Kiến thức phật giáo

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2567 - Dương Lịch Năm 2023 Tại Chùa Tân Cốc Xã Tân Thành

Phap Ngo Thich

Sáng ngày 29/5 (nhằm ngày 11/4 âm lịch), chùa Tân Cốc, xã Tân Thành đã tổ chức đại lễ Phật Đản Phật Lịch 2567 - Dương Lịch Năm 2023 một cách trang trọng. Sự Long...

Sáng ngày 29/5 (nhằm ngày 11/4 âm lịch), chùa Tân Cốc, xã Tân Thành đã tổ chức đại lễ Phật Đản Phật Lịch 2567 - Dương Lịch Năm 2023 một cách trang trọng.

Sự Long Trọng Của Buổi Lễ

Đại lễ này đã thu hút sự tham dự của rất nhiều đại biểu. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Nghiêm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Bùi Xuân Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; Thượng tọa Thích Thanh Huy, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Vụ Bản; đại diện Giáo hội phật giáo tỉnh Nam Định, Giáo hội phật giáo huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã Tân Thành cùng đông đảo tăng ni, phật tử trên địa bàn.

Thông Điệp Phật Đản, Phật Lịch Năm 2567

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam về Phật Đản và Phật Lịch năm 2567. Thông điệp này ghi nhận công đức của các cấp giáo hội và phật tử Việt Nam đã làm tốt công việc phụng sự và mong muốn tất cả tiếp tục đồng lòng, cùng nhau góp sức phục vụ nhân sinh và xây dựng một đời sống đẹp đạo.

Năm nay, mùa Phật Đản còn được dùng để kỷ niệm 60 năm ngày Bồ tát Thích Quảng Đức thiêu thân (1963-2023). Đồng thời, buổi lễ cũng kêu gọi tăng ni, phật tử và nhân dân tham gia tích cực vào công việc thiện nguyện, xây dựng đất nước.

Tụng Kinh Phật Đản Và Lễ Tắm Phật

Trong không khí tịnh tiến và an lạc, các đại biểu cùng đông đảo tăng ni và phật tử đã cử hành nghi lễ tụng kinh phật Đản và làm lễ tắm Phật.

Phát Triển Truyền Thống Văn Hóa Tôn Giáo

Đại Lễ Phật Đản tại chùa Tân Cốc không chỉ là dịp để các tăng ni và phật tử nêu cao tinh thần nhập thế, phụng sự nhân sinh và hướng dẫn hành đạo đúng đường hướng của Giáo hội, mà còn là dịp để trân trọng và bảo vệ những giá trị truyền thống tốt đẹp của Đức Phật. Từ đó, tất cả mọi người đồng lòng, tôn giáo thống nhất, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và phát huy những giá trị đạo đức, văn hóa tôn giáo gắn với trách nhiệm công dân.

Bên cạnh đó, tăng ni, phật tử cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, phòng chống thiên tai, dịch bệnh và đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương. Họ cùng nhau xây dựng quê hương và đất nước giàu đẹp, văn minh.

Hình ảnh buổi lễ tại chùa Tân Cốc

1