Kiến thức phật giáo

Kim Quang Thần Chú – Đức Huyền Thiên Quân – Văn Thái Sư

Phap Ngo Thich

Kim Quang Thần Chú - Đức Huyền Thiên Quân - Văn Thái Sư Lưu ý vô cùng quan trọng về Thần chú: Chỉ bạn nào ăn chay mới trì tụng thôi nha. Bạn nào chưa...

Kim Quang Thần Chú - Đức Huyền Thiên Quân - Văn Thái Sư

Lưu ý vô cùng quan trọng về Thần chú: Chỉ bạn nào ăn chay mới trì tụng thôi nha. Bạn nào chưa ăn chay mà trì tụng sẽ bị điển lực thiêng liêng từ chính bài thần chú thanh tẩy ác khí, trược khí mà khó chịu mệt mỏi, đau đớn thân xác vô cùng.

Đức Huyền Thiên Quân còn có danh xưng khác là Cửu Thiên Cảm Ứng Lôi Thinh Phổ Hóa Thiên Tôn

Trong số chư vị chưởng quản Cửu Thiên, có lẽ Huyền Thiên Quân là vị được xem là bí ẩn nhất. Bí ẩn bởi vì thông tin của ngài ít được người đời biết đến, ít kinh sách nhắc đến, cho nên dù cho có hỏi thăm Google thì cũng không thể có kết quả được dù rằng tìm từ chữ Hán cho đến chữ Việt.

Huyền Thiên Quân, đã từng có một kiếp giáng trần là Văn Thái Sư đời nhà Thương (vào khoảng 1000 trước Công Nguyên), là một vị trung thần lỗi lạc tài ba mưu lược hơn người. Cũng là người tu Đạo Tiên, nhờ có linh thú là Hắc Kỳ Lân cùng pháp bảo Kim Tiên là cây roi vàng mà danh chấn thiên hạ.

Hắc Kỳ Lân thì có thể đi mây về gió trong chớp nhoáng. Kim Tiên mỗi lần vung lên có thể tạo nên những luồng kim quang là các tia sét, lửa điện cực mạnh.

Tại Tuyệt Long sơn cốc, ngài đã vùi thân do không thể cãi lại số trời, khí số của nhà Thương đã tận do Trụ Vương mê đắm tửu sắc, ông can ngăn không được, cũng không thể làm phản, chỉ có thể tận trung báo quốc, vì dân.

Tuy một thân tiên gia đạo sĩ cao tay mưu lược nhưng cũng chẳng thể đi ngược lại nhân quả đã định… nên cuối cùng bại trận dưới tay của các vị bên nhà Châu.

Sau khi đăng tiên, ngài được sắc phong làm chưởng quản Lôi Bộ là một trong tám bộ lớn, dưới quyền còn có 24 vị Thiên Quân khác lo về thời tiết, sấm chớp…

* Kim Quang Thần Chú

Thiên Địa Huyền Tôn, vạn khí bổn căn Quảng tu ức kiếp, chứng ngộ thần thông Tam Giới nội ngoại, duy Đạo độc tôn Thể hữu Kim Quang, phúc ứng ngộ thân Thị chi bất kiến, thính chi bất văn Bao la Thiên Địa, dưỡng dục quần sanh Tụng trì vạn biến, thân hữu quang minh Tam Giới thị vệ, Ngũ Đế tư nghinh Vạn Thần triều lễ, dịch sử lôi đình Quỷ yêu tán đởm, tinh quái vong hình Nội hữu tích lịch, Lôi Thần ẩn danh Động tuệ giao triệt, Ngũ Khí huy đằng Kim Quang tốc hiện, phúc hộ thân hình.

Nam mô Cửu Thiên Cảm Ứng Lôi Thinh Phổ Hóa Thiên Tôn (mật niệm 9 lần) Nam mô Hồng Quân Lão Tổ Cửu Thiên Cảm Ứng Từ Tôn (Mật niệm 12 lần).

金光神咒 天地玄宗萬氣本根 廣修億劫證悟神通 三界內外惟道獨宗 體有金光福應悟身 視之不見聽之不聞 包羅天地養育群生 誦持萬遍身有光明 三界侍衛五帝司迎 萬神朝禮役使雷霆 鬼妖喪膽精怪忘形 內有霹靂雷神隱名 洞慧交徹五氣辉騰 金光速現福護身。 南無鴻君老祖九天感應慈尊。

* Nguồn gốc bản Kinh Chú:

Kim Quang Thần Chú được phổ truyền trong Ngọc Xu Bảo Kinh, là bài thần chú nói về khối ánh sáng vàng rực rỡ, tức ngôi Thái Cực vĩ đại xuất hiện từ thuở khai Thiên lập Địa.

