một con kênh chỉ sâu hơn người một chút, nên rất dễ để tự leo lên bờ. Lúc đó, cô cháu họ Trần lau sạch bụi bẩn trên người, kiểm tra tứ chi và không bị thương tích. Cô tiếp tục kéo chiếc xe đạp lên cầu, nhưng lạ thay, dưới nước có vẻ như có người kéo chiếc xe trở xuống.

Từ đó, cứ kéo lên một đoạn, lại bị lực gì đó kéo trở xuống, điều này lặp đi lặp lại nhiều lần. Lúc đó, cô cháu họ Trần sợ đến mức lông tóc dựng đứng, hồn không yên. Khi không còn cách nào khác, cô nhớ lại lời ông chú tại Đài Đông, ông luôn dạy cô niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" và khi gặp nguy hiểm cần phải to tiếng niệm Phật.

Cô cháu họ Trần nắm bàn tay lại và to tiếng niệm "Nam Mô A Di Đà Phật". Trong khoảng nửa tiếng đồng hồ niệm Phật, tâm hồn của cô trở nên yên bình, sự sợ hãi đã tan biến.

Bất ngờ, có một chiếc xe ba bánh chạy đến, tài xế đến ngay trước mặt cô cháu họ Trần và dừng lại, không nói một lời nào. Anh ta giúp cô kéo chiếc xe đạp lên. Lạ thay, trước đó cô giống như đấu tranh với dòng nước không thể kéo lên được, nhưng giờ đây người tài xế nhẹ nhàng nâng lên.

Sau đó, anh ta mời cô cháu họ Trần lên xe ba bánh và đặt chiếc xe đạp lên xe. Người tài xế đưa cô và chiếc xe về cổng nhà của cô.

Cô cháu họ Trần rất biết ơn người đánh xe trẻ tuổi và mạnh mẽ này. Sau khi xuống xe, cô muốn lục túi lấy một ít tiền để tặng anh ta, nhưng điều kỳ lạ là khi quay lại, anh ta đã biến mất!

Vào lúc nửa đêm, cô không biết tìm anh ta ở đâu. Trong ngày tiếp theo, cô vẫn nhớ sự giúp đỡ của người đánh xe ba bánh và muốn tặng anh ta một ít tiền. Cô đến bãi xe ba bánh và hỏi các phụ công, nhưng suốt cả ngày, mọi người đều nói không có ai giúp cô lên xe cả.

Sau đó, cô nhớ lại sự cảm ứng trong lúc nguy hiểm và tập trung niệm A Di Đà Phật, mà khi đó xe ba bánh đã xuất hiện để cứu cô.

Cô nhớ tượng Phật ông chú đã đưa cho ở bến xe Đài Đông và kiểm tra xem có giống với người đánh xe ba bánh không. Cô treo tượng Phật lên và tôn kính bằng hoa quả và đèn cầy. Cô cũng nhớ tới tinh thần từ bi của ông chú, rằng đúng là lòng từ bi sâu đậm như biển. Cô quyết định từ Hoa Liên quay lại Đài Đông để nói với ông chú Trần Phi Lâm về trải nghiệm này. Câu chuyện trên đây là do chính miệng Trần cư sĩ kể lại cho tôi.

Trích từ bài "Những Chuyện Niệm Phật Cảm Ứng". Tác giả: Lâm Khán Trị.

Kết luận Câu chuyện trên là minh chứng cho sức mạnh của niềm tin và tập trung vào niệm Phật trong những lúc khó khăn và nguy cấp. Niệm Phật không chỉ mang lại sự bình an cho tâm hồn, mà còn có thể hóa giải các nguy hiểm và cứu người trong hoàn cảnh khó khăn. Hãy ghi nhớ và lắng nghe những lời khuyên từ những người có kinh nghiệm và niềm tin sâu sắc. Nam Mô A Di Đà Phật!

1