Kiến thức phật giáo

Kinh A Di Đà - Thầy Thích Trung Đạo biên soạn - Bản ngắn rút gọn

Phap Ngo Thich

A. Pháp tu Cầu siêu cho cứu huyền thất tổ được siêu sanh tịnh độ ( sẽ có kết quả sau 49 ngày miên mật) B. Nghi thức 3 chén cháo trắng lỏng, 1 đĩa...

A. Pháp tu

Cầu siêu cho cứu huyền thất tổ được siêu sanh tịnh độ ( sẽ có kết quả sau 49 ngày miên mật)

B. Nghi thức

3 chén cháo trắng lỏng, 1 đĩa muối gạo nhỏ, 3 chung nước ( muối gạo rải sau khi cúng, cháo ăn không được bỏ)

1. NGUYỆN HƯƠNG

NAM MÔ MẸ HẬU THỔ CHA HOÀNG THIÊN

NAM MÔ CHÍN PHƯƠNG TRỜI - MƯỜI PHƯƠNG PHẬT

NAM MÔ BẢN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI ĐẠI TỪ ĐẠI BI A DI ĐÀ PHẬT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

NAM MÔ ĐƯƠNG LAI HẠ SANH DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ CHƯ ĐẠI PHẬT TỔ, CHƯ ĐẠI CHƠN SƯ, CHƯ ĐẠI MINH SƯ

Cảm ứng chứng minh cho con là...........pháp danh...........kính trì tụng A DI ĐÀ Kinh trước cúng dường pháp giới, cúng dường Tam Bảo và cầu nguyện cho cứu huyền thất tổ ông bà cha mẹ nội ngoại hai bên nhưng ai chưa được no đủ thì được no đủ, những ai chưa được siêu sanh thì được siêu sanh. Đồng thời cầu siêu cho tất cả các vong linh hữu tình chiến sĩ trận vong, oan hồn uổng tử, thập loại cô hồn, đồng bào tử nạn, thai nhi sản nạn, oan gia trái chủ, vong linh hương linh chết sông, chết biển, chết ao hồ, chết đâm, chết chém, chết cháy, chết thắt cổ tự tử, chết vì tai nạn giao thông, chết bùa ngải ếm đối, chết siêu mồ lạc mả, chết bất đắc kỳ tử, nhất là những vong linh của cứu huyền thất tổ, ông bà nội ngoại hai bên, cầu cho những ai chưa được siêu sanh thì được siêu sanh, không được no đủ thì được no đủ

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)

2. NGŨ BỘ CHÚ

Tịnh pháp giới

Om Ram ( Om ram)

Om Striem ( Om Si Ram)

Om Ma Ni Pad Me Hum ( Đọc là Om ma ni pát mê hum)

Om Cha Lê, Chu Lê, Chum Lê, SVa Ha Om Brum( Đọc là Om cha lê chu lê chum lê sip va hum)

(21 lần)

3. ĐẠI BI CHÚ

Nam-mô Đại-bi Hội-Thượng Phật Bồ-tát (3 lần).

Thiên thủ thiên nhãn, vô ngại Đại-bi tâm đà-la-ni.