Kim Quang Thần Chú giúp cho tâm trí, thần thức của người hành giả thường xuyên trì tụng được quang minh xán lạn, có thể đọc hiểu, chiêm nghiệm được nhiều điều vướng mắc của bản thân, củng cố thêm niềm tin, lòng dũng cảm, ý chí kiên định không lo sợ các chướng ngại trên bước đường tu tập. Không những thế, ánh Kim Quang ẩn hiện khắp toàn thân tâm lúc bấy giờ sẽ khiến cho mọi tà pháp, ác khí không thể xâm hại được.

Người hành giả muốn hành trì bài thần chú này cần trường trai giới sát, thân tâm thanh tịnh, tinh khiết. Bởi nếu bản thân chưa thanh tịnh, chưa ăn thuần chay tinh khiết thì khi trì niệm sẽ bị điển lực thiêng liêng từ chính bài thần chú thanh tẩy ác khí, trược khí mà khó chịu mệt mỏi, đau đớn thân xác vô cùng.

Vào lúc bốn thời 06:00 sáng, 12:00 trưa, 06:00 chiều và 12:00 khuya, đều có thể tụng bài Kim Quang Thần Chú này 3 lần, rồi niệm tiếp 9 lần tôn danh của Đức Hồng Quân Lão Tổ. Kiên trì công phu như vậy chừng 6 tháng, về sau sẽ thấy rõ ràng diệu dụng của bài thần chú.

Người nào muốn thờ cúng Ngài Cửu Thiên Cảm Ứng Lôi Thinh Phổ Hóa Thiên Tôn thì có thể đặt một Long Vị, trên ấy ghi:

Cửu Thiên Cảm Ứng Lôi Thinh Phổ Hóa Thiên Tôn.

Nơi bàn lễ gồm một bát hương cắm 5 cây hương theo hình ngũ hành trận, một dĩa trái cây, một lọ hoa, hai ngọn nến trước bát hương, ba chén nước gồm nước trắng, nước trà và rượu là đủ lễ.

Nếu chỉ công phu trì chú mà không có bàn lễ thờ Ngài vẫn được, chọn nơi tinh khiết sạch sẽ, thắp 5 cây hương rồi cầu nguyện với Ngài, sau đó công phu trì niệm như bình thường là được.

* Diễn nghĩa

Thiên Địa Huyền Tôn, vạn khí bổn căn

Vào thuở Hỗn Độn, khi vũ trụ chưa có dạng tồn tại chi, từ khí Hư Vô bỗng phát xuất một luồng ánh sáng vĩ đại mang theo nguồn năng lượng vô cùng tận được gọi là ngôi Thái Cực, khối Đại Linh Quang hay cội Đạo, khởi nguồn của vạn vật. Khối ánh sáng ấy phân tánh hóa sanh, biến hiện thành ba vị cao trọng đầu tiên trong Tam Giới là Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế, Đức Diêu Trì Kim MẫuĐức Hồng Quân Lão Tổ.

Kể từ đây, Âm Dương Ngũ Khí được phân chia rõ ràng, các cõi giới hữu hình và vô vi được phân định cụ thể. Vạn loại sinh linh bắt đầu hình thành, sinh trưởng và phát triển trong tình yêu thương, sự bảo ban dạy dỗ của Tam Đại Thiên Tôn, nên chư vị ấy còn được gọi là Thầy Mẫu, Đức Từ Tôn của vạn linh trong Thiên Địa vậy.

Gợi nhớ quá trình khởi sinh của vũ trụ không chỉ nhắc về nguồn cội đồng quy là anh em một nhà của muôn sinh, mà còn là lời động viên người hành giả về ý chí quyết tâm, công phu bền bỉ của mình trên bước đường tu tập, ắt ngày đạt thành Đạo quả.

Quảng tu ức kiếp, chứng ngộ thần thông Tam Giới nội ngoại, duy Đạo độc tôn

Trải qua một thời gian dài, hằng hà sa số kiếp sinh khổ luyện thử thách, hành giả sẽ giác ngộ được lẽ Đạo vô vi huyền diệu, chứng đắc được các pháp huyền vi màu nhiệm.

Đây cũng là lúc hành giả thấu hiểu rằng khắp cả trong ngoài Tam Giới, nơi có ánh sáng lẫn nơi không có ánh sáng, chỉ có Đạo là con đường duy nhất đưa chúng sinh trở về với cội nguồn an lạc.

Thể hữu Kim Quang, phúc ứng ngộ thân

Mỗi chúng sinh nơi thế gian này, từ vật chất, thảo mộc cho đến cầm thú, con người, bất luận là dạng tồn tại nhỏ bé li ti hay to lớn đến nhường nào, cũng đều mang nơi mình một điểm ánh sáng thiêng liêng do khối Thái Cực ban tặng. Ánh sáng ấy trọn lành thanh tịnh, phát ra những luồng hào quang rực rỡ nên còn được gọi là lương tâm, Phật Tánh, ánh sáng Kim Quang vậy.

