A. Pháp tu
Cầu siêu cho cứu huyền thất tổ được siêu sanh tịnh độ ( sẽ có kết quả sau 49 ngày miên mật)
B. Nghi thức
3 chén cháo trắng lỏng, 1 đĩa muối gạo nhỏ, 3 chung nước ( muối gạo rải sau khi cúng, cháo ăn không được bỏ)
1. NGUYỆN HƯƠNG
NAM MÔ MẸ HẬU THỔ CHA HOÀNG THIÊN
NAM MÔ CHÍN PHƯƠNG TRỜI - MƯỜI PHƯƠNG PHẬT
NAM MÔ BẢN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI ĐẠI TỪ ĐẠI BI A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
NAM MÔ ĐƯƠNG LAI HẠ SANH DI LẶC TÔN PHẬT
NAM MÔ CHƯ ĐẠI PHẬT TỔ, CHƯ ĐẠI CHƠN SƯ, CHƯ ĐẠI MINH SƯ
Cảm ứng chứng minh cho con là...........pháp danh...........kính trì tụng A DI ĐÀ Kinh trước cúng dường pháp giới, cúng dường Tam Bảo và cầu nguyện cho cứu huyền thất tổ ông bà cha mẹ nội ngoại hai bên nhưng ai chưa được no đủ thì được no đủ, những ai chưa được siêu sanh thì được siêu sanh. Đồng thời cầu siêu cho tất cả các vong linh hữu tình chiến sĩ trận vong, oan hồn uổng tử, thập loại cô hồn, đồng bào tử nạn, thai nhi sản nạn, oan gia trái chủ, vong linh hương linh chết sông, chết biển, chết ao hồ, chết đâm, chết chém, chết cháy, chết thắt cổ tự tử, chết vì tai nạn giao thông, chết bùa ngải ếm đối, chết siêu mồ lạc mả, chết bất đắc kỳ tử, nhất là những vong linh của cứu huyền thất tổ, ông bà nội ngoại hai bên, cầu cho những ai chưa được siêu sanh thì được siêu sanh, không được no đủ thì được no đủ
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
2. NGŨ BỘ CHÚ
Tịnh pháp giới
Om Ram ( Om ram)
Om Striem ( Om Si Ram)
Om Ma Ni Pad Me Hum ( Đọc là Om ma ni pát mê hum)
Om Cha Lê, Chu Lê, Chum Lê, SVa Ha Om Brum( Đọc là Om cha lê chu lê chum lê sip va hum)
(21 lần)
3. ĐẠI BI CHÚ
Nam-mô Đại-bi Hội-Thượng Phật Bồ-tát (3 lần).
Thiên thủ thiên nhãn, vô ngại Đại-bi tâm đà-la-ni.
- Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da
- Nam mô a rị da
- Bà lô yết đế thước bát ra da
- Bồ Đề tát đỏa bà da
- Ma ha tát đỏa bà da
- Ma ha ca lô ni ca da
- Án
- Tát bàn ra phạt duệ
- Số đát na đát tỏa
- Nam mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da
- Bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà
- Nam mô na ra cẩn trì
- Hê rị, ma ha bàn đa sa mế
- Tát bà a tha đậu du bằng
- A thệ dựng
- Tát bà tát đa (Na ma bà tát đa)
- Na ma bà dà
- Ma phạt đạt đậu đát điệt tha
- Án. A bà lô hê
- Lô ca đế
- Ca ra đế
- Di hê rị
- Ma ha bồ đề tát đỏa
- Tát bà tát bà
- Ma ra ma ra
- Ma hê ma hê rị đà dựng
- Cu lô cu lô yết mông
- Độ lô độ lô phạt xà da đế
- Ma ha phạt xà da đế
- Đà ra đà ra
- Địa rị ni
- Thất Phật ra da
- Giá ra giá ra
- Mạ mạ phạt ma ra
- Mục đế lệ
- Y hê di hê
- Thất na thất na 38 A Ra sâm Phật ra xá lợi
- Phạt sa phạt sâm
- Phật ra xá da
- Hô lô hô lô ma ra
- Hô lô hô lô hê rị
- Ta ra ta ra