  1. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da
  2. Nam mô a rị da
  3. Bà lô yết đế thước bát ra da
  4. Bồ Đề tát đỏa bà da
  5. Ma ha tát đỏa bà da
  6. Ma ha ca lô ni ca da
  7. Án
  8. Tát bàn ra phạt duệ
  9. Số đát na đát tỏa
  10. Nam mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da
  11. Bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà
  12. Nam mô na ra cẩn trì
  13. Hê rị, ma ha bàn đa sa mế
  14. Tát bà a tha đậu du bằng
  15. A thệ dựng
  16. Tát bà tát đa (Na ma bà tát đa)
  17. Na ma bà dà
  18. Ma phạt đạt đậu đát điệt tha
  19. Án. A bà lô hê
  20. Lô ca đế
  21. Ca ra đế
  22. Di hê rị
  23. Ma ha bồ đề tát đỏa
  24. Tát bà tát bà
  25. Ma ra ma ra
  26. Ma hê ma hê rị đà dựng
  27. Cu lô cu lô yết mông
  28. Độ lô độ lô phạt xà da đế
  29. Ma ha phạt xà da đế
  30. Đà ra đà ra
  31. Địa rị ni
  32. Thất Phật ra da
  33. Giá ra giá ra
  34. Mạ mạ phạt ma ra
  35. Mục đế lệ
  36. Y hê di hê
  37. Thất na thất na 38 A Ra sâm Phật ra xá lợi
  38. Phạt sa phạt sâm
  39. Phật ra xá da
  40. Hô lô hô lô ma ra
  41. Hô lô hô lô hê rị
  42. Ta ra ta ra
  43. Tất rị tất rị
  44. Tô rô tô rô
  45. Bồ Đề dạ Bồ Đề dạ
  46. Bồ đà dạ bồ đà dạ
  47. Di đế rị dạ
  48. Na ra cẩn trì
  49. Địa rị sắc ni na
  50. Ba dạ ma na
  51. Ta bà ha
  52. Tất đà dạ
  53. Ta bà ha
  54. Ma ha tất đà dạ
  55. Ta bà ha
  56. Tất đà du nghệ
  57. Thất bàn ra dạ
  58. Ta bà ha
  59. Na ra cẩn trì
  60. Ta bà ha
  61. Ma ra na ra
  62. Ta bà ha
  63. Tất ra tăng a mục khê da
  64. Ta bà ha
  65. Ta bà ma ha a tất đà dạ
  66. Ta bà ha
  67. Giả kiết ra a tất đà dạ
  68. Ta bà ha
  69. Ba đà ma kiết tất đà dạ
  70. Ta bà ha
  71. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ
  72. Ta bà ha
  73. Ma bà rị thắng yết ra dạ
  74. Ta bà ha
  75. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da
  76. Nam mô a rị da
  77. Bà lô kiết đế
  78. Thước bàn ra dạ
  79. Ta bà ha
  80. Án. Tất điện đô
  81. Mạn đà ra
  82. Bạt đà gia
  83. Ta bà ha.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ( 3 Lần)

4. KHAI KINH KỆ

Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp

Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ

Ngã kim kiến văn đắc thọ trì

Nguyện giải Như-lai chân thiệt nghĩa.

( Pháp Phật cao siêu rất nhiệm mầu

Muôn đời khó gặp dễ hay đâu

Con nay nghe thấy xin vâng giữ

Chân nghĩa Như Lai nguyện hiểu sâu.)

5. KINH A DI ĐÀ

Nam Mô Liên Trì Hải Hội Phật Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 Lần)

Phật nói Kinh A Di Đà

Ta nghe như vầy: Một thuở nọ Đức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, cấp Cô Độc nước Xá-Vệ, cùng với một nghìn hai trăm năm mươi vị đại Tỳ kheo câu hội: đều là bậc A La Hán mọi người đều quen biết, như là: Trưởng lão Xá-Lợi-Phất, Đại Mục-Kiền-Liên, Đại Ca-Diếp, Ma-Ha Ca-Chiên-Diên, Ma-Ha Câu-Hy-La, Ly-Bà-Đa, Châu-Lợi-Bàn-Đà-Già, Nan-Đà, A-Nan-Đà, La-Hầu-La, Kiều-Phạm-Ba-Đề, Tân Đầu-Lư-Phả-La-Đọa, Ca-Lưu-Đà-Di, Ma-Ha Kiếp Tân Na, Bạc-Câu-La, A-Nâu-Lầu-Đà, những vị đại đệ tử như thế. Và hàng Đại Bồ Tát, Văn-Thù-Sư-Lợi: Pháp-Vương-Tử, A-Dật-Đa Bồ Tát, Càn-Đà-Ha-Đề Bồ Tát, Thường-Tinh-Tấn Bồ tát… cùng với các vị Đại Bồ tát như thế và với vô lượng chư Thiên như ông Thích-Đề-Hoàn-Nhơn.... đại chúng cùng đến dự hội.

Bấy giờ đức Phật bảo ngài Trưởng lão Xá-Lợi-Phất rằng: “Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp.

Xá Lợi Phất! Cõi đó vì sao tên là Cực lạc? Vì chúng sanh trong cõi đó không có bị những sự khổ, chỉ hưởng những điều vui, nên nước đó tên là Cực Lạc.

Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc có bảy từng bao lơn, bảy từng mành lưới, bảy từng hàng cây, đều bằng bốn chất báu bao bọc giáp vòng, vì thế nên nước đó tên là Cực Lạc.

Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc có ao bằng bảy chất báu, trong ao đầy dẫy nước đủ tám công đức, đáy ao thuần dùng cát vàng trải làm đất. Vàng bạc, lưu ly, pha lê hiệp thành những thềm, đường ở bốn bên ao; trên thềm đường có lầu gác cũng đều nghiêm sức bằng vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mã não.

Trong ao có hoa sen lớn như bánh xe: hoa sắc xanh thời ánh sáng xanh, sắc vàng thời ánh sáng vàng, sắc đỏ thời ánh sáng đỏ, sắc trắng thời ánh sánh trắng, mầu nhiệm thơm tho trong sạch.

Xá Lợi Phất! Cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.

Xá Lợi Phất! Lại trong cõi nước của đức Phật đó, thường trổi nhạc trời, đất bằng vàng ròng, ngày đêm sáu thời rưới hoa trời mạn đà la. Chúng sanh trong cõi đó thường vào lúc sáng sớm, đều lấy đãy hoa đựng những hoa tốt đem cúng dường mười muôn ức đức Phật ở phương khác, đến giờ ăn liền trở về bổn quốc ăn cơm xong đi kinh hành.

Xá Lợi Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy. Lại nữa, Xá-Lợi-Phất! Cõi đó thường có những giống chim mầu sắc xinh đẹp lạ thường, nào chim Bạch hạc, Khổng-tước, Anh-võ, Xá-lợi, Ca-lăng-tần-già, Cọng-mạng; những giống chim đó ngày đêm sáu thời kêu tiếng hòa nhã.

Tiếng chim đó diễn nói những pháp như ngũ căn, ngũ lực, thất bồ đề phần, bát thánh đạo phần.. Chúng sanh trong cõi đó nghe tiếng chim xong thảy đều niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng!

Xá-Lợi-Phất! Ông chớ cho rằng những giống chim đó thiệt là do tội báo sanh ra. Vì sao? Vì cõi của đức Phật đó không có ba đường dữ.

Xá-Lợi-Phất! Cõi của đức Phật đó tên đường dữ còn không có huống gì lại có sự thật. Những giống chim đó là do đức Phật A Di Đà muốn làm cho tiếng pháp được tuyên lưu mà biến hóa làm ra đấy thôi.

Xá-Lợi-Phất! Trong cõi nước của đức Phật đó, gió nhẹ thổi động các hàng cây báu và động mành lưới báu, làm vang ra tiếng vi diệu, thí như trăm nghìn thứ nhạc đồng một lúc hòa chung. Người nào nghe tiếng đó tự nhiên đều sanh lòng niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng.

Xá-Lợi-Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.

Xá-Lợi-Phất! Nơi ý ông nghĩ sao? Đức Phật đó vì sao hiệu là A Di Đà?

Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó, hào quang sáng chói vô lượng, soi suốt các cõi nước trong mười phương không bị chướng ngại vì thế nên hiệu là A Di Đà.

Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó và nhân dân của Ngài sống lâu vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp, nên hiệu là A Di Đà.

Xá-Lợi-Phất! Đức Phật A Di Đà thành Phật nhẫn nại đến nay, đã được mười kiếp.

Xá-Lợi-Phất! Lại đức Phật đó có vô lượng vô biên Thanh Văn đệ tử đều là bực A La Hán, chẳng phải tính đếm mà có thể biết được, hàng Bồ tát chúng cũng đông như thế.

Xá-Lợi-Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.

Xá-Lợi-Phất! Lại trong cõi cực lạc, những chúng sanh vãng sanh vào đó đều là bực bất thối chuyển.

Trong đó có rất nhiều vị bực nhất sanh bổ xứ, số đó rất đông, chẳng phải tính đếm mà biết được, chỉ có thể dùng số vô lượng vô biên a-tăng-kỳ để nói thôi!

Xá-Lợi-Phất! Chúng sanh nào nghe những điều trên đây, nên phải phát nguyện cầu sanh về nước đó. Vì sao? Vì đặng cùng với các bậc Thượng thiện nhơn như thế câu hội một chỗ.

Xá-Lợi-Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó.

Xá-Lợi-Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày, một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.

Xá-Lợi-Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế.

Nếu có chúng sinh nà

1