Kim Quang này tùy theo sự giác ngộ, tu luyện tinh tấn của hành giả mà càng khởi phát đại quang bao la, diệu năng chẳng thể nghĩ bàn.

Thị chi bất kiến, thính chi bất văn Bao la Thiên Địa, dưỡng dục quần sanh

Thường xuyên lắng nghe lương tâm, điểm Kim Quang huyền nhiệm trong chính thân tâm mình, tự khắc hành giả sẽ thông suốt được mọi lý sự mình chưa từng thấy, mọi sự tình mình chưa từng nghe.

Đó chính là lúc hành giả có thể cảm ứng khắp Tam Giới, tương thông với các cõi giới khác nhau để học hỏi trau dồi con đường Đạo Pháp, tìm về cội nguồn thiêng liêng của mình sau bao tháng ngày xa cách. Hết thảy chúng sinh trong Thiên Địa đều từ ngôi Thái Cực mà hình thành, cùng là anh em sống chung dưới một mái nhà. Lại nương nhờ khối Đại Linh Quang chan rưới khắp muôn nơi mà vạn vật được nuôi dưỡng, dạy bảo cả về tâm hồn lẫn thể chất.

Tâm từ bi, trí tuệ của hành giả cũng từ đó mà phát triển, hành giả sẽ biết cách sống sao cho phù hợp với lẽ Tự Nhiên, Công Bình, Bác Ái của Đại Đạo.

Tụng trì vạn biến, thân hữu quang minh Tam Giới thị vệ, Ngũ Đế tư nghinh Vạn Thần triều lễ, dịch sử lôi đình Quỷ yêu tán đởm, tinh quái vong hình

Sau một thời gian siêng năng hành trì Kim Quang Thần Chú, tự thân tâm hành giả sẽ phát xuất những luồng ánh sáng thanh khiết, ấm áp vô cùng. Quang minh ấy là ứng chứng cho tâm tình, thệ nguyện sâu dày của hành giả, cùng công phu hành thiện vì muôn sinh được an vui, giác ngộ thức tỉnh.

Khi ấy, hành giả sẽ trở thành một Lôi Thiên Sứ giữa đời thường, được chúng sinh Tam Giới hộ trì, năm vị Lôi Đế chào đón, chư vị Chánh Thần quý trọng mà minh chứng, trợ duyên trên con đường thực hành Lôi Pháp phổ truyền Chánh Đạo.

Tà linh tinh quái cũng vì thế mà sợ hãi lánh xa mất bóng, không dám tác yêu tác quái.

Nội hữu tích lịch, Lôi Thần ẩn danh Động tuệ giao triệt, Ngũ Khí huy đằng

Bên trong hành giả lúc này ẩn chứa nguồn lôi điển quyền uy tựa như một vị Lôi Thần cao trọng, lại lĩnh hội được những thành tựu, tinh hoa của khối Thiên Tánh từ Thầy thiêng liêng trong tâm. Thân tâm giao hòa, Ngũ Khí dồi dào kết hợp với Thần Trí sáng tỏa, hành giả sẽ sớm ngày liễu nguyện viên mãn.

Kim Quang tốc hiện, phúc hộ thân hình

Khí chất của hành giả giờ đây đã thanh nhẹ, tịnh lặng vô cùng. Ánh quang minh tự thân tâm gần như đã hòa nhập được với khối Đại Linh Quang vĩ đại, phát xuất Kim Quang rực rỡ bao bọc chở che cho hành giả trên bước đường hành Đạo.

Kinh văn - Kinh sách có nhắc đến Ngài:

Kinh Đệ Tứ Cửu

(Giọng Nam Xuân)

Sắc huỳnh chiếu roi vàng đường Hạc Cõi Huỳnh Thiên nhẹ thoát Chân Tiên Năm Rồng đỡ nổi đầu thuyền Vào Cung Tuyệt Khổ kiến Huyền Thiên Quân Trừ quái khí roi thần chớp nhoáng Bộ Lôi Công giải tán trược quang Cửa Lầu Bát Quái chun ngang Hỏa Tinh Tam Muội thiêu tàn oan gia Ðạp Thái Sơn nhảy qua Ðẩu Suất Định Kim Câu đến chực Thiên Môn Chân Thần đã nhập Càn Khôn Thâu quyền độ thế bảo tồn chúng sinh. Tứ Nương Diêu Trì Cung

Tam Giới Toàn Thư - 1796991293826765

Bạn đọc tìm kiếm:

1