Kiến thức phật giáo

Tải Sách Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện PDF Miễn Phí, Đọc Online (FULL)

Phap Ngo Thich

Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện - một cuốn sách vĩ đại được viết bởi tác giả Lâm Cự Tinh và lần đầu xuất bản vào năm 2022. Cuốn sách này chủ yếu xoay quanh khái...

Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện - một cuốn sách vĩ đại được viết bởi tác giả Lâm Cự Tinh và lần đầu xuất bản vào năm 2022. Cuốn sách này chủ yếu xoay quanh khái niệm về Hiếu, nhấn mạnh tầm quan trọng của nghĩa vụ đối với những người đã qua đời.

Tải Sách Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện PDF Miễn Phí

Link tải Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện PDF

Giới thiệu sơ lược sách Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện

Trong truyện tranh phật giáo này, tác giả Lâm Cự Tinh đã tạo nên một tác phẩm cơ bản nhằm xây dựng đời sống đạo đức của người đệ tử Phật. Cuốn sách tập trung vào khái niệm hiếu thảo với cha mẹ và việc nuôi dưỡng sư trưởng, đó là những nội dung chính trong bộ kinh này.

Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện gồm ba quyển Thượng, Trung, Hạ với 13 phẩm, đó là những giáo lý căn bản mà người tu học Phật cần am hiểu để tiến trên con đường giác ngộ và giải thoát.

1. Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện quyển thượng

  • Phẩm thứ nhất: Thần thông trên cung trời Đao Lợi.
  • Phẩm thứ hai: Phân thân tập hội.
  • Phẩm thứ ba: Quán chúng sanh nghiệp duyên.
  • Phẩm thứ tư: Nghiệp cảm của chúng sanh.

2. Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện quyển trung

  • Phẩm thứ năm: Danh hiệu của địa ngục.
  • Phẩm thứ sáu: Như lai tán thán.
  • Phẩm thứ bảy: Lợi ích cả kẻ còn người mất.
  • Phẩm thứ tám: Các vua diêm la khen ngợi.
  • Phẩm thứ chín: Xưng danh hiệu chư Phật.

3. Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện quyển hạ

  • Phẩm thứ mười: So sánh nhân duyên công đức của sự bố thí.
  • Phẩm thứ mười một: Địa thần hộ Pháp.
  • Phẩm thứ mười hai: Thấy nghe được lợi ích.
  • Phẩm thứ mười ba: Dặn dò cứu độ nhơn thiên.

13 phẩm của bộ kinh là những phần nổi bật, gần gũi với hàng đệ tử Phật, giúp chúng ta dễ dàng thấm nhuần, đọc tụng và áp dụng vào cuộc sống, mang lại công đức phước báu to lớn cho bản thân và mọi người.

Review cuốn sách Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện chi tiết

Kinh này cho chúng ta cái nhìn về những lời dạy từ đức Phật trong thời gian cuối đời. Nó đề cập đến các sinh vật sống trên "Thiên đàng" Trayastrimsa (thế giới của các vị thần trong vũ trụ học Hindu và Phật giáo) để tưởng nhớ và biết ơn người mẹ yêu thương của mình, Maya.

Ý nghĩa chính của Kinh Địa Tạng là "lòng hiếu thảo" với cha mẹ, nó tỏa sáng rực rỡ trên toàn bộ vũ trụ. Cả vũ trụ đều hân hoan vì lòng hiếu thảo, và vì thế, người ta nói: "Trời đất đều cho rằng lòng hiếu thảo là thiết yếu, hiếu thảo là quan trọng nhất. Với một người con hiếu thảo, cả gia đình đều được an lạc". Nếu ta yêu thương cha mẹ, con cái ta sẽ yêu thương chúng ta; nếu ta không yêu thương cha mẹ, con cái ta cũng sẽ đối xử với ta theo cách tương tự.

Có thể nhiều người nghĩ, "Một con người thực sự là gì? Liệu chỉ cố gắng đạt được thành công bằng mọi cách?" Điều này hoàn toàn sai! Nhiệm vụ đầu tiên của con người là hiếu thảo với cha mẹ. Cha mẹ chính là trời đất, cha mẹ đều là các vị Phật. Nếu không có cha mẹ, ta sẽ không có cơ thể, và nếu không có cơ thể, ta không thể trở thành một vị Phật. Vì vậy, nếu muốn trở thành một vị Phật, ta hãy bắt đầu bằng việc hiếu thảo với cha mẹ.

Kinh này cho chúng ta biết về các phương pháp, giáo lý và giải thích về công đức và đức tính của Bồ tát Quán Thế Âm. Nó liên quan đến Luật nhân quả và các hậu quả của nó bằng cách miêu tả những kết quả mà hành động xấu tạo ra.

Ngoài ra, cuốn sách còn giúp chúng ta tránh những sai lầm trong tương lai, không gây ra đau khổ vô tận. Kinh điển đề cập đến trách nhiệm hiếu thảo không chỉ đối với gia đình mà còn đối với tất cả chúng sinh như là một phần trong một gia đình lớn trên vũ trụ.

Một ngày nọ, khi tôi đang cầu nguyện trong đền thờ, tôi nghe thấy đức Phật bảo tôi hãy về nhà, ngồi xuống và niệm tên của mình. Khi tôi làm theo lời dạy của đức Phật, tôi nhận ra mình đã chuyển đến địa ngục, nơi người giám hộ nói với tôi rằng, mẹ tôi đã đạt được nhiều thành tựu nhờ những lời cầu nguyện chân thành của tôi và đã lên cõi trời.

Link đọc Ebook Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện PDF trực tuyến

Nên mua sách Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện bản quyền ở đâu? TẠI ĐÂY

Link TẢI sách Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện (bản quyền)

Nếu bạn có khả năng, hãy mua sách Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện bản gốc để ủng hộ tác giả, người dịch và Nhà Xuất Bản.

Hình ảnh minh họa: Tải sách Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện PDF miễn phí

1