- Tất rị tất rị
- Tô rô tô rô
- Bồ Đề dạ Bồ Đề dạ
- Bồ đà dạ bồ đà dạ
- Di đế rị dạ
- Na ra cẩn trì
- Địa rị sắc ni na
- Ba dạ ma na
- Ta bà ha
- Tất đà dạ
- Ta bà ha
- Ma ha tất đà dạ
- Ta bà ha
- Tất đà du nghệ
- Thất bàn ra dạ
- Ta bà ha
- Na ra cẩn trì
- Ta bà ha
- Ma ra na ra
- Ta bà ha
- Tất ra tăng a mục khê da
- Ta bà ha
- Ta bà ma ha a tất đà dạ
- Ta bà ha
- Giả kiết ra a tất đà dạ
- Ta bà ha
- Ba đà ma kiết tất đà dạ
- Ta bà ha
- Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ
- Ta bà ha
- Ma bà rị thắng yết ra dạ
- Ta bà ha
- Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da
- Nam mô a rị da
- Bà lô kiết đế
- Thước bàn ra dạ
- Ta bà ha
- Án. Tất điện đô
- Mạn đà ra
- Bạt đà gia
- Ta bà ha.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ( 3 Lần)
4. KHAI KINH KỆ
Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ
Ngã kim kiến văn đắc thọ trì
Nguyện giải Như-lai chân thiệt nghĩa.
( Pháp Phật cao siêu rất nhiệm mầu
Muôn đời khó gặp dễ hay đâu
Con nay nghe thấy xin vâng giữ
Chân nghĩa Như Lai nguyện hiểu sâu.)
5. KINH A DI ĐÀ
Nam Mô Liên Trì Hải Hội Phật Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 Lần)
Phật nói Kinh A Di Đà
Ta nghe như vầy: Một thuở nọ Đức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, cấp Cô Độc nước Xá-Vệ, cùng với một nghìn hai trăm năm mươi vị đại Tỳ kheo câu hội: đều là bậc A La Hán mọi người đều quen biết, như là: Trưởng lão Xá-Lợi-Phất, Đại Mục-Kiền-Liên, Đại Ca-Diếp, Ma-Ha Ca-Chiên-Diên, Ma-Ha Câu-Hy-La, Ly-Bà-Đa, Châu-Lợi-Bàn-Đà-Già, Nan-Đà, A-Nan-Đà, La-Hầu-La, Kiều-Phạm-Ba-Đề, Tân Đầu-Lư-Phả-La-Đọa, Ca-Lưu-Đà-Di, Ma-Ha Kiếp Tân Na, Bạc-Câu-La, A-Nâu-Lầu-Đà, những vị đại đệ tử như thế. Và hàng Đại Bồ Tát, Văn-Thù-Sư-Lợi: Pháp-Vương-Tử, A-Dật-Đa Bồ Tát, Càn-Đà-Ha-Đề Bồ Tát, Thường-Tinh-Tấn Bồ tát… cùng với các vị Đại Bồ tát như thế và với vô lượng chư Thiên như ông Thích-Đề-Hoàn-Nhơn.... đại chúng cùng đến dự hội.
Bấy giờ đức Phật bảo ngài Trưởng lão Xá-Lợi-Phất rằng: “Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp.
Xá Lợi Phất! Cõi đó vì sao tên là Cực lạc? Vì chúng sanh trong cõi đó không có bị những sự khổ, chỉ hưởng những điều vui, nên nước đó tên là Cực Lạc.
Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc có bảy từng bao lơn, bảy từng mành lưới, bảy từng hàng cây, đều bằng bốn chất báu bao bọc giáp vòng, vì thế nên nước đó tên là Cực Lạc.
Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc có ao bằng bảy chất báu, trong ao đầy dẫy nước đủ tám công đức, đáy ao thuần dùng cát vàng trải làm đất. Vàng bạc, lưu ly, pha lê hiệp thành những thềm, đường ở bốn bên ao; trên thềm đường có lầu gác cũng đều nghiêm sức bằng vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mã não.
Trong ao có hoa sen lớn như bánh xe: hoa sắc xanh thời ánh sáng xanh, sắc vàng thời ánh sáng vàng, sắc đỏ thời ánh sáng đỏ, sắc trắng thời ánh sánh trắng, mầu nhiệm thơm tho trong sạch.
Xá Lợi Phất! Cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.
Xá Lợi Phất! Lại trong cõi nước của đức Phật đó, thường trổi nhạc trời, đất bằng vàng ròng, ngày đêm sáu thời rưới hoa trời mạn đà la. Chúng sanh trong cõi đó thường vào lúc sáng sớm, đều lấy đãy hoa đựng những hoa tốt đem cúng dường mười muôn ức đức Phật ở phương khác, đến giờ ăn liền trở về bổn quốc ăn cơm xong đi kinh hành.
Xá Lợi Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy. Lại nữa, Xá-Lợi-Phất! Cõi đó thường có những giống chim mầu sắc xinh đẹp lạ thường, nào chim Bạch hạc, Khổng-tước, Anh-võ, Xá-lợi, Ca-lăng-tần-già, Cọng-mạng; những giống chim đó ngày đêm sáu thời kêu tiếng hòa nhã.
Tiếng chim đó diễn nói những pháp như ngũ căn, ngũ lực, thất bồ đề phần, bát thánh đạo phần.. Chúng sanh trong cõi đó nghe tiếng chim xong thảy đều niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng!
Xá-Lợi-Phất! Ông chớ cho rằng những giống chim đó thiệt là do tội báo sanh ra. Vì sao? Vì cõi của đức Phật đó không có ba đường dữ.
Xá-Lợi-Phất! Cõi của đức Phật đó tên đường dữ còn không có huống gì lại có sự thật. Những giống chim đó là do đức Phật A Di Đà muốn làm cho tiếng pháp được tuyên lưu mà biến hóa làm ra đấy thôi.
Xá-Lợi-Phất! Trong cõi nước của đức Phật đó, gió nhẹ thổi động các hàng cây báu và động mành lưới báu, làm vang ra tiếng vi diệu, thí như trăm nghìn thứ nhạc đồng một lúc hòa chung. Người nào nghe tiếng đó tự nhiên đều sanh lòng niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng.
Xá-Lợi-Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.
Xá-Lợi-Phất! Nơi ý ông nghĩ sao? Đức Phật đó vì sao hiệu là A Di Đà?
Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó, hào quang sáng chói vô lượng, soi suốt các cõi nước trong mười phương không bị chướng ngại vì thế nên hiệu là A Di Đà.
Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó và nhân dân của Ngài sống lâu vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp, nên hiệu là A Di Đà.
Xá-Lợi-Phất! Đức Phật A Di Đà thành Phật nhẫn nại đến nay, đã được mười kiếp.
Xá-Lợi-Phất! Lại đức Phật đó có vô lượng vô biên Thanh Văn đệ tử đều là bực A La Hán, chẳng phải tính đếm mà có thể biết được, hàng Bồ tát chúng cũng đông như thế.
Xá-Lợi-Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.
Xá-Lợi-Phất! Lại trong cõi cực lạc, những chúng sanh vãng sanh vào đó đều là bực bất thối chuyển.
Trong đó có rất nhiều vị bực nhất sanh bổ xứ, số đó rất đông, chẳng phải tính đếm mà biết được, chỉ có thể dùng số vô lượng vô biên a-tăng-kỳ để nói thôi!
Xá-Lợi-Phất! Chúng sanh nào nghe những điều trên đây, nên phải phát nguyện cầu sanh về nước đó. Vì sao? Vì đặng cùng với các bậc Thượng thiện nhơn như thế câu hội một chỗ.
Xá-Lợi-Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó.
Xá-Lợi-Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày, một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.
Xá-Lợi-Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế.
Nếu có chúng sinh nà