Kiến thức phật giáo

Những Giấc Mơ: Những Câu Chuyện Về Tiền Kiếp

Phap Ngo Thich

Những giấc mơ dường như có thể tiết lộ thông tin về kiếp trước của chúng ta. Nhiều người thường mơ thấy mình ở một nơi xa lạ, mặc quần áo từ các thời đại...

Những giấc mơ dường như có thể tiết lộ thông tin về kiếp trước của chúng ta. Nhiều người thường mơ thấy mình ở một nơi xa lạ, mặc quần áo từ các thời đại khác nhau, và những giấc mơ này thường lặp đi lặp lại hoặc liên tục. Đó là những trải nghiệm kỳ lạ và hấp dẫn.

Có nhiều cách để tìm hiểu về kiếp trước, và trong số đó, có một số điều mà chúng ta có thể nhận biết như:

1. Lời từ những người có khả năng thấy trước

Chúng ta có thể tìm đến các "thầy bói" trên khắp phố phường. Một số thầy bói này có khả năng thấy trước kiếp trước của chúng ta và nhìn thấy nhân quả ba đời. Thật thú vị nếu những gì họ nói ra đều chính xác. Những người đặc biệt này có thể là những người nổi tiếng và đáng kinh ngạc như Đường Bá Hổ, Dương Quý Phi hoặc các Vương công quý tộc.

Điều thú vị hơn nữa là nếu bạn hỏi cùng một "thầy bói" nhiều lần, mỗi lần bạn sẽ được kể một kiếp trước khác nhau. Hoặc nếu bạn hỏi những "thầy bói" khác nhau, họ cũng sẽ kể cho bạn những tiền kiếp khác nhau. Điều này có nghĩa là họ có thể tiết lộ thông tin về tiền kiếp của bạn ở các thời đại khác nhau.

2. Trong giấc mơ

Những giấc mơ đặc biệt có thể đưa chúng ta ngược lại thời gian và tiết lộ những kiếp trước của mình. Những giấc mơ này thường sống động và xuất hiện liên tục, như một cốt truyện của một bộ phim. Chúng không giống những giấc mơ bình thường, mà mạch truyện dường như là một và cảm giác trong giấc mơ rất rõ ràng, giống như chúng ta đang có ý thức trong giấc mơ.

Người có kinh nghiệm với những giấc mơ này thường đã trải qua chúng từ khi còn nhỏ và luôn tỉnh dậy với những cảnh tượng đáng sợ tương tự như ác mộng. Sau đó, những ác mộng này sẽ xuất hiện thường xuyên và trở thành một phần của ký ức.

Các trường hợp thú vị

Có rất nhiều trường hợp thú vị liên quan đến giấc mơ về tiền kiếp. Từ cậu bé Paul, cậu bé người Anh 16 tuổi, mơ thấy mình chết trong một trận chiến trong Thế chiến thứ 2, đến cô bé Alice người Mỹ, luôn bị ác mộng về việc bị chôn sống trong một thảm họa sụt lún địa tầng ở Ấn Độ, và cô gái Mary, luôn mơ thấy mình bị người da đỏ đuổi theo trong thời kỳ khai phá miền Tây.

Những trường hợp này có liên quan trực tiếp đến những trải nghiệm trong giấc mơ và đã được kiểm chứng bằng các sự kiện và dữ liệu lịch sử. Tuy nhiên, không phải tất cả những giấc mơ về tiền kiếp đều có đủ dữ kiện để cung cấp thông tin chính xác, và ta cũng không nên quá coi trọng những giấc mơ này mà tự lừa dối chính mình.

Điều quan trọng là hiểu rằng tiềm thức của con người là một thứ phức tạp và chứa đựng những cảm xúc chưa được giải phóng. Những giấc mơ này có thể xuất hiện từ những góc khuất của tiềm thức hoặc từ một không gian nào đó. Vì vậy, chúng ta nên tiếp cận những giấc mơ này với sự cân nhắc và không nên hiểu nó quá bám sát thực tế.